Valorant: Hệ thống Premier – Ai cũng có thể “Go Pro”

Thứ năm - 04/04/2024 05:18
Hệ thống Premier của Valorant sẽ có những thay đổi lớn giúp nâng cấp Premier trở nên chuyên nghiệp. Các game thủ có xếp hạng cao trong Premier Valorant có thể trở thành game thủ chuyên nghiệp bất chấp bậc rank
Mục lục

Phụ Lục

  • Premier trong Valorant là gì
  • Premier trong Valorant sẽ có sự thay đổi lớn trong năm 2024
  • Premier sẽ mở ra cơ hội cho game thủ muốn trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp Valorant
  • Premier trong Valorant năm 2024 có thể được xem là bán chuyên
  • Ngày khởi tranh của hệ thống Premier mới nhất trong Valorant

Premier là hệ thống xếp hạng theo đội của Valorant, đây là cơ chế mới giúp game thủ có thể lập team thi đấu với nhau. Khác với xếp hạng thông thường, Premier có thể nói là “Xếp hạng nghiêm túc” khi những đội ở bậc rank cao nhất sẽ có cơ hội tham gia các giải đấu VALORANT Champions Tour do chính Riot Games tổ chức. Nhất là khi ngày 25.08.2023, Riot Games chính thức thay đổi cơ chế Premier theo hướng chuyên nghiệp hơn, mở ra cơ hội “Go Pro” cho các game thủ có ước mơ trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp bộ môn Esports Valorant.

Premier trong Valorant là gì

Valorant-Thay-đổi-hệ-thống-Premier-Ai-cũng-có-thể-“Go-Pro”-thay-đổir.jpg

Premier trong Valorant giống như cơ chế Clan trong Liên Minh Huyền Thoại hay các tựa game khác, đây là cơ chế mà các game thủ có thể lập một team 5 người riêng cho mình ngay ở trong game. Premier sẽ có hệ thống xếp hạng riêng biệt và phần thưởng riêng khi chiến thắng theo team mà game thủ đã lập. Nhưng khác với hệ thống “Câu Lạc Bộ” của Liên Minh Huyền Thoại được đánh giá là thất bại toàn tập, Premier ở một đẳng cấp hoàn toàn khác khi mở ra cơ hội trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp khi người chơi có thành tích tốt trong chế độ này.

Valorant-Thay-đổi-hệ-thống-Premier-Ai-cũng-có-thể-“Go-Pro”-compete.jpg

Premier sẽ được mở xuyên suốt mỗi mùa Valorant với 3 giai đoạn theo thứ tự Enroll => Compete => Tournament, và phải đánh theo team lập từ đầu từ 5 – 7 thành viên.

  • Ở giai đoạn Enroll (ghi danh), người chơi sẽ tạo cho mình một đội tuyển gồm 5 thành viên chính thức và 2 thành viên dự bị, đội hình không thể bị thay đổi trong suốt mùa giải Premier.
  • Giai đoạn Compete (tranh đấu), các đội Premier sẽ bắt đầu thi đấu với nhau. Mỗi tuần đội của bạn sẽ được tham giat tối đa 2 trận đấu. Những team có điểm tổng kết cao nhất cuối Compete sẽ bước tiếp vào giai đoạn tiếp theo.
  • Tourament (đánh giải), đội sẽ được tham gia vào giả lập thi đấu như một giải đấu chuyên nghiệp do Riot Games tổ chức. Các cơ chế như ban-pick map, bảng thi đấu đều sẽ được áp dụng; đây sẽ là bước đệm cho các đội tuyển làm quen nếu có cơ hội tham gia các giải đấu lớn khác.

Premier trong Valorant sẽ có sự thay đổi lớn trong năm 2024

Ngày 25.08.2023, Riot Games đã có video thông báo về những thay đổi của hệ thống Premier trong năm 2024, mục tiêu của Riot Games là sẽ nâng tầm Premier “Playing for real” chứ không còn chỉ là một chế độ giải trí như thông thường.

Valorant-Thay-đổi-hệ-thống-Premier-Ai-cũng-có-thể-“Go-Pro”-xếp-hạng.jpg

Premier sẽ được chia ra làm 5 bậc để xếp hạng các đội gồm

  1. Contender
  2. Elite
  3. Advanced
  4. Intermediate
  5. Open

Đặc biệt hơn, khi đội đạt đến bậc Contender sẽ được xem là một đội tuyển thi đấu của Valorant và đủ tiêu chuẩn để tham gia giải đấu chính thức do Riot Games quản lý cao hơn là Valorant Challengers. Điều này có nghĩa, dù cho bạn là Sắt, Đồng, Bạc hay các bậc xếp hạng thấp... nhưng chỉ cần đội của bạn đạt Contender trong chế độ Premier thì sẽ được xem mà một đội tuyển chuyên nghiệp.

Premier sẽ mở ra cơ hội cho game thủ muốn trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp Valorant

Valorant-Thay-đổi-hệ-thống-Premier-Ai-cũng-có-thể-“Go-Pro”-thăng-hạng.jpg

Top 8 đội đạt bậc Contender có điểm cao nhất sẽ được tham gia giải đấu nhỏ chính thức của Riot Games. Đây sẽ là tiền đề giúp đội có thể bước chân vào con đường chuyên nghiệp, nhà vô địch sẽ giành được tấp vé tham gia giải đấu chuyên nghiệp Valorant Challengers.

Khác với điều kiện trước đó của giải Valorant Challengers, game thủ có bậc xếp hạng Immortal và là thành viên của một đội tuyển chuyên nghiệp mới có thể tham gia. Giờ đây, bất chấp bậc xếp hạng của người chơi trong Valorant là gì, miễn là họ thuộc đội Premier bậc Contender và vô địch giải thăng hạng thì sẽ được tham gia giải đấu chuyên nghiệp Valorant Challengers của Riot Games.

Premier trong Valorant năm 2024 có thể được xem là bán chuyên

Valorant-Thay-đổi-hệ-thống-Premier-Ai-cũng-có-thể-“Go-Pro”-challengers.jpg

Với những sự thay đổi của Riot Games dành cho chế độ Premier, những đội đạt được bậc Contender đều có thể được xem là bán chuyên khi đủ điều kiện và tiềm năng để tham gia các giải đấu chuyên nghiệp của bộ môn Valorant Esports do chính Riot Games tổ chức. Điều này sẽ dẫn đến sự cạnh tranh cực cao của Premier khi nhiều người chơi là “Cao thủ ẩn danh” sẽ bắt đầu tham gia chế độ này. Premier được cho là con đường rõ ràng nhất cho các game thủ có định hướng trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp Valorant.

Nếu không thể thăng hạng, Premier cũng sẽ là nơi giúp người chơi có cơ hội học hỏi và cọ sát với các đội mạnh, thậm chí là đội tuyển chuyên nghiệp vì giờ đây các đội thuộc giải Valorant Challengers buộc phải đạt bậc Contender trong Premier.

Ngày khởi tranh của hệ thống Premier mới nhất trong Valorant

Premier sẽ chính thức bắt đầu giai đoạn đầu tiên vào ngày cập nhật Valorant bản cập nhật 7.04 Episode 7 Act 2 mà người đọc có thể xem chi tiết tại đây

Esports

Valorant bản cập nhật 7.04: Jett “gãy cánh”, Riot Games bắt game thủ phải cầm súng lên

Valorant bản cập nhật 7.04 sẽ chính thức được cập nhật vào trận chung kết tổng của giải VALORANT Champions 2023. Hàng loạt Agents bị neft thảm trong Valorant bản cập nhật 7.04

Ngoài ra để cập nhật tin tức mới và nhanh nhất về Valorant hay các tựa game khác hãy theo dõi: https://motgame.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn