Metal Slug: Awakening, tìm hiểu cơ chế phối hợp nhân vật trong chiến đấu đơn

Thứ tư - 03/04/2024 23:24
Cơ chế phối hợp nhân vật được xem là bước cách tân độc đáo nhất trong lối chơi của Metal Slug: Awakening, tạo tiền đề cho hàng trăm phong cách chơi khác nhau.
Mục lục

Phụ Lục

  • Được phép thay đổi nhân vật thoải mái
  • Thời gian hồi kỹ năng của các nhân vật là khác nhau
  • Vũ khí ai nhặt được thì… người đó hưởng

Metal Slug: Awakening có quá nhiều sự đổi mới trong lối chơi, nếu so với huyền thoại Rambo Lùn. Từ cơ chế nhân vật đa dạng với từng kỹ năng riêng biệt, cho tới cơ chế súng đạn độc đáo,... chúng ta sẽ phải trải nghiệm từ từ nếu muốn “master” hết tất cả.

Tuy nhiên, vẫn còn đó một cơ chế mà nếu không chinh phục sớm, bạn sẽ chẳng thể tiến xa đến những thử thách khó hơn kế tiếp, chứ đừng nói đến các cuộc chiến với Boss căng thẳng sau này. Đúng, đó chính là cơ chế phối hợp nhân vật trong chiến đấu.

Game mobile

Xuyên không về thời Trung Cổ thay đổi vận mệnh tiên giới trong Opulence Fantasy

Tựa game mô phỏng kinh doanh Opulence Fantasy chủ đề phục hồi kinh tế chốn tiên giới với lớp đồ họa cổ trang đẹp mê lòng người!

Cơ chế này hoạt động khi người chơi đấu solo, tức là tham gia vào các hoạt động cá nhân như Phó bản Thám Hiểm Thế Giới. Tại đây, người chơi sẽ được sắp xếp một team gồm 3 nhân vật để tham chiến. Mỗi nhân vật sẽ có một bộ trang bị riêng, từ súng đạn, quần áo cho tới các kỹ năng đặc trưng. Mỗi người chơi sẽ phải tự tìm kiếm và thiết lập một team thuận tay nhất với mình để có thể phối hợp tác chiến trong màn chơi một cách dễ dàng.

Bạn có thể tự khám phá tất cả hoặc đọc một cách kỹ càng trong bài viết này để nắm được yếu tố cốt lõi nhất.

Metal Slug Awakening (9).jpg

Được phép thay đổi nhân vật thoải mái

Khác với các tựa game nhập vai khác, trong cơ chế chiến đấu của Metal Slug: Awakening, bạn có thể thoải mái thay đổi nhân vật. Tất cả những gì bạn cần làm là hãy bảo đảm đã trang bị đủ 3 nhân vật và họ còn sống trong suốt thời gian diễn ra trận chiến. Khoảng nghỉ giữa mỗi lần đổi nhân vật chỉ là 2 giây mà thôi nên bạn không cần quá lo lắng.

Metal Slug Awakening (8).jpg

Việc đổi nhân vật thoải mái cho phép bạn có thể chọn người chiến đấu tùy vào tình huống cụ thể, như cần một Bazooka để xử lý những Boss mạnh, hay muốn đánh nhanh đám lính đang bu lại dày đặc. Nó cũng cho phép người chơi giải quyết nhanh tình huống nếu lỡ nhân vật tham chiến đang ở trong tình thế rất xấu (mất nhiều máu, hết đạn). Bạn có thể đổi ngay qua nhân vật mới để thoát khỏi cửa hiểm, tìm kiếm bình máu và trở lại nhân vật trước đó để tiến hành hồi phục.

Metal Slug Awakening (10).jpg

Thời gian hồi kỹ năng của các nhân vật là khác nhau

Có một phát hiện khá thú vị trong cơ chế chiến đấu của Metal Slug: Awakening, đó là các nhân vật đều được tăng năng lượng của chiêu cuối dù cho không xuất trận. Cụ thể hơn, nếu bạn đang có 3 nhân vật trong trận đấu là Marco, Fio và Eri. Bạn chọn Marco để tiêu diệt địch trước khi gặp Boss. Hãy để ý năng lượng từ chiêu cuối của Marco cũng như các nhân vật khác. Khi Marco đầy năng lượng chiêu cuối cũng là lúc Fio và Eri cũng hồi kỹ năng cuối của họ. Đây là một điều thật tuyệt vời!

Metal Slug Awakening (11).jpg

Với cơ chế này, người chơi có thể sử dụng liên tục cả 3 chiêu cuối cùng một lúc. Mỗi chiêu cuối đều có thời gian hồi riêng biệt nên bạn sẽ không phải lo việc dùng của nhân vật này thì sẽ không thể sử dụng của nhân vật kia.

Từ đây, game thủ có thể tích lũy năng lượng cho chiêu cuối đầy đủ cả 3 nhân vật ở các map phụ. Tới khi vào Boss, bạn chỉ việc xả lần lượt bao gồm cả kỹ năng tấn công và chiêu cuối của cả Fio, Marco và Eri vào Boss. Chắc chắn, con trùm sẽ tụt máu rất nhanh đấy!

Metal Slug Awakening (13).jpg

Việc tích lũy năng lượng chiêu cuối theo cách này cũng sẽ tạo tiền đề để người chơi có thể tự do lắp đội hình, phối hợp kỹ năng sao cho đảm bảo đầy đủ các yếu tố về sát thương, phòng thủ và hồi máu. Chắc chắn rằng, cộng đồng sẽ có rất nhiều cách chiến đấu… dị đấy!

Vũ khí ai nhặt được thì… người đó hưởng

Trong suốt trận chiến, người chơi sẽ ra tay cứu các ông già bị bắt trói. Ông ta sẽ tặng cho “ân nhân” của mình một đồ vật. Đó có thể là một loại súng mới, khiên, hồi máu hay thậm chí là chính ông ta sẽ đi theo mình và trợ chiến (ông già Ka-me). Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nếu bạn dùng Marco để cứu ông ta và nhận một khẩu súng mới, thì nó sẽ được trang bị luôn cho Marco (chỉ tồn tại trong trận chiến) cho tới khi anh ta bắn hết đạn.

Có nghĩa là nếu chuyển qua các nhân vật khác, họ vẫn sẽ dùng súng cũ của mình. Còn Marco thì vẫn giữ súng được tặng đó cho đến khi bắn hết đạn. Đó cũng là thắc mắc của nhiều game thủ trong những ngày vừa qua.

Metal Slug Awakening (12).jpg

Có thể thấy, cơ chế chiến đấu trong Metal Slug: Awakening mang đến vô vàn cách chơi khác nhau. Có người thích sẽ kết hợp bộ 3 nhân vật đầu game (Marco, Eri và Fio), nhưng cũng có người thích lối chiến đấu thật mạnh về sát thương, nên ôm luôn bộ 3 bùng cháy là Eri, Lyla và Scarlett cho thỏa chí. Dĩ nhiên, dù cách nào đi chăng nữa thì bạn họ cũng cần mở khóa được họ đã.

Metal Slug Awakening.jpg

Hi vọng rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để có thể chinh phục các cửa ải thách thức của Metal Slug: Awakening. Chắc chắn rằng, bạn sẽ còn khám phá thêm nhiều điều thú vị nếu tiến sâu hơn vào thế giới này đấy!

Cập nhật ngay những thông tin mới nhất về Metal Slug: Awakening tại:

· Trang chủ: https://metalslugawk.vnggames.com/vn/

· Fanpage: https://www.facebook.com/MetalslugawakeningVN

· Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/795177922202898

· Discord: https://discord.gg/4ppXvt5nT5

· Tải game: https://metalslugh5vn.onelink.me/ZnuM/Dvn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn