CEO Open AI chính thức quay trở lại OpenAI sau thỏa thuận mới nhất

Thứ sáu - 05/04/2024 04:39
CEO Chat GPT chính thức quay trở lại OpenAI sau thỏa thuận mới nhất của đôi bên. Chưa biết thỏa thuân chi tiết, nhưng Sam Altman sẽ tiếp tục với vị trí CEO.
Mục lục

Sau 4 ngày bị sa thải, Sam Altman đã chính thức trở lại vị trí CEO của công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo OpenAI. Điều này đã được xác nhận thông qua một bài đăng trên trang cá nhân của ông vào sáng nay. Đây là một tin tức đáng chú ý trong giới công nghệ, khi mà việc Altman bị sa thải đã gây ra nhiều tranh cãi và lo lắng cho tương lai của OpenAI.

Thay thế toàn bộ đội ngũ Hội đồng quản trị mới của công ty

CEO Open AI chính thức quay trở lại OpenAI sau thỏa thuận mới nhất

Theo thông tin từ OpenAI, sau hai lần đàm phán, họ đã đồng ý thay thế toàn bộ đội ngũ Hội đồng quản trị mới của công ty theo yêu cầu của Sam Altman. Điều này có nghĩa là các thành viên cũ của Hội đồng quản trị sẽ rời khỏi vị trí của mình và được thay thế bởi những người mới. Cụ thể, công ty mẹ của đã thông báo về sự trở lại của Altman trong một bài đăng trên X vào sáng nay.

Trước đó, việc Altman bị sa thải đã gây ra nhiều tranh cãi và lo lắng cho tương lai của OpenAI. Tuy nhiên, với việc công ty đồng ý đáp ứng yêu cầu của ông, có thể nói rằng mối quan hệ giữa hai bên đã được cải thiện và sự trở lại của Altman là một bước đi tích cực cho tương lai của công ty.

Đội ngũ ban giám đốc mới của OpenAI

CEO Open AI chính thức quay trở lại OpenAI sau thỏa thuận mới nhất

Cùng với việc thay đổi Hội đồng quản trị, OpenAI cũng thông báo sẽ chào đón đội ngũ ban giám đốc mới gồm Bret Taylor (Chủ tịch), Larry Summers (cựu bộ trưởng tài chính Mỹ) và Adam D'Angelo. Điều này cho thấy sự đa dạng và giàu kinh nghiệm của các thành viên trong ban giám đốc mới của công ty.

Bret Taylor từng là Chủ tịch và CEO của công ty Salesforce và cũng là người sáng lập của công ty Quip, được mua lại bởi Salesforce vào năm 2016. Trong khi đó, Larry Summers là cựu Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ và cũng từng là Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Adam D'Angelo là người sáng lập và CEO của công ty Quora, một trong những trang web hỏi đáp lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, có một điều đáng chú ý là Greg Brockman, người đã xin từ chức và rời khỏi công ty cùng Altman, không được OpenAI nhắc đến trong thông báo này. Tuy nhiên, Brockman đã tiết lộ trên trang cá nhân của mình rằng ông sẽ quay trở lại OpenAI với vai trò liên quan đến kỹ thuật. Điều này cho thấy mối quan hệ giữa Altman và Brockman vẫn rất tốt và sự trở lại của Brockman cũng sẽ góp phần vào sự thành công của công ty.

Sam Altman chính thức quay lại vị trí CEO của Chat GPT

CEO Open AI chính thức quay trở lại OpenAI sau thỏa thuận mới nhất

Sau hai lần đàm phán, OpenAI đã đồng ý đáp ứng yêu cầu của Sam Altman và chính thức trao lại vị trí CEO cho ông sau 4 ngày bị sa thải. Việc này cho thấy mối quan hệ giữa hai bên đã được cải thiện và sự trở lại của Altman là một bước đi tích cực cho tương lai của công ty.

Cùng với việc trao lại vị trí CEO cho Altman, OpenAI cũng thông báo sẽ thay đổi toàn bộ đội ngũ Hội đồng quản trị và chào đón đội ngũ ban giám đốc mới gồm Bret Taylor, Larry Summers và Adam D'Angelo. Điều này cho thấy sự đa dạng và giàu kinh nghiệm của các thành viên trong ban giám đốc mới của công ty.

Mặc dù việc Altman bị sa thải đã gây ra nhiều tranh cãi và lo lắng cho tương lai của OpenAI, nhưng với sự trở lại của ông và sự thay đổi trong ban lãnh đạo, có thể nói rằng tương lai của công ty sẽ tiếp tục được đảm bảo và phát triển mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn