LMHT: Số phận của hệ thống trang bị Thần Thoại sẽ ra sao vào mùa giải 2024?

Thứ năm - 04/04/2024 05:17
Theo đó, Riot Games vừa mới cung cấp thông tin về hệ thống trang bị Thần Thoại trong năm 2024.

Đã 2 năm kể từ giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021, hệ thống trang bị Thần Thoại xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Cơ chế này đã nhanh chóng giải quyết được phần nào những yếu điểm trong việc định hướng lối chơi cho một vị tướng. Tuy nhiên, với một tựa game MOBA như LMHT, cứ sau 2 tuần lại có một bản cập nhật chính sửa sức mạnh, meta cũng từ đó mà thay đổi liên tục vô tình khiến các trang bị Thần Thoại trở thành rào cản cho sự sáng tạo của người chơi.

Theo đó, vào đầu tháng 8 năm 2023, đội ngũ thiết kế Matt “Phroxzon” Leung-Harrison thừa nhận rằng các nhà phát triển không hài lòng với hệ thống Trang bị Thần Thoại. Anh cho rằng, thời điểm ban đầu các Trang bị mới này nhằm mục đích cung cấp cho người chơi quyền lựa chọn cách xây dựng khác nhau cho mỗi tướng, điều này tạo nên sự đa dạng trong lối chơi của nhiều game thủ.

Hệ-thống-trang-bị-Thần-Thoại-sẽ-khị-khai-tử-vào-năm-2024-1.jpg

Thế nhưng trên thực tế, hệ thống Thần thoại buộc nhiều người chơi phải xây dựng một trang bị tiêu chuẩn phù hợp với meta hiện tại dựa trên vai trò của Tướng. Điều này làm game thủ không hài lòng và cho rằng quá thiếu sáng tạo khi chỉ được lên các trang bị chỉ định sẵn.

Các nhà phát triển nhận ra rằng việc cố gắng đáp ứng nhu cầu của nhiều tướng với một vài trang bị Thần Thoại luôn là một thách thức, đặc biệt là khi cân bằng trang bị cho hơn 160 tướng. Họ cũng phải xem xét sự kết hợp và tương tác mà các Thần thoại này có với các vật phẩm và khả năng khác, khiến việc theo dõi trở nên cực kỳ khó khăn.

Hệ-thống-trang-bị-Thần-Thoại-sẽ-khị-khai-tử-vào-năm-2024-2.jpg

Kể từ phiên bản 14.1, dự kiến được ra mắt vào ngày 24/01/2024, game thủ sẽ không còn bị bó buộc vào việc chỉ lên 1 trang bị Thần Thoại mỗi game. Từ đó, một số trang bị Thần Thoại sẽ chia tay LMHT trong khi một số khác trở về trang bị thông thường, giống như Tam Hợp Kiếm hay Vô Cực Kiếm trước đây. Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển cho rằng sẽ tập trung ra mắt thêm nhiều trang bị cho tướng Pháp Sư hơn trong mùa tới. Đây mới chỉ là khởi đầu cho một mùa giải đầy biến động, vì thế những thông tin đáng chú ý về Mùa Giải 2024 sẽ lần lượt được Riot hé lộ trong những tháng cuối năm nay.

Để nắm được những thông tin quan trọng hơn về Liên Minh Huyền Thoại, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại nhé

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn