Cách lau màn hình điện thoại siêu sạch cực đơn giản

Thứ bảy - 20/04/2024 23:56
Cách lau màn hình điện thoại đơn giản, không để lại dấu vân tay, không làm trầy xước được rất nhiều người quan tâm. Màn hình điện thoại láng bóng sẽ không còn là điều khó nếu bạn biết các mẹo sau đây.
Mục lục

4 cách lau màn hình điện thoại siêu đơn giản

Màn hình điện thoại được làm bằng kính trên siêu dễ bị dính vân tay. Kể cả khi bạn dán màn hình cường lực hay miếng dán bình thường thì tình trạng này vẫn không tránh khỏi. Những vết ố, vết vân tay in trên màn hình sẽ vừa làm mất thẩm mỹ, vừa khiến trải nghiệm khi sử dụng điện thoại không được trọn vẹn.

Cách lau màn hình điện thoại sạch cực đơn giản
Không ít người gặp tình trạng càng lau màn hình điện thoại càng dơ

Mặt khác khi dùng giấy hay khăn để lau màn hình chưa chắc đã sạch, thậm chí còn có thể làm xước màn hình. Nếu cũng đang rơi vào tình trạng này, hãy thử ngay các mẹo làm sạch màn hình điện thoại dưới đây.

Sử dụng vải microfiber

Thông thường, nếu bạn đi mua mắt kính sẽ luôn được tặng kèm một miếng vải nhỏ bên trong hộp kính. Đây chính là vải sợi microfiber. Đặc tính của vải này là có sợi siêu nhỏ, siêu dày nên khi sờ lên tay rất mịn. Bởi thế nếu dùng vải này để lau màn hình điện thoại sẽ vừa sạch, vừa không sợ xước màn hình.

Cách lau màn hình điện thoại sạch cực đơn giản
Các loại vải microfiber thường có khả năng lau siêu tốt mà không gây xước màn hình

Sử dụng dấm/ cồn

Một cách để lau màn hình điện thoại cũng đơn giản không kém với các nguyên liệu thường có sẵn trong nhà chính là dùng dấm, cồn gel hoặc nước rửa tay khô. Bạn chỉ cần thấm một chút cồn này vào khăn giấy và xoa vào màn hình. Mọi vết bẩn hay vết ố đều sẽ biến mất chỉ trong tíc tắc.

Lau điện thoại bằng cồn 70 độ có sao không? Có làm hư màn hình không? Lau điện thoại bằng cồn 70 độ có sao không? Có làm hư màn hình không?

Một số người truyền tai nhau rằng lau điện thoại bằng cồn 70 độ vừa loại bỏ được vết ố, dấu vân tay lại còn ...

Sử dụng tăm bông

Nếu nhà bạn không có cả nguyên liệu phía trên thì hãy thử dùng một chiếc tăm bông. Các sợi tăm bông cũng khá nhỏ, đặc biệt còn có thể lau tại các viền màn hình hay các khe và lỗ cắm điện thoại. Tuy nhiên khi lau bằng tăm bông thường sẽ tốn nhiều thời gian hơn bình thường. Dù vậy viện dùng tăm bông vẫn sẽ có hiệu quả nhất nếu kết hợp thêm một chút cồn khô.

Cách lau màn hình điện thoại sạch cực đơn giản
Sử dụng bộ đôi kem đánh răng và tăm bông sẽ giúp lau sạch tối đa, đặc biệt là các vết xước

Sử dụng kem đánh răng

Nếu màn hình bạn có quá nhiều vết xước thì có thể tham khảo cách dùng kem đánh răng. Bạn chỉ cần bôi một chút kem đánh răng vào miếng vải mềm hay khăn giấy, sau đó xoa trên màn hình. Sau đó dùng một miếng vải mềm lau sạch lại màn hình một lần nữa, đảm bảo các vết xước và vết ố đã hoàn toàn biến mất.

Một số lưu ý khi lau màn hình điện thoại

Một số lưu ý khi lau màn hình điện thoại để tránh làm hỏng máy như:

  • Không đổ nước/ cồn trực tiếp lên màn hình điện thoại vì có thể làm ngấm nước vào trong máy
  • Không nên lau màn hình điên thoại bằng nước lọc
  • Không nên chà hay tì quá mạnh khi lau màn hình
  • Không nên sử dụng các loại cồn quá mạnh có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng màn hình, thậm chí là máy móc bên trong
  • Không nên sử dụng khăn giấy khô lau trực tiếp, xà phòng rửa chén, nước lau kính để lau màn hình
  • Nên lau màn hình điện thoại theo một chiều, chẳng hạn từ trái qua phải, từ trên xuống dưới để lau sạch nhất

Việc vệ sinh màn hình khá đơn giản nên bạn cần thực hiện thường xuyên để tăng tính thẩm mỹ cũng như đảm bảo cho sức khỏe, vì màn hình chính là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, vi trùng. Chỉ mất khoảng 30s, bạn đã có ngay một màn hình sáng bóng thì ngại gì không làm mỗi ngày đúng không nào!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn