Magical Atelier-Tựa game cute hóa thân vào cô phù thủy quản lý cửa hàng

Thứ sáu - 05/04/2024 15:08
Magical Atelier-Tựa game cute hóa thân vào cô phù thủy quản lý cửa hàng
Mục lục

Phụ Lục

  • Gameplay hấp dẫn
  • Nhiều tính năng hấp dẫn dễ thương
  • Đồ họa

Magical Atelier là tựa game mobile nhập vai gacha kết hợp mô phỏng quản lý được phát triển bởi nhà phát triển Smilegate, cũng là nhà sản xuất của game nhập vai gacha Epic Seven. Được phát hành tại Hàn Quốc vào ngày 17 tháng 11, Magical Atelier nhận được nhiều sự ủng hộ của người chơi, đặc biệt là các thiếu nữ vì nội dung và tính năng cũng như đồ họa dễ thương.

Cô phù thuỷ nhỏ, nhân vật chính trong Magical Atelier
Cô phù thuỷ nhỏ, nhân vật chính trong Magical Atelier

Gameplay hấp dẫn

Trò chơi xoay quanh câu chuyện của một cô gái phù thủy nhỏ vừa tốt nghiệp từ một học viện phép thuật vào thời trung cổ. Như bao ”tấm chiếu mới chưa trải” mới bước chân vào trường đời, nhân vật chính bị dồn dập bởi công việc với đống giấy tờ nhàm chán, cô đặt câu hỏi về ý nghĩa của cuộc sống, tự hỏi bản thân: “Đây có phải là cuộc sống mà mình mong muốn”?

Cuộc sống của cô đã thay đổi khi vào một ngày tăng ca tại văn phòng, cô nhận được bức thư từ người mẹ đã mất tích của mình, rằng hãy trở về quê nhà để trông nom cửa hàng vật phẩm ma thuật của gia đình. Không cần suy nghĩ, cô nhanh chóng đóng gói đồ đạc và bắt ngay chuyến tàu sớm nhất về quê Serentis, một thị trấn nhỏ yên bình đã nuôi dưỡng cô lớn lên.

Magical Atelier
Hình ảnh trong video của trò chơi

Nhiệm vụ của người chơi là phải giúp cho cửa hàng ma thuật của gia đình mình, có tên là Magical Atelier, ngày một phát triển và trở thành cửa hàng ma thuật rộng lớn. Cửa hàng này không kinh doanh món hàng cụ thể mà khi khách hàng đặt hàng, nhân vật chính sẽ phải sử dụng phép thuật để tạo ra. Giống như các trò chơi nhập vai quản lý khác, người chơi sẽ phải ra ngoài thị trấn để trồng trọt trong nông trại hoặc thu thập các nguyên liệu để tạo ra các vật phẩm ma thuật và bán chúng cho cư dân địa phương. Nếu người chơi hoàn thành càng nhiều đơn đặt hàng, đồng nghĩa với việc trải nghiệm nhiều cuộc hành trình, người chơi sẽ trở thành một phù thủy vĩ đại và đầy quyền năng.

Nhiều tính năng hấp dẫn dễ thương

Để giúp trải nghiệm chơi game của bạn không bị lặp lại nhàm chán, Magical Atelier đã cung cấp nhiều tuyến nhiệm vụ nhỏ, cho phép nhân vật chính gặp gỡ các chàng trai với vẻ ngoài “soái ca” gợi nhớ đến những nhân vật trong truyện tranh Nhật Bản với đa dạng tính cánh để bạn có thể “thả thính”. Ngoài ra người chơi còn có các minigame như xếp hình hoặc bán quán thay đổi theo từng tuần để bạn giải trí.

Dàn soái ca trong Magical Ateliersiêu hấp dẫn để bạn tha hồ thả thính
Dàn soái ca trong Magical Ateliersiêu hấp dẫn để bạn tha hồ thả thính

Một điểm thu hút nữa không thể không nhắc đến của Magical Atelier là bạn có thể tự do thay đổi trang phục của nhân vật và trang trí cửa hàng tùy theo ý thích. Để phục vụ cho sự tự do và sở thích người chơi nữ, trò chơi có hơn 1.000 bộ trang phục và nội thất trong nhà với hơn 400 màu sắc để người chơi có thể tự do lựa chọn. Người dùng có thể vung tiền và mua nhiều kiểu tóc, váy, ô và thậm chí cả tàn nhang để làm hình đại diện. Tuy nhiên để sở hữu đồ đẹp đồ xịn thì bạn buộc phải chơi “khô máu” hoặc “nạp tiền khô máu”. Nếu đồ nội thất đặt trong cửa hàng của bạn càng cao cấp thì sẽ giúp tăng tốc độ sản xuất vật phẩm và giúp bạn bán được hàng với giá cao hơn.

Và bằng cách cho phép người dùng trang trí nội thất trong cửa hàng, bạn có thể kiếm tiền trong game từ hầu hết mọi đồ vật mà bạn có thể nghĩ ra, cung cấp các lựa chọn khác nhau về thảm, ánh sáng, chổi, mực, hình nền, bánh quy, đèn làm việc, dép đi trong nhà…

Đồ họa

Trò chơi sở hữu đồ họa 2D phong cách chibi anime cực kỳ đáng yêu. Từng địa điểm trong game cho đến các bộ trang phục, đồ nội thất, vật phẩm ma thuạt… đều mang những màu sắc tươi sáng dễ thương. Đây là một điểm cuốn hút của trò chơi, khiến người chơi nữ mê đắm từ lần đầu tiên nhìn thấy. Ngoài ra, game cũng có tính năng Guild và phòng họp mặt cho phép bạn. Các hoạt động cộng đồng của game cũng được đánh giá cao.

Nhìn chung Magical Atelier là một tựa game với đồ họa dễ thương, gameplay mô phỏng quản lý và nhập vai chất lượng sẽ khiến các game thủ nói chung và người chơi nữ nói riêng say đắm không thua các game cùng thể loại. Mặc dù game mang lại ít lợi nhuận nhưng sự nổi tiếng của Magical Atelier là không thể phủ nhận, vì nó được xếp hạng là trò chơi miễn phí chơi miễn phí phổ biến nhất số 1 và số 3 trên Google Play Store và Apple App Store trong tháng đầu tiên phát hành. Game hiện có mặt trên Android và iOS tại Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia khu vực Châu Á, nhưng lại không có ở Việt Nam. Nếu các bạn muốn chơi game có thể đổi ip để thử trải nghiệm trò chơi dễ thương này nhé!

Chúc các bạn có thời gian chơi game tuyệt vời và thoải mái! Nhớ theo dõi Mobile để không bỏ lỡ những tựa game hấp dẫn nhất nhé!

 Tags: Magical Atelie

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn