LPL là khu vực "hái ra tiền" nhưng nữ BLV vẫn than thở vì lý do ko ai ngờ

Thứ ba - 02/04/2024 06:54
Dù là trong khu vực lớn như LPL, công việc của những BLV Esports cũng đối mặt với nhiều thách thức mà ít người biết đến.

Khi nhắc đến khu vực LPL, nhiều người thường nghĩ ngay đến một khu vực của những siêu sao với thu nhập vô cùng khủng. Chẳng hạn, đội tuyển TES được cho là sở hữu năm tuyển thủ đạt mức lương tối đa tại LPL. Thậm chí, có những thông tin tiết lộ rằng chỉ một khoản thuế của TES cũng đủ để nuôi sống một số đội hạng trung khác tại LPL.

LMHT: Nữ BLV LPL tha thở vì lý do không ngờ, dù đây được cho là khu vực

Có rất nhiều người cho rằng tuyển thủ và các công việc liên quan đến LPL đều rất hưởng lợi từ một nguồn thu nhập béo bở. Tuy nhiên, những chia sẻ gần đây từ cựu tuyển thủ FenFen và nữ phát thanh viên truyền hình TongXi có thể khiến người hâm mộ phải suy nghĩ lại. FenFen mới đây đã chia sẻ rằng phần lớn tuyển thủ bình thường tại LPL chỉ nhận được mức lương hàng tháng từ 10-30 nghìn NDT (tương đương khoảng 34-100 triệu VNĐ).

LMHT: Nữ BLV LPL tha thở vì lý do không ngờ, dù đây được cho là khu vực
Cựu tuyển thủ FenFen mới đây đã tiết lộ: “Phần lớn tuyển thủ LPL chỉ có thu nhập 10 nghìn NDT/tháng, cao hơn là 30 nghìn”

Với công việc BLV, thu nhập thậm chí còn thấp hơn nữa, phụ thuộc vào số trận đấu mà họ thực hiện. "Lương của chúng tôi được tính dựa trên số trận đấu trong giải đấu. Mỗi trận Bo3 được trả 2500 NDT (khoảng 8.5 triệu VNĐ), thu nhập hàng năm không vượt quá 200 nghìn NDT (khoảng 680 triệu VNĐ).

Vì vậy, thu nhập chính của BLV đến từ việc làm streamer hoặc kinh doanh. Tôi đã làm việc chăm chỉ hàng năm nhưng vẫn không đủ tiền để mua một căn nhà ở Thượng Hải", nữ BLV TongXi tiết lộ.

LMHT: Nữ BLV LPL tha thở vì lý do không ngờ, dù đây được cho là khu vực

TongXi đã theo đuổi sự nghiệp bình luận từ đầu năm 2019, và hiện đã có gần 5 năm kinh nghiệm. Cô ấy đã gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ ngoại hình xinh xắn cùng kiến thức về LMHT đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, với mức thu nhập thấp như vậy, ước mơ sở hữu một ngôi nhà riêng tại Thượng Hải của TongXi vẫn còn rất xa xôi.

LMHT: Nữ BLV LPL tha thở vì lý do không ngờ, dù đây được cho là khu vực

Trong năm 2023 vừa qua, đã có những trường hợp BLV quyết định rời bỏ nghề và chuyển sang làm streamer, và họ đã đạt được nhiều thành công đáng kể. Một ví dụ điển hình là Caedrel, người đã tuyên bố nghỉ làm BLV và tập trung vào việc co-stream giải đấu. Có vẻ như anh ta đã nhận ra rằng thu nhập từ nghề BLV quá thấp, và đã quyết định trở thành một streamer chuyên nghiệp.

LMHT: Nữ BLV LPL tha thở vì lý do không ngờ, dù đây được cho là khu vực

Tất nhiên, nếu tất cả BLV đều chuyển sang làm streamer, thì việc tổ chức các giải đấu sẽ gặp khó khăn khi thiếu đi những "người truyền lửa". Chúng ta hy vọng rằng trong tương lai, mức thu nhập của BLV sẽ được cải thiện để họ có thể tiếp tục đam mê với LMHT và gắn bó với công việc của mình.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn