Lau điện thoại bằng cồn 70 độ có sao không? Có làm hư màn hình không?

Thứ bảy - 20/04/2024 23:56
Một số người truyền tai nhau rằng lau điện thoại bằng cồn 70 độ vừa loại bỏ được vết ố, dấu vân tay lại còn vừa tiêu diệu vi khuẩn hiệu quả. Vậy thực hư như thế nào?
Mục lục

Lau điện thoại bằng cồn 70 độ là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn để làm sạch màn hình vì nó rất sạch. Tuy nhiên cũng không ít ý kiến cho rằng cồn có thể làm hư hỏng màn hình, hư main bên trong khiến rất nhiều người lo lắng vì đã từng làm cách này.

Có nên lau màn hình điện thoại bằng cồn 70 độ?

Điện thoại mà một trong số những vật bất ly thân của mỗi người hiện nay để làm việc, giải trí, chụp hình vv..chưa kể nhiều người còn có thói quen mang điện thoại vào sử dụng ngay cả khi đi WC, Nên điện thoại cũng là nơi chứa đựng rất nhiều vi khuẩn bẩn, nhiều loại vi khuẩn có hại mà nhiều người không hề hay biết. Mặt khác việc sử dụng điện thoại nhiều, đút điện thoại vào túi áo, giỏ xách cũng làm "dế yêu" xuất hiện rất nhiều vết ố bẩn, dấu vân tay khó chịu.

Lau điện thoại bằng cồn 70 độ có sao không? Có làm hư màn hình không?
Lau điện thoại bằng cồn có thể làm hư hỏng màn hình

Bởi thế mà không ít người có thói quen lau điện thoại bằng cồn 70 độ để vừa diệt khuẩn, vừa làm sạch vết bám. Tuy nhiên, nhiều công ty điện tử đã khuyến khích không nên thực hiện điều này quá thường xuyên.

Cụ thể, trên màn hình thường được phủ một lớp oleophobic (chống thấm dầu) để hạn chế tình trạng bám vân tay. Cồn có thể làm mất lớp này và khiến cho điện thoại càng dễ bám bẩn hơn. Chưa kể nếu vô tình đổ quá nhiều cồn lên bề mặt, điện thoại của bạn có có nguy cơ bị ngấm nước vào main và dễ hư hỏng hơn.

Trong trường hợp bạn vẫn muốn dùng cồn 70 độ để lau điện thoại, tốt nhất hãy pha loãng dung dịch này với nước, sau đó dùng một miếng vải sợi nhỏ thấm nước rồi xoa đều trên bề mặt để hạn chế tối đa sự tác động không mong muốn. Các nhà sản xuất điện thoại cũng khuyến khích bạn nên hạn chế sử dụng phương pháp này, hoặc chỉ áp dụng ở mặt sau điện thoại thay vì màn hình.

Vậy nên làm sạch điện thoại bằng cách nào?

Tất nhiên, việc làm sạch điện thoại thường xuyên là điều vẫn cực kỳ cần thiết. Các nhà sản xuất khuyến khích người dùng nên dán màn hình bảo vệ cho điện thoại, điều này có thể hạn chế các tác động không mong muốn trong trường hợp vệ sinh không đúng cách.

Thay vì lau điện thoại bằng cồn 70 độ, bạn cũng có thể tham khảo các phương pháp sau:

  • Sử dụng các loại khăn sợi Microfiber siêu mỏng, sợi dày siêu mền mịn giúp tăng khả năng màn sạch màn hình hay trên toàn bộ điện thoại mà không gây xước
  • Đầu tư một bộ làm sạch điện thoại chuyên nghiệp. Các bộ này thường cũng có giá khá rẻ nên bạn có thể mua sẵn dự phòng và sử sụng thường xuyên
  • Bông tăm cũng có thể làm sạch điện thoại khá hiệu quả, đặc biệt là các viền màn hình, lỗ tai nghe hay lỗ sạc, loa siêu nhỏ

Thực tế thì các hãng điện thoại lớn cũng chỉ đề cập đến việc sử dụng khăn mềm hoặc vải mềm để làm sạch điện thoại, không khuyến nghị bất cứ loại hóa chất nào. Do đó nếu vẫn còn đang có thói quen lau điện thoại bằng cồn 70 độ bạn nên xem xét cân nhắc lại để bảo vệ điện thoại thông minh của mình tốt hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn