CKTG ĐTCL 2024: Tuyển thủ Việt Nam bị Riot Games cấm khỏi giải vì lý do đáng tiếc gì?

Thứ ba - 02/04/2024 06:19
Mới đây, vì một số lý do đáng tiếc xảy ra, khu vực Việt Nam sẽ mất đi một đại diện tại CKTG ĐTCL 2024.

Tối ngày 29/02 vừa qua, Riot Games đã đưa ra lệnh cấm thi đấu 12 tháng đối với tuyển thủ "N6M" (Trần Văn Ngọc, còn gọi là "Ngọc 6 Múi") tới từ Việt Nam. Lệnh cấm áp dụng ngay từ hôm nay và N6M sẽ bị tước quyền tham dự Chung Kết Thế Giới Đấu Trường Chân Lý Mùa 10.

Tấm vé tham dự CKTG ĐTCL 2024 của N6M được giao lại cho Eggy, tuyển thủ top 4 tại vòng loại Đông Nam Á. Như vậy, Việt Nam từ 2 vé giờ chỉ còn 1 vé tham dự CKTG ĐTCL của cờ thủ top 1 Lê Chuyên .

CKTG ĐTCL 2024: Tuyển thủ Việt Nam bị Riot Games cấm khỏi giải vì lý do đáng tiếc nào?

Phía Riot chỉ nói rất chung chung về trường hợp của N6M. Tuy nhiên, một nguồn đáng tin cậy khẳng định rằng N6M bị ban do cày thuê và treo quảng cáo website cá độ trên kênh livestream của mình. Nếu nguồn tin này là sự thật, đó quả thực là một nỗi xấu hổ đối với cộng đồng Esports Việt Nam.

"Riot Games xác định rằng tuyển thủ Trần Văn Ngọc đã vi phạm Bộ Quy tắc Ứng Xử Toàn Cầu về Esports của Riot Games (sau đây được gọi là “Bộ Quy tắc Ứng Xử Toàn Cầu”). Do đó, Trần Văn Ngọc bị cấm tham gia bất kỳ giải đấu nào do Riot tổ chức trong thời gian mười hai (12) tháng. Lệnh cấm thi đấu sẽ hết hiệu lực vào ngày 1 tháng 3 năm 2025."

"Vào ngày 26/02/2024, Riot Games nhận được cáo buộc về việc N6M vi phạm Bộ Quy tắc Ứng Xử Toàn Cầu và các tiêu chuẩn về tính chính trực được thiết lập trong đó. Đến ngày 28/02, Riot Games đã mở quy trình kỷ luật đối với Trần Văn Ngọc vì khả năng vi phạm Bộ Quy tắc Ứng Xử Toàn Cầu và yêu cầu Trần Văn Ngọc gửi một phản hồi để xem xét khi đánh giá trường hợp này." - Đại diện Riot Games viết trên website chính thức.

CKTG ĐTCL 2024: Tuyển thủ Việt Nam bị Riot Games cấm khỏi giải vì lý do đáng tiếc nào?

Sau quá trình điều tra, Riot Games đưa ra kết luận rằng N6M đã vi phạm Điều 3.1 của Bộ Quy tắc Ứng Xử Toàn Cầu. Điều này quy định rằng "Tuyển thủ Esports chuyên nghiệp tham gia các giải đấu Esports của Riot Games phải luôn tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức cá nhân và phong cách thi đấu".

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Riot Games đã quyết định áp dụng án phạt 12 tháng. Ngoài ra, nếu N6M vi phạm Bộ Quy tắc Ứng Xử Toàn Cầu lần thứ hai, tuyển thủ này sẽ đối diện nguy cơ bị cấm hoàn toàn khỏi các giải đấu do Riot Games tổ chức.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Đấu Trường Chân Lý trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn