Tựa game mobile nào đang dẫn đầu doanh thu tại xứ xở hoa anh đào?

Thứ tư - 03/04/2024 23:20
Sensor Tower công bố báo cáo chuyển động về thị trường trò chơi di động tại Nhật Bản trong 8 tháng vừa qua, tiết lộ trò chơi chiếm gần 50% doanh thu game mobile ở thời điểm hiện tại.
Mục lục

Theo báo cáo, trong 8 tháng vừa qua của năm 2023 số lượt tải xuống các trò chơi di động và doanh thu mua hàng trong ứng dụng tại thị trường Nhật Bản đã tăng nhẹ theo từng tháng. Trong đó, số lượt tải tăng từ tháng 1 đến tháng 8 đạt hơn 420 triệu lượt, dự kiến ​​số lượt tải game đến cuối 2023 sẽ đạt 620 triệu.

Game mobile

BXH nhân vật được game thủ sử dụng nhiều nhất trong Sảnh Đường Honkai Star Rail 1.3

Game thủ Honkai Star Rail bất ngờ với xếp hạng những nhân vật được tin dùng nhiều nhất ở Đường Lãng Quên bản 1.3 là lại là những cái tên này!

Về doanh thu mua hàng trong ứng dụng, thị trường Nhật Bản ghi nhận mức kỷ lục là 17,8 tỷ USD vào năm 2021. Năm 2023, doanh thu trò chơi di động đạt 6,8 tỷ USD trong nửa đầu năm. Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 8 cán mốc hơn 9 tỷ USD và dự kiến con số cho 4 tháng cuối năm sẽ đạt khoảng 14 tỷ USD.

Sensor Tower đã tổng hợp những thể loại đang dẫn đầu xu hướng và đem lại doanh thu nhiều nhất theo thứ tự RPG, chiến lược và thể thao là ba thể loại mang lại nhiều lợi nhuận nhất ở Nhật Bản tính từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay.

game mobile (2).jpg

Trong đó, riêng thể loại RPG chiếm đến một nửa doanh thu của trò chơi di động. Cụ thể, ngai vàng thuộc về Monster Strike với 470 triệu USD doanh thu trong 8 tháng qua, chiếm 48% tổng doanh thu trò chơi di động tại xứ mặt trời mọc. Tuy ra mắt đã 10 năm nhưng tựa game vẫn có một sức hút khó cưỡng và luôn giữ vững vị thế của mình.

game mobile (4).jpg

Monster Strike là một trò chơi vật lý kết hợp với các yếu tố RPG, game chiến thuật và Multiplayer. Trò chơi được sáng tạo bởi Yoshiki Okamoto và do công ty Mixi phát hành. Ở Nhật Bản, tên của nó thường được rút ngắn thành MonSt. Ngoài ra, game còn được chuyển thể thành 2 phim Anime cùng tên vào các năm 2016 và 2018.

Về gameplay, nói một cách đơn giản thì trò chơi gần giống với bắn bi, nơi mà các viên bi của bạn sẽ là những chú quái vật nhỏ bé với lượng sát thương nhất định. Nhiệm vụ của người chơi là canh góc và lực để có thể giúp các quái vật của mình tiêu diệt lũ NPC, sát thương sẽ được tính bởi công lực của monster nhân với số lần chạm. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng mỗi quái vật sẽ chỉ có một số lượt bắn nhất định và mỗi phát bắn của bạn sẽ đòi hỏi một sự tính toán không nhỏ.

Link tải game: Android, iOS

Trang fanpage chính thức

Đừng quên theo dõi các kênh thông tin của Mobile để cập nhật thêm nhiều tựa game hấp dẫn khác nhé!

Fanpage: Review Mobile Games
Group: Ở đây có game Mobile
Youtube: Mobile
Tiktok: Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn