Yokai Inn: Hóa thân thành chủ nhà trọ cho các vị khách yêu ma

Thứ sáu - 05/04/2024 15:09
Yokai Inn là tựa game giả lập cuộc sống được lấy cảm hứng từ Animal Crossing, Harvest Moon, loạt phim Ghibli và văn hóa dân gian Nhật bản
Mục lục

Phụ Lục

  • Gameplay đơn giản
  • Bối cảnh và văn hóa của Yokai Inn
  • Đồ họa

Yokai Inn là tựa game life sim, giả lập cuộc sống được lấy cảm hứng từ Animal Crossing và Harvest Moon. Nếu bạn là người hâm mộ hàng loạt phim Studio Ghibli, tựa game life sims và văn hóa dân gian Nhật Bản thì Yokai Inn là một tựa game dành cho bạn.

Yokai Inn đang được phát triển bởi ShibaPixels. Đén với Yokai Inn, bạn sẽ được hóa thân thành chủ nhà của một khách sạn bỏ hoang , luôn được các linh hồn yêu thích ghé thăm. Các linh hồn này được gọi là yokai. Quán trọ sẽ chỉ hoạt động vào ban đêm, tương tự như trong bộ phim Spirited Away của Ghibli. Mặc dù không có nhiều thông tin về các chi tiết cụ thể, nhưng trong trò chơi xoay quanh việc vận hành và mở rộng quán trọ, liên quan đến việc tương tác thường xuyên với các linh hồn (và quái vật!)

Gameplay đơn giản

Gamplay của Yokai Inn giống với những trò chơi life sims khác, người chơi phụ trách một khách sạn, nhà hàng và nhà tắm với các hoạt động như bảo trì lò nung, quét dọn để phục vụ các linh hồn lui tới, như trong các bộ phim của Studio Ghibli. Ngoài ra giống với game Dtardew Valley , Yokai Inn sẽ có các hoạt động chế tạo, kiếm ăn, trồng trọt và nấu ăn để làm hài lòng những khách hàng là linh hồn.

Đến với Yokai Inn, bạn phải phục vụ các linh hồn để họ hài lòng
Bạn phải phục vụ các linh hồn để họ hài lòng

Bên cạnh đó Yokai Inn cũng hứa hẹn sẽ cung cấp những tương tác hấp dẫn với những yokai, người dân thị trấn và các NPC khác. Bạn có thể kết bạn với các linh hồn, thậm chí là những con yêu quái. Mỗi nhân vật đều có một câu chuyện và mang những kiểu tương tác thú vị. Bạn cũng có thể đi lang thang quanh thị trấn, tiếp xúc với những người buôn mặt nạ bí ẩn và cúng dường cho những con cú khổng lồ.

Bối cảnh và văn hóa của Yokai Inn

Bối cảnh của game mang nhiều ảnh hưởng từ Spirited Away và văn hóa dân gian Nhật Bản. Trò chơi mang phong cách cổ điển theo kiểu Nhật Bản thời xưa. Các kiến trúc như Kyoto hoặc Nara hiện nhiều trong game. Các mặt hàng trong game cũng là chiếu tatami và kotatsu của Nhật.

Hình ảnh trong Yokai Inn khá dễ thương và cổ điển
Hình ảnh trong Yokai Inn khá dễ thương và cổ điển

Do ảnh hưởng của phim Spirited Away, khung cảnh và trải nghiệm của game Yokai Inn cũng chịu ảnh hưởng từ Thần đạo. Thần đạo là một tín ngưỡng tâm linh cổ xưa của Nhật Bản mà các đặc điểm của tự nhiên, chẳng hạn như sông và núi, được thấm nhuần bởi kami, hoặc linh hồn / vị thần. Đoạn giới thiệu về Yokai Inn cũng làm chúng ta thấy cả nội thất và ngoại thất xuất hiện nhiều đền thờ Thần đạo, bao gồm cả cổng torii.

Đồ họa

Yokai Inn có đồ họa khá mềm mại bởi tất cả hình ảnh trong game đều dược vẽ bằng tay vô cùng tỉ mỉ nhằm tạo trải nghiệm tốt cho người chơi. Những hình ảnh này đều được chính tay nhà phát triển Shiba nghiên cứu và tự thiết kế.

Yokai Inn hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa có thời gian ra mắt chính thức. Các bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi hoặc thử chơi các game life sims khác như Animal Crossing, Harvest Moon hoặc Thung lũng Stardew nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn