Quốc gia nào muốn cấm vĩnh viễn loot box khỏi các trò chơi điện tử?

Thứ sáu - 05/04/2024 05:07
Loot box, tính năng mở hộp may mắn trong game trong tương lai gần sẽ không khả dụng tại Hà Lan khi chính phủ nước này quyết định loại bỏ hoàn toàn tính năng này.

Được biết, thông báo này đã được nhà nghiên cứu Leon Y. Xiao đăng tải trong một email được gửi bởi chính phủ Hà Lan thông qua dịch vụ Thông tin công cộng tại đất nước Hà Lan. Theo đó, nội dung của thông báo đề cập rằng: "Kể từ thời điểm này, chính phủ Hà Lan có kế hoạch cải thiện những quy định về cửa hàng trong các trò chơi. Trong đó, mục tiêu chính là cấm tính năng loot box."

Loot box (2).jpg

Tuy nhiên, đây chỉ mới là thông báo sơ bộ vẫn chưa rõ khi nào lệnh cấm sẽ có hiệu lực. Trong thời gian qua, một số công ty đã gặp không ít khó khăn khi phát hành trò chơi tại khu vực này vì lệnh cấm Loot box.

Giải thích cho kế hoạch loại bỏ tính năng này, chính phủ Hà Lan cho biết “rương báu ảo trong các trò chơi khiến cho người dùng không biết bản thân sẽ nhận được phần thưởng gì khi mua hàng”. Vì vậy, không chỉ cấm tại đất nước của mình mà họ còn kêu gọi những quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu khác nên có động thái đồng tình với việc kìm hãm loại hình kinh doanh này.

Loot box (3).jpg

Bên cạnh đó, Hà Lan cũng là quốc gia "khắc tinh" của EA Sports khi nơi đây buộc phải nói không với mô hình kinh doanh thu về nhiều lợi nhuận nhất của công ty, đó chính là những chiếc hộp may mắn. Hay gần đây nhất là Blizzard phải chật vật vì không thể phát hành đầy đủ Diablo Immortal vì lệnh cấp Loot box này.

Loot box (4).jpg

Hiện tại, Chính phủ Hà Lan còn lên tiếng thông báo rằng họ sẽ không chỉ cấm dịch vụ kinh doanh này tại đất nước của mình mà sẽ mở rộng lệnh cấm lên toàn EU với hơn 450 triệu dân. Liệu trong thời gian tới các công ty trò chơi sẽ có động thái gì nếu lệnh cấm này được thực thi 100%.

Đừng quên theo dõi các kênh thông tin của Mobile để cập nhật thêm nhiều tựa game hấp dẫn khác nhé!

Fanpage: Review Mobile Games
Group: Ở đây có game Mobile
Youtube: Mobile
Tiktok: Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn