Hàng loạt nghi vấn nổ ra khi NASA phát hiện dấu hiệu lạ trên sao Hỏa

Thứ hai - 22/04/2024 01:03
Mới đây, vật thể được NASA phát hiện trên bề mặt sao Hỏa làm dấy lên nhiều nghi vấn, trong đó có sự sống ngoài hành tinh.

Gần đây, vệ tinh thuộc NASA (MRO) đã chụp được một hình ảnh kỳ lạ của một vật thể hình cầu lớn trên sao Hỏa, nằm trên một hồ cổ đã khô cạn. Vệ tinh này đã thực hiện việc lập bản đồ sao Hỏa từ quỹ đạo của hành tinh kể từ năm 2005.

Hàng loạt nghi vấn nổ ra khi NASA phát hiện dấu hiệu lạ trên sao Hỏa

Hình ảnh đặc biệt này đã khiến một số người tin vào thuyết âm mưu cho rằng đó có thể là bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh đang xây dựng tháp trên sao Hỏa. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng giả thuyết này quá phức tạp và không có căn cứ.

Vật thể hình cầu sáng, tạo ra bóng dài trên bề mặt sao Hỏa đã phủ đầy bụi trong bức ảnh đã được phát hiện bởi MarsMoonSpaceTV. Trong video, nhóm này đã phóng to hình ảnh do vệ tinh MRO của NASA chụp lại, vật thể hình cầu có thể nhìn thấy đặt ở mép hồ trên sao Hỏa đã khô cạn hàng triệu năm trước.

Xuất hiện dấu vết người ngoài hành tinh, NASA lên tiếng Xuất hiện dấu vết người ngoài hành tinh, NASA lên tiếng
NASA chính thức bắt tay vào NASA chính thức bắt tay vào 'tóm sống" Quái vật hồ Loch Ness?
NASA tìm thấy siêu Trái đất mới với nhiều thiên tai cực hiếm gặp NASA tìm thấy siêu Trái đất mới với nhiều thiên tai cực hiếm gặp

Vật thể hình cầu màu trắng khổng lồ không thể nhầm lẫn, kênh YouTube UFO SecureTeam10 giải thích trong một video về vật thể này. Khi nhìn xung quanh bức ảnh, bạn không thấy điều gì tương tự và đó là lý do tại sao nó nổi bật như một cái gai.

Từ bóng mà nó tạo ra, tôi phải nói rằng không chỉ vật thể này lớn mà còn có chiều cao nhất định, vì vậy chúng ta có thể suy luận rằng đó có thể là một cấu trúc tháp. Những người tin vào thuyết âm mưu cho rằng có thể có những tháp trên sao Hỏa, Nigel Watson, tác giả của cuốn sách "Hướng dẫn Điều tra UFO", chia sẻ với MailOnline.

Hàng loạt nghi vấn nổ ra khi NASA phát hiện dấu hiệu lạ trên sao Hỏa

Điều này sẽ chứng minh rằng, trong quá khứ, sao Hỏa có thể là nơi cư trú của các nền văn minh tổ chức và tiên tiến, nhưng cũng có thể giả thuyết này chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Hàng loạt nghi vấn nổ ra khi NASA phát hiện dấu hiệu lạ trên sao Hỏa

"Với tôi, việc kết luận rằng vật thể này là bằng chứng về cấu trúc tháp là không hợp lý. Có thể vật thể này được tạo ra tự nhiên. Tuy nhiên, cho đến khi chúng ta có thể đặt chân lên sao Hỏa và khám phá trực tiếp bề mặt hành tinh, các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định chính xác bản chất của những vật thể này." - Các hình ảnh này có thể là viên cầu trên sao Hỏa, được gọi là viên xanh dương, được phát hiện bởi xe tự hành Opportunity vào năm 2004.

Hàng loạt nghi vấn nổ ra khi NASA phát hiện dấu hiệu lạ trên sao Hỏa

Có những giả thuyết về nguyên nhân hình thành viên cầu này, một số cho rằng đó có thể là kết quả của sự phun trào magma từ núi lửa hoặc va chạm với thiên thạch. Cũng có giả thuyết khác cho rằng chúng có thể được tạo ra khi nước ngầm chảy qua các loại đá xốp, tạo ra các phản ứng hóa học dẫn đến sự kết tủa của khoáng chất sắt..

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn