DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình top 1 Thách Đấu bằng bài Aphelios cực lạ mới nhất

Thứ năm - 04/04/2024 03:04
Trong bài viết này, Mọt sẽ mang đến cho các bạn bài đấu đã lên top 1 Thách Đấu Bắc Mỹ trong DTCL mùa 11 của anh chàng Dishsoap nhé.
Mục lục

Điểm mạnh của chiến thuật mà Dishsoap sử dụng là dù Aphelios tốn 3 vàng, nhưng không nhất thiết phải nâng cấp lên 3 sao, và có thể áp dụng trong mọi trận đấu mà không bị ảnh hưởng bởi việc bị tranh hoặc trùng bài.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình top 1 Thách Đấu bằng bài Aphelios cực lạ mới nhất

Hướng dẫn build đội hình top 1 Thách Đấu bằng bài Aphelios cực lạ mới nhất

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Volibear Sứ Thanh Hoa bất tử DTCL mùa 11: Hướng dẫn build tướng 4 vàng Ashe hiệu quả nhất mùa giải DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Song Đấu với Yasuo siêu tank

Chơi Aphelios như thế nào

Thực tế, chiến thuật Aphelios Định Mệnh đang là một trong những chiến thuật hàng đầu trong thời gian gần đây. Ban đầu, nó cạnh tranh ngang ngửa với chiến thuật Bard "reroll", nhưng khi meta chuyển sang U Linh, chúng ta thấy Aphelios trở nên phổ biến hơn, bởi chiến thuật Bard không thể đối phó với U Linh.

Aphelios 2 sao mạnh hơn Bard 2 sao, tương tự như Thresh sẽ mạnh hơn Tahm Kench cùng cấp 2 sao nhờ buff Định Mệnh, vì vậy chúng ta chỉ cần 2 sao cho 2 tướng này, và tập trung tăng cấp Syndra để trở thành carry chính sau này. Điều này giúp tối ưu hóa kinh tế hơn so với cách reroll Aphelios thông thường.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình top 1 Thách Đấu bằng bài Aphelios cực lạ mới nhất

Trang bị cho Aphelios luôn cần một Cuồng Đao, sau đó là các món công cơ bản như Vô Cực Kiếm, Cuồng Cung, Diệt Khổng Lồ hoặc Kiếm Tử Thần, không cần Cung Xanh vì Aphelios đã có khả năng đâm xuyên giáp. Còn Thresh thì cần trang bị tank như Giáp Máu, Trái Tim Kiên Định và Giáp Gai/Vuốt Rồng, sau này bạn có thể tập trung trang bị cho Syndra với các món chuẩn như Bùa Xanh hoặc Găng Bảo Thạch, vì trong chiến thuật này Syndra sẽ trở thành carry chính vào cuối trận.

Lõi nên lấy: Cây Cung Thần Tốc, Huy Hiệu Định Mệnh, Hai Mà Một, Tiếp Sức, Đánh Siêu Rát, Bạn Thân, Độc Dược Sĩ, Nổ Bùm...

Cách chơi và đội hình

Bạn có thể áp dụng chiến thuật này trong mọi trận đấu mà không cần quan tâm đến việc có người cạnh tranh hay không, cũng như không cần quan tâm đến việc sử dụng trang bị phép hay vật lý, vì nếu có Nước Mắt, bạn vẫn có thể ghép Bùa Xanh cho Syndra một cách thoải mái, và không cần lo lắng về việc có thừa Gậy Quá Khổ. Chiến thuật sẽ phụ thuộc vào trang bị ban đầu mà bạn quyết định chơi theo kiểu nào. Ví dụ, nếu bạn có Cung Gỗ ngay từ đầu, hãy tăng cấp bình thường để giữ máu, còn không thì hãy tiết kiệm và thua 3 vòng đầu để nhặt đồ.

Form hình ban đầu tốt nhất là 3 Định Mệnh, Yasuo cầm trang bị phòng thủ và Ahri cầm trang bị carry, nếu có Yasuo và Ahri cấp 2, bạn có thể tự tin tăng cấp để chiến thắng liên tục. Ban đầu chỉ cần tập trung vào việc ghép Cuồng Đao, không cần quá quan trọng vào việc thắng hoặc thua liên tiếp.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình top 1 Thách Đấu bằng bài Aphelios cực lạ mới nhất

Tùy thuộc vào tình hình máu của bạn, bạn có thể tăng cấp lên 7 ở vòng 3-4 hoặc 3-5. Sau khi lên cấp 7, hãy roll mạnh để tìm Aphelios và Thresh cấp 2, đồng thời hoàn thiện form hình với 5 Định Mệnh, 2 Bắn Tỉa và 2 Khổng Lồ. Đừng sợ tiêu tiền ở giai đoạn này, vì bạn cần có 2 tướng quan trọng để ổn định lại kinh tế sau khi roll.

Có 2 hướng phát triển từ đây. Nếu không ai chơi cùng bài và bạn có kinh tế ổn sau khi roll lần đầu, hãy ở cấp 7 để tìm Aphelios và Thresh cấp 3. Ngược lại, nếu thấy có người cạnh tranh hoặc đã tiêu quá nhiều tiền, hãy tiết kiệm để lên cấp 8 để có thêm carry thứ 2 với Syndra. Trong giai đoạn này, hãy cho Thresh và Yasuo nối hồn với nhau, không nên nối Aphelios hay Kindred để có dàn tank cứng hơn cho Cuồng Đao.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình top 1 Thách Đấu bằng bài Aphelios cực lạ mới nhất

Vào late game, thay thế các tướng 1 tiền bằng các tướng cao cấp như Ashe và Sett, nếu có ấn Định Mệnh, hãy chơi với 7 Định Mệnh, nếu không, chơi ở mốc 5 và thay Sett vào vị trí của Yasuo. Nếu Syndra đã lên 2 sao và có trang bị, hãy kết nối với Sett để hồi máu cho cả ba tướng mỗi khi sử dụng kỹ năng. Từ đây, bạn có thể lên cấp 9 và thêm tướng 5 tiền, vì việc roll Aphelios và Thresh cấp 3 ở cấp 8 không còn cần thiết nữa.

Bài này nếu chỉ dừng lại ở Aphelios 2 sao thì sẽ khó top 1, trừ khi về sau bạn có Sett 2, nhưng nó vẫn dễ dàng vào top 4 với chuỗi thắng ở mid game. Do đó nó là bài ổn định để leo rank, dễ chơi dễ trúng thưởng và quan trọng nhất là chơi được mọi ván đấu không quan trọng có người tranh hay không.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình top 1 Thách Đấu bằng bài Aphelios cực lạ mới nhất

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Đấu Trường Chân Lý trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn