Tóm gọn cốt truyện 3 phần Áo Cưới Giấy

Thứ sáu - 05/04/2024 15:47
Chắc hẳn nếu ai đã chơi tựa game kinh dị Bênh viện 13 của nhà phát hành Heartbeat Plus thì chắc chắn cũng sẽ mê mẩn series game Áo Cưới Giấy
Mục lục

Phụ Lục

  • Phần 1: Áo cưới giấy 1
  • Phần 2: Áo cưới giấy 2
  • Phần 3: Áo cưới giấy 3

Chắc hẳn nếu ai đã chơi tựa game vũ trụ kinh dị Bênh viện 13 của nhà phát hành Heartbeat Plus thì chắc chắn cũng sẽ mê mẩn series game Áo Cưới Giấy (tên tiếng anh là Paper Brider, tên gốc là Chỉ Giá Y).

Áo cưới giấy là game kinh dị giải đố của Trung Quốc, nó không chỉ dừng lại là những trò nhát ma, những âm thanh rùng rợn mà bao trùm mỗi series của game là một câu chuyện, một văn hoá dân gian từ thời xưa của Trung Quốc. Vì thế nếu mà bạn muốn tìm hiểu hay yêu văn hoá của Trung Quốc thì game kinh dị này sẽ khiến bạn phải say lòng.

Áo giấy cưới
Áo giấy cưới, game kinh dị đậm màu sắc văn hoá dân gian Trung Quốc

Bối cảnh của cả ba phần của game đều lấy khung cảnh thời phong kiến còn nhiều hủ tục. Cốt truyện mỗi phần là những câu chuyện khác nhau của những nhân vật khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn đều là những cốt truyện kinh dị nhưng không kém phần cảm động với hàng loạt những bí mật thần bí đen tối bị che giấu ở ngôi làng trong game.

Các phần game thì sẽ có sự khác nhau ở mỗi phần, càng về sau, hình ảnh trong game càng đẹp và chau chuốt hơn, các hình ảnh động 3D đẹp, sắc nét và chân thực đáng sợ hơn nhưng các câu đố trong game vẫn giữ được cái chất như ở phần trước. Những câu đố này yêu cầu bạn phải am hiểu văn hoá tin ngưỡng dân gian Trung Hoa và động não rất nhiều

Áo cưới giấy
Áo cưới giấy, game kinh dị siêu phẩm

Những câu chuyện ở trong mỗi phần game thì vẫn đều xúc động, kịch tính và giàu cảm xúc. Chắc chắn khi bạn chơi, với nội dung đen tối và phong cách u ám cùng tình tiết cảm động, bạn sẽ vừa cảm thấy rùng rợn nhưng không thể cưỡng lại mà càng muốn tiến tới. Một lưu ý nhỏ cho các bạn nào yếu bóng vía thì nên có người ở cạnh tránh trường hợp sợ quá nhé

Phần 1: Áo cưới giấy 1

Áo cưới giấy phần 1 được ra mắt vào cuối năm 2021 và đã được các game thủ đón chào nồng nhiệt. Mở đầu cho series game kinh dị siêu phẩm là câu chuyện tình của hai nhân vật Ninh Tử Phục và Nhiếp Mạc Kỳ đối đầu với cô chị vợ Nhiếp Mạc Lê và gã đạo sĩ gian ác.

Bắt đầu game là cảnh đám cưới của con trai cả Ninh Tử Phục với cô con gái Nhiếp gia, Nhiếp Mạc Kỳ. Đây là câu chuyện về hành trình người con trai Tử Phục cứu cô vợ Mạc Kỳ của mình. Tất cả hình ảnh trong phần 1 từ hình ảnh lễ cưới đỏ rực rồi càng ngày càng tăm tối và heo quạnh.

Áo giấy cưới 1
Áo giấy cưới 1, câu chuyện ác giả ác báo

Câu chuyện phần 1 nhấn mạnh bài học ác giả ác báo, người ngay thẳng sẽ không sợ quỷ thần, còn kẻ xấu sẽ không thể thoát khỏi lưới trời lồng lộng. Và đây có lẽ là phần duy nhất có cái kết hậu. Bật mí cái kết của phần 1 là cái kết được lấy cảm hứng từ truyện Thiếu Nữ U hồn

Phần 2: Áo cưới giấy 2

Tạm chia tay với cặp đôi Ninh Tử Phục và Nhiếp Mạc Kỳ, phần 2 Áo Cưới Giấy mang tên Trang Linh Thôn, đến với câu chuyện tình vượt thời gian của Lương Thiếu Bình và Chúc Tiểu Hồng.

Vì hủ tục hiến tế mà Chúc Tiểu Hồng phải trở thành cô dâu giấy cho Táng Tôn quái ác. Còn Thiếu Bình, một tướng quân dũng mãnh nhưng cũng không thể cứu được người tình của mình khỏi những người dân mê muội và thế lực ma quỷ hắc ám này để rồi bị chém đầu và biến thành sát quỷ.

Áo giấy cưới 2
Áo giấy cưới 2, cô dâu trở thành người bị hiến tế

Câu chuyện đã được hé lộ dần khi hàng ngàn năm sau, Đào Mộng Yên, kiếp sau của Chúc Tiểu Hồng quay lại Trang Linh Thôn sau khi mơ những giấc mơ cô dâu hiến tế kỳ quái và những câu chuyện quá khứ dần lộ ra. Vẫn là lối chơi đơn giản giải đố, nhưng khung cảnh sẽ ghê rợn và kinh dị hơn rất nhiều phần 1.

Phần 2 Áo cưới giấy đã ra mắt bản quốc tế và bản việt hoá trên Steam vào ngày 28 tháng 4 vừa qua. Các bạn cũng có thể tải trên apk nếu các bạn dùng hệ điều hành Android

Phần 3: Áo cưới giấy 3

Phần 3 cũng là phần cuối của series game Áo cưới giấy có tên là Nợ Uyên Ương. Mở đầu câu chuyện diễn ra với tuyến nhân vật khác, có địa danh mới là làng Mạc Thủy và thành phố nhỏ Phù Lộ ở lân cận Trang Linh Thôn.

Theo lời dẫn đặt ra tiền đề rằng vốn các chàng trai không nên cưới một cô gái ở Trang Linh thôn, cũng không nên quay lại đó để làm gì. Nhưng kể cả như vậy liệu bạn có thoát khỏi bóng tối của Trang Linh Thông không?

Ở phần 3 này, cốt truyện đi sâu để phát triển cốt truyện mới, bao gồm hủ tục “đám cưới ma", trong đó bạn sẽ phải vào vai những người khác nhau, đi sâu vào câu chuyện để tìm ra cách manh mối.

Áo cưới giấy 3
Áo cưới giấy 3, những câu chuyện khác nhau

So sánh với Áo cưới giấy phần 2 thì phần 3 này được nâng cấp toàn diện hơn từ giao diện, cốt truyện đến những cảnh tăng cường sự hồi hộp. Hình ảnh trong gam sinh động hơn, các biểu cảm của nhân vật phụ sắc nét và đáng sợ hơn.

Áo cưới giấy 3
Áo cưới giấy 3 hiện tại chưa có bản quốc tế

Cốt truyện đi theo nhiều nhân vật, khác lạ hơn so với các phần trước. Đặc biệt ở phần 3, những cảnh kinh dị được tăng lên, kịch tính và đáng sợ hơn rất nhiều. Vì thế bạn nào bị bệnh tim thì cẩn thận nhé.

Áo cưới giấy phần 3 đã ra mắt bản Trung vào ngày 14/1/2022. Hiện tại vẫn chưa có bản quốc tế cũng như việt hoá. Các bạn có thể tải bản Trung bằng việc chuyển vùng nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn