Ngành lập trình game trên thị trường hiện tại lương bao nhiêu?

Chủ nhật - 14/04/2024 03:35
"Ngành lập trình game trên thị trường hiện tại lương bao nhiêu?" là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những học sinh lớp 12 đang có dự định thi vào ngành này. Cùng giải đáp chi tiết cho câu hỏi này trong bài viết sau đây nhé!
Mục lục

Để giải đáp câu hỏi Ngành lập trình game trên thị trường hiện tại lương bao nhiêu thì rất khó để đưa ra con số cụ thể. Bởi nó còn phụ thuộc vào các yếu tố như kinh nghiệm làm việc, nơi làm việc (công ty trong nước hay công ty nước ngoài), hình thức làm việc full time hay làm remote, năng lực làm việc, trình độ ở mức độ nào...

Ngành lập trình game trên thị trường hiện tại lương bao nhiêu?
Lương của người làm lập trình game có thể lên tới hàng trăm triệu đồng nếu có nhiều kinh nghiệm và năng lực tốt

Tuy nhiên, theo thống kê chung trên thị trường trong nước, lương ngành lập trình game hiện nay giao động từ 10- 15 triệu cho những người mới bắt đầu vào nghề, có đủ bằng cấp, chứng chỉ chuyên ngành. Và trung bình sẽ rơi vào khoảng 30- 50 triệu với người đã có khoảng 4-5 năm làm việc.

Kinh nghiệm càng cao, đã tham gia nhiều dự án thành công, mức lương càng cao, thậm chí đạt đến hàng trăm là điều bình thường với các lập trình viên về mảng game.

Một số báo cáo tại thị trường nước ngoài, cụ thể là Mỹ còn cho thấy, lương của người làm lập trình game xấp xỉ 64.000USD (tương đương 1,5 tỉ)/ năm nếu có 2-3 năm kinh nghiệm, và có thể tăng gấp đôi nếu có năng lực tốt.

Làm lập trình game có dễ không?

Ngoài kiến thức, các kỹ năng cần thiết của một lập trình viên nói chung chính là khả năng sáng tạo, nhạy bén và không ngừng học hỏi nâng cao trình độ. Nhu cầu chơi game tăng và bạn cần biết nắm bắt xu hướng để đáp ứng được thị hiếu của khách hàng.

Ngành lập trình game trên thị trường hiện tại lương bao nhiêu?
Mức lương cao luôn đi kèm với hàng tá áp lực mà các lập trình viên thường xuyên phải đối mặt

Tất nhiên, không có công việc nào là dễ dàng. Lương cao đồng nghĩa với việc bạn sẽ chịu một áp lực rất lớn, khối lượng công việc dày đặc. Hầu hết những người làm các công việc lập trình rất dễ gặp các vấn đề về áp lực công việc, sức khỏe đi xuống vì lối sống kém lành mạnh, phải ngồi máy tính hàng chục giờ liền, thức khuya..

Bên cạnh đó, với mức lương đáng mơ ước như vậy thì chắc chắn tỉ lệ cạnh tranh công việc sẽ gia tăng. Điều này cũng song song với việc bạn sẽ dễ dàng bị đào thải nếu không đủ năng lực. Bởi thế mà số lượng người trong ngành lập trình game nói riêng và lập trình nói chung rơi vào tình trạng thất nghiệp cũng cao không kém.

Nói chung, Ngành lập trình game trên thị trường hiện tại lương bao nhiêu thì không có một con số cố định, điều này phụ thuộc vào năng lực của cá nhân, nhưng về cơ bản có thể đánh giá là cao so với mặt bằng chung. Nếu đang quan tâm đến ngành này, học sinh có thể tham khảo các trường như Đại học CNTT, FPT Polytechnic .. để nộp đơn dự tuyển trong kỳ thi đại học sắp tới.

Thiết kế đồ họa game thi khối nào? Học Trường nào chất lượng nhất Thiết kế đồ họa game thi khối nào? Học Trường nào chất lượng nhất

"Thiết kế đồ họa game thi khối nào?" đang là câu hỏi được rất nhiều học sinh quan tâm, đặc biệt khi ngày thi THPTQG ...

Thực trạng các trường đào tạo Game Thủ ở Việt Nam hiện nay Thực trạng các trường đào tạo Game Thủ ở Việt Nam hiện nay

Được chơi game thoải mái mà không bị cấm cản, thậm chí được nhiều người hâm mộ chính là ước mơ của rất nhiều bạn ...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn