CEO Binance CZ nhận tội rửa tiền khiến Bitcoin giảm mạnh còn 20k

Thứ sáu - 05/04/2024 04:39
CEO Binance CZ nhận tội rửa tiền khiến Bitcoin giảm mạnh còn 20k gây chấn động toàn thế giới. Liệu tiền ảo của người tham gia Binance sẽ đi về đâu.
Mục lục

Trong những ngày gần đây, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến một sự kiện đáng chú ý khi CEO của sàn giao dịch lớn nhất thế giới - Binance, Changpeng Zhao (CZ) đã thừa nhận tội liên quan đến hành vi rửa tiền và xin từ chức. Điều này đã khiến cho giá Bitcoin giảm mạnh xuống còn 20k USD, gây ra sự lo lắng và bất ổn trong cộng đồng tiền điện tử. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vụ việc này và những ảnh hưởng của nó đến thị trường tiền điện tử.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết sàn giao dịch này đã không báo cáo “hơn 100.000 giao dịch đáng ngờ”.

Theo thông tin được đưa ra bởi Bộ Tài chính Mỹ, sàn giao dịch Binance đã không báo cáo hơn 100.000 giao dịch đáng ngờ liên quan đến các hoạt động phạm pháp như tấn công bằng ransomware, lạm dụng tình dục trẻ em và các vụ hack quy mô lớn. Điều này đã khiến cho Binance bị cáo buộc liên quan đến hành vi chống rửa tiền và vi phạm các lệnh trừng phạt tài chính quốc tế.

CEO Binance CZ thừa nhận tội rửa tiền

CEO Binance CZ nhận tội rửa tiền khiến Bitcoin giảm mạnh còn 20k

Trong một cuộc họp báo được tổ chức vào ngày 11 tháng 12 năm 2021, Tổng chưởng lý Merrick Garland đã chia sẻ với công chúng rằng CEO của Binance - Changpeng Zhao (CZ) đã thừa nhận tội liên quan đến hành vi chống rửa tiền và đã đồng ý nộp phạt 50 triệu USD cùng với việc bị cấm tham gia vào hoạt động kinh doanh. Đây là một trong những mức phạt lớn nhất mà bộ tư pháp từng nhận được từ một vụ án hình sự.

Ngoài ra, Binance cũng đã đồng ý trả hơn 4,3 tỷ USD tiền phạt cho các cơ quan quản lý tài chính quốc tế. Tổng số tiền phạt này được coi là một khoản tiền lớn và có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của Binance trong tương lai.

Sự phát triển nhanh chóng của Binance cùng những góc khuất

CEO Binance CZ nhận tội rửa tiền khiến Bitcoin giảm mạnh còn 20k

Trong vòng 5 năm, Binance đã phát triển từ một startup thành một sàn giao dịch tiền điện tử khổng lồ với đội ngũ nhân viên ở hàng chục quốc gia. Công ty này đã kiểm soát hơn một nửa thị trường tiền điện tử vào tháng 11 năm 2022. Tuy nhiên, thành công đó đã được giữ bí mật trong nhiều năm.

Binance cũng đã khẳng định rằng công ty không có trụ sở chính và đã tham gia vào vô số cuộc đụng độ với các cơ quan quản lý trên khắp thế giới. Điều này khiến cho công ty này trở nên khó kiểm soát và có thể dẫn đến việc vi phạm các quy định và luật pháp.

CEO Binance CZ rửa tiền khiến thị trường rúng động

CEO Binance CZ nhận tội rửa tiền khiến Bitcoin giảm mạnh còn 20k

Vụ việc CEO Binance CZ nhận tội rửa tiền và xin từ chức đã gây ra sự lo lắng và bất ổn trong cộng đồng tiền điện tử. Việc này cũng đã khiến cho giá Bitcoin giảm mạnh xuống còn 20k USD. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận được sự phát triển nhanh chóng của Binance trong thời gian qua và đóng góp của công ty này vào thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, việc không báo cáo hơn 100.000 giao dịch đáng ngờ đã khiến cho Binance bị cáo buộc liên quan đến hành vi chống rửa tiền và vi phạm các lệnh trừng phạt tài chính quốc tế. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của công ty trong tương lai và cần được theo dõi và xử lý một cách nghiêm túc.

Trong thời gian tới, chúng ta cần theo dõi và đánh giá kỹ lưỡng những diễn biến của vụ việc này để có thể đưa ra những quyết định và hành động phù hợp. Chúng ta cũng cần nhớ rằng việc tuân thủ các quy định và luật pháp là rất quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thị trường tiền điện tử.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn