Phụ Lục
Mới đây, đã có buổi trò chuyện với founder của dự án Lillusion Theory - Anh Đức đến từ The Night Owl. The Night Owl là một đội ngũ trẻ với đam mê, nhiệt huyết đặc trưng của người Việt Nam máu đỏ da vàng. Qua buổi trò chuyện, Anh Đức cho biết Lillusion Theory là một dự án dài hơi đã được đội ngũ ấp ủ trong một khoảng thời gian dài.
Trong những năm gần đây, thể loại hay nhánh thể loại Metroidvania đã dần trở thành một xu hướng cho các trò chơi Indie kể từ sự thành công của Hollow Knight. Và The Night Owl cũng đã bắt trọn xu hướng đó và tạo ra Lillusion Theory.
Anh Đức cho biết:"Lillusion Theory theo hơi hướng của Metroidvania với các đặc trưng như kết cấu platform, hang động, mê cung với các map ẩn và hệ thống cốt truyện rẽ nhánh." Tuy nhiên, đây lại không phải là dự kiến ban đầu của dự án.
Tham gia vào thị trường trò chơi điện tử được một khoảng thời gian, Anh Đức cho biết anh luôn mong muốn phát triển một tựa game ARPG với cốt truyện của riêng mình từ khi còn học lớp 10. Chính tựa game Ninja School đình đám một thời đã thôi thúc Anh Đức quyết định theo học IT để theo đuổi ước mơ tạo ra một Ninja School của riêng mình. Trên chặng đường đó, Anh Đức đã gặp gỡ và có thêm rất nhiều người đồng hành, từ đó quyết định khởi động dự án đầu tiên của nhóm, chính là Lillusion Theory.
Như đã nói ở trên, ban đầu nhóm dự định thực hiện 1 con game ARPG nhưng chưa có nội dung cụ thể. Anh Đức cho biết thêm "Ban đầu team có thử nghiệm công nghệ AI trong nhận dạng tiếng nói với dự định làm 1 game có thể cast spell bằng giọng nói lấy cảm hứng từ Harry Potter nhưng thất bại về mặt công nghệ khi không xử lý được tiếng ồn môi trường cũng như khối lượng đồ họa 3D sẽ phải xử lý rất nhiều nếu đi theo dòng nhập vai."
Ngay sau khi nhận ra thất bại đầu tiên, nhóm cũng đã rất vui vẻ đón nhận và ngay lập tức chuyển hướng khác cho tựa game ARPG kể trên. Từ đó, Lillusion Theory đã chính thức ra đời lấy cảm hứng từ Hollow Knight. Dự án 3D của nhóm đã nhanh chóng được tái cơ cấu lại quy mô, cùng với việc học hỏi từ đàn anh Hollow Knight, nhóm đã cho ra được một công thức và một lộ trình cụ thể cho Lillusion Theory.
Lillusion Theory như đã nói ở trên sẽ có kết cấu platform, hang động, mê cung và các bản đồ ẩn. Bên cạnh đó Anh Đức cũng cho biết thêm rằng cơ chế chiến đấu của trò chơi sẽ có vài nét tương đồng với thể loại game soul. Và quả thật công thức platform và souls-like cùng với cốt truyện phi tuyến tính luôn là một công thức đặc trưng trong nhánh thể loại Metroidvania.
Ngoài ra, cơ chế chiến đấu trong trò chơi còn bao gồm cả các ấn chú được lấy cảm hứng từ hệ thống ngũ hành Á Đông và bộ manga đình đám Naruto hứa hẹn một trải nghiệm chiến đấu bắt mắt nhưng không kém phần quen thuộc.
Lillusion Theory xoay quanh một thứ gọi là đá tâm trí, vốn là một hòn đá có sức mạnh kinh khủng. Thật không may đã có một tộc người được thừa hưởng sức mạnh từ hòn đá và sử dụng nó để đàn áp các tộc người khác. Từ đó tạo ra một đế chế thống trị thế giới Lillusion trong suốt nhiều năm. Đối mặt với sự đàn áp đó, người chơi sẽ theo chân một thành viên của phe cách mạng với khả năng kháng sức mạnh từ hòn đá tâm trí.
Đứng trước khả năng đó, tầng lớp thống trị nhận thấy sự thua thiệt đã tiến tới một biện pháp thỏa thuận giả mạo. Họ đã lừa phe cách mạng vào một bản đàm phán hòa bình giả tạo, khiến cho sự bóc lột trên càng trở nên tinh vi hơn bằng cách trực tiếp gây áp lực cho gia đình, người thân của phe cách mạng. Từ đó, phe cách mạng dần bị chia rẽ và mọi vấn đề sẽ đặt lên vai cậu bé có khả năng kháng tâm trí kể trên.
Lillusion Theory sẽ không chỉ đơn thuần là một cuộc hành trình của một thành viên phe cách mạng mà còn là một câu chuyện chính trị phức tạp giữa hai phe. Trong suốt cuộc phiêu lưu của mình, cậu phải rèn luyện, sống sót, học về thế giới và đưa ra những lựa chọn theo cảm quan của mình. Đây là yếu tố rẽ nhánh của Lillusion Theory, đồng thời cũng là điểm nhấn đặc biệt của trò chơi. Anh Đức cho biết thêm về cốt truyện rẽ nhánh:"Chúng mình mong muốn mỗi lần người chơi mở game lên sẽ được trải nghiệm nhiều hơn với thế giới."
Trong buổi trò chuyện, Anh Đức cũng đã cung cấp và hé lộ những hình ảnh mới nhất trong quá trình phát triển Lillusion Theory. Đồng thời, Anh Đức cũng cho biết đây là những hình ảnh được làm lại trong 6 tháng qua với những bản thiết kế nhân vật đầu tiên. Qua những hình ảnh này, chúng ta có thể thấy được rằng trò chơi đang được phát triển theo đúng kế hoạch và tiến độ đội ngũ đặt ra.
Có thể thấy qua những hình ảnh, trò chơi sẽ mang tới một bầu không khí khá tối tăm và bí ẩn hứa hẹn những câu chuyện không mấy tốt đẹp sẽ xảy đến với nhân vật. Bên cạnh đó về phần tạo hình của nhân vật cũng đã được thiết kế khá cơ bản và có thể sẽ được hoàn thiện chỉn chu hơn nữa. Tuy vậy, nhóm cũng cho biết rằng phần tạo hình nhân vật là một trong những vấn đề nan giải nhất khi phải đưa thiết kế vào trò chơi sao cho không bị "chibi hóa" quá mức. Có lẽ bởi các ý tưởng và bản thiết kế nhân vật quá bắt mắt và hoàn hảo nên đội ngũ đã phải dành rất nhiều thời gian để chọn lọc cũng như đưa ra phương án tối ưu nhất cho những bản thiết kế nhân vật.
Ngoài ra thế giới trong Lillusion Theory cũng được thêm thắt và lồng ghép những yếu tố quen thuộc với người chơi Việt Nam và quốc tế như Chùa Một Cột và các meme hài hước như chú chó Chems.
Khác với những studio khác tại Việt Nam, The Night Owl chỉ đơn giản là một cái tên mà các bạn trong nhóm tự đặt ra để chỉ khoảng thời gian làm việc của đội ngũ. Anh Đức cho biết Lillusion Theory được phát triển bởi hai đội của The Night Owl, một đội ở Hà Nội và một đội ở TP.HCM, chưa kể đến một thành viên chủ chốt đang theo học và làm việc tại Nga. Chính khoảng cách này và đặc thù chênh lệch của múi giờ đã gây ra khá nhiều khó khăn trong quá trình làm việc remote của đội ngũ. Và nếu trong trường hợp phải họp cả nhóm thì chỉ có thể họp được vào khung giờ từ 23h đêm đến 4h sáng.
Quá trình sản xuất Lillusion Theory đã bắt đầu diễn ra vào khoảng cuối năm 2021 đến nay đã được gần một năm, đã không ít lần nhóm gặp nhiều khó khăn đặc biệt trong vấn đề giải quyết những sự cố khẩn cấp đòi hỏi ý kiến của cả đội. Tuy vậy, nhóm cũng đã giải quyết được và đang đưa trò chơi đến với công chúng theo đúng lộ trình đặt ra. Anh Đức cho biết nếu cứ theo đà này, Lillusion Theory sẽ chính thức lên kệ của Steam vào ngày 11/11 tới đây.
Qua đây chúng ta cũng biết được rằng, Lillusion Theory chắc chắn sẽ là một tựa game đáng để trải nghiệm. Đây không chỉ đơn thuần là một tựa game nhập vai phiêu lưu thông thường mà là một sản phẩm đầy hứa hẹn đến từ đội ngũ trẻ máu đỏ da vàng. Hãy cùng chờ đợi xem Lillusion Theory sẽ mang đến những điều gì thú vị trong tương lai nhé!
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn