LMHT: Sở hữu skin pay to win, Hwei gây tranh cãi với kỹ năng gây "mù mắt"

Thứ ba - 02/04/2024 21:20
Mới đây, trang phục của Hwei có những hiệu ứng "pay to win" gây tranh cãi.

Một trong những vị tướng đang thu hút sự chú ý lớn trong thời gian gần đây chính là Hwei - một tướng mới sở hữu bộ kỹ năng đa dạng, được coi là "Invoker của LMHT". Đáng chú ý, Hwei còn có nhiều tương tác đặc biệt với Jhin - một trong những tướng Xạ Thủ thuần túy được coi là có thiết kế hoàn hảo nhất của Riot.

Cả hai tướng này đều mang vẻ nghệ thuật, nhưng Hwei lại tỉnh táo hơn so với "Nghệ sĩ tử thần". Đặc biệt, nhân dịp Hwei ra mắt, Riot Games cũng mang đến nhiều nhiệm vụ đối đầu giữa các cặp tướng để người chơi có thể trải nghiệm thoải mái.

LMHT: Sở hữu skin

Có điều đáng chú ý, Hwei sẽ sắp có trang phục Mùa Đông Kỳ Diệu trong thời gian tới. Tuy nhiên, bộ trang phục này không chỉ đẹp mắt mà còn được thiết kế đặc biệt cho mùa lễ hội Giáng sinh. Tuy nhiên, việc áp dụng trang phục này vào Hwei đã khiến nó trở thành một trang phục "pay to win". Cụ thể, khi sử dụng trang phục này, hình ảnh của một số kỹ năng của Hwei sẽ thay đổi để phù hợp với chủ đề của trang phục, từ đó làm cho nhận diện kỹ năng của Hwei trở nên khó khăn hơn.

LMHT: Sở hữu skin

Theo đó, kỹ năng Lửa Tàn Phá (QQ) của Hwei có điểm tương đồng đáng kinh ngạc với khả năng Khuôn Mặt U Ám (EQ) cũng của vị tướng này. Hoạt ảnh chỉ khác nhau một ít và có thể, nếu không chuẩn bị tinh thần sẽ rất khó nhận ra sự khác biệt. Trong khi đó, với trang phục mặc định, các kỹ năng của Hwei lại dễ nhận biết hơn nhiều do thiết kế từng bộ kỹ năng có hình dạng khác nhau rõ ràng.

LMHT: Sở hữu skin pay to win, Hwei gây tranh cãi với kỹ năng gây
LMHT: Sở hữu skin pay to win, Hwei gây tranh cãi với kỹ năng gây

Sự việc sau khi được đăng tải đã khiến nhiều game thủ vô cùng hoang mang. Trên diễn đàn Reddit, có ý kiến nhận định: "Thực sự khó hiểu khi các kỹ năng của Hwei trong trang phục Mùa Đông Kỳ Diệu đều gần như giống nhau. Trong khi trang phục mặc định thì lại khác nhau rõ rệt. Tôi hiểu đó là do chủ đề của dòng trang phục nhưng chúng làm người chơi mà chỉ ra được sự khác biệt giữa các kỹ năng".

LMHT: Sở hữu skin
Game thủ thừa nhận bộ kỹ năng của Hwei nhìn có quá nhiều điểm giống nhau trong trang phục mới

Hiện tại, Riot vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về vấn đề này. Trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại vẫn còn tồn tại một số trang phục "trả tiền để thắng" như Varus Hồ Quang và Vayne Siêu Phẩm. Điều này khiến nhiều game thủ lo lắng rằng lần này, Riot có thể sẽ không quan tâm và để cho tình hình tự giải quyết như những trường hợp trước đây.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn