Muse Asia: Kênh Anime lớn nhất châu Á vừa bị hack

Thứ năm - 04/04/2024 23:32
Nền tảng chiếu Anime miễn phí, Muse Asia đã bị hack vào tối qua bởi một nhóm lừa đảo tiền ảo và hầu hết tất cả các bộ anime đã bị xóa sạch.
Mục lục

Phụ Lục

  • Muse Asia bị hack?

Muse Asia là một kênh Youtube thuộc công ty Muse Communication. Đây là kênh chuyên phân phối các tựa anime bản quyền đến từ Nhật Bản, chẳng hạn như Spy x Family, Legend of Mana,.. Muse Asia hiện đang là kênh anime vô cùng nổi tiếng với những bộ anime chất lượng, tuyệt vời, cập nhật nhanh chóng những tựa phim mới ra. Hiện tại Muse Asia đang là kênh anime lớn nhất châu Á với hơn 5,5 triệu subscribe.

Muse Asia bị hack?

Mới đây, vào ngày 11 tháng 10 năm 2022, kênh Youtube anime lớn lớn nhất nhì châu Á này đã bị hack bởi một nhóm hacker với thủ đoạn vô cùng tinh vi. Nhóm hacker bằng cách nào đó đã chiếm được quyền Quản trị của kênh anime này và xóa gần như toàn bộ những bộ anime hay của kênh. Tiếp theo đó, chúng đã đổi tên kênh anime này thành Ethereum 2.0 - một đơn vị tiền ảo.

Muse Asia là một kênh Youtube thuộc công ty Muse Communication
Muse Asia là một kênh Youtube thuộc công ty Muse Communication

Điều tồi tệ nhất của một kênh Youtube chính là những sản phẩm video bị xóa. Đó không chỉ là công sức của đội nhóm, của từng nhân viên mà còn là công sức của tất cả những thành viên hiện đang theo dõi và đăng ký kênh. Đã có không ít những kênh Youtube gặp phải trường hợp này, dù đã lấy lại lênh nhưng buộc lòng phải từ bỏ kênh để đi xây lại một kênh mới.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi đổi tên kênh Youtube thành Ethereum 2.0, nhóm hackers này đã gửi một email mạo danh, giả vờ là một dịch vụ hợp pháp (ví dụ: VPN, Ứng dụng chỉnh ảnh,...) để gửi và đề nghị hợp tác với Muse Asia. Khi người quản trị kênh nhấp vào liên kết để tải xuống ứng dụng, họ sẽ đến một trang web có chứa phần mềm độc hại và có thể lấy đi toàn bộ thông tin cũng như là quyền truy cập vào kênh Youtube.

Thế nhưng, tin vui cho những ai đam mê anime và đang theo dõi kênh này thì hôm nay, Muse Asia đã tuyên bố chính thức lấy lại kênh cũng như khôi phục 6700 video hiện đang có ở kênh. Và Muse Asia cũng đã phát hành thông báo hoạt động lại bình thường, trấn an, cũng như cảm ơn các thành viên đã và đang ủng hộ kênh. Hiện tại vẫn chưa có động thái cũng như hành động tiếp theo từ nhóm Hackers hoặc hướng xử lý các đối tượng Hackers từ Muse Asia.

Muse Asia cũng đã phát hành thông báo hoạt động lại bình thường
Muse Asia cũng đã phát hành thông báo hoạt động lại bình thường

Đây được coi là hành động độc hại, có ý chống phá và gây thiệt hại đến nền tảng Youtube nói chung và kênh Muse Asia nói riêng. Hi vọng sau những hành động gây rối từ nhóm Hackers này, Muse Asia nên cẩn thận hơn trong việc xem xét thông tin hợp tác, email,... của bất kỳ đối tượng nào gửi đến kênh. Bên cạnh đó, cũng hi vọng Youtube sẽ có những cải thiện về bảo mật hơn trong tương lai để các kênh có thể tránh nguy cơ bị hack.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn