Metal Slug: Awakening - Khi ký ức tuổi thơ được sống lại trong hình hài mới

Thứ tư - 03/04/2024 23:29
Metal Slug: Awakening là sự giao thoa toàn vẹn của một Rambo lùn lừng lẫy và sự đổi mới độc đáo của thời đại mới.
Mục lục

Phụ Lục

  • Ấn tượng đầu tiên
  • Hệ thống đồ họa được nâng cấp
  • Lối chơi chiến đấu tốc độ cao
  • Nhiều tính năng và cơ chế mới

Nếu phải khẳng định sản phẩm thành công nhất từ khâu chuẩn bị cho tới giai đoạn Open Beta, Metal Slug: Awakening chắc chắn nằm trong số đó. Tựa game này đã có 2 lần Closed Beta thành công, ghi nhận gần 4 triệu lượt đăng ký trước khi ra mắt chính thức. Vào ngày 22/8, Metal Slug: Awakening “chào sân” với 6 máy chủ và nhanh chóng mở thêm máy chủ mới mới “kham” nổi số lượng người chơi tràn ngập khắp server.

Game mobile

Top game mobile có dung lượng "ích kỷ" buộc game thủ chỉ được “tải mình em”

Đi đôi với dung lượng khủng là đồ họa chất lượng “hết nước chấm” của các tựa game sau đây, cùng khám phá ngay bên dưới nhé!

Ấn tượng đầu tiên

Nếu là một game thủ 8x-9x, bạn sẽ được gợi nhớ lại biết bao kỷ niệm đẹp ngay từ những thước phim đầu tiên. Phải nói, Metal Slug: Awakening rất biết “đánh động” lòng người khi tua lại những trận chiến huyền thoại thời Rambo Lùn trên game thùng. Để rồi, màn giao thoa được đẩy lên cao trào bởi một bản nhạc chiến trận hoành tráng và những phân cảnh mới. Từ đây, người chơi như được tiếp bước gót chân của huyền thoại để chiến đấu cho một thời đại mới.

Metal Slug Awakening (6).jpg

Phải khẳng định rằng, chính những hình ảnh tiếp nối đó đã phần nào khuấy động ký ức của game thủ, kích thích cảm giác hứng thú trước khi thật sự bước vào những trận đấu súng kịch tính cùng huyền thoại tuổi thơ.

Chính đoạn trailer đầu game này cũng đã hấp dẫn đông đảo người chơi thế hệ Z bởi những hình ảnh 3D đẹp mắt, những khung cảnh giao chiến kịch tính, tưởng chừng như đang theo dõi một đoạn phim hoạt hình thú vị. Rõ ràng, ngay từ những giây phút đầu tiên, Metal Slug: Awakening đã ghi được điểm cộng trong lòng game thủ.

Hệ thống đồ họa được nâng cấp

Sự thay đổi bất ngờ nhất của Metal Slug: Awakening chính là ở đồ họa. Không còn những hình ảnh được làm theo phong cách pixel như trước đây, tất cả đã được tút lại chỉn chu trên màn hình điện thoại: nhân vật chi tiết và giàu cảm xúc hơn, ngoại cảnh được trùng tu kỹ càng và rõ ràng, đám lính của kẻ thù cũng được làm ngầu và nguy hiểm hơn,...

Metal Slug Awakening (5).jpg

Hơn hết, hiệu ứng kỹ năng đường đạn của từng súng cũng được làm trọn vẹn, màu sắc và độc đáo. Từ đây, bạn có thể thấy rõ được đặc trưng đường đạn của từng loại súng cũng như công dụng của nó.

Metal Slug Awakening (2).jpg

Trở lại với các nhân vật chính. Có thể thấy, hệ thống nhân vật đã được làm đẹp hơn về trang phục, màu tóc. Đến cả các cử động khi bắn, nhảy, di chuyển cũng được xây dựng kỹ càng từng phân cảnh, giúp game thủ có cái nhìn chân thực hơn. Thậm chí, hoạt ảnh của nhân vật cũng được nâng tầm mỗi khi họ sử dụng chiêu đặc trưng.

Metal Slug Awakening (3).jpg

Có thể thấy, Metal Slug: Awakening đã rất đầu tư và nghiêm túc trong việc “trùng tu” lại sản phẩm này, để hợp hơn với thị giác và thẩm mỹ của người chơi sau này.

Lối chơi chiến đấu tốc độ cao

Có thể thấy, gameplay của Metal Slug: Awakening giống hệt với phiên bản cũ Rambo Lùn. Tuy nhiên, sản phẩm này có nhiều thay đổi khi đẩy nhịp trận đấu nhanh hơn. Ngay khi bắt đầu trận chiến, bạn gần như sẽ phải vận động tay chân liên tục để né đòn, bắn trả, di chuyển cũng như vượt chướng ngại vật.

Những thao tác trên màn hình khá đơn giản, với phần di chuyển và ra skill. Kỹ năng của nhân vật được tinh giản ở 1 skill chính (dùng súng) và 2 skill phụ (1 vũ khí khác và 1 tuyệt chiêu, có yêu cầu thời gian hồi chiêu). Điều này đã giúp cho game thủ, đặc biệt là những người chơi mới, dễ dàng tiếp cận và làm quen với game.

Metal Slug Awakening (4).jpg

Các vật cản trong phó bản rất nhiều, bao gồm cả những boss nhỏ cho tới các con trùm bự. Chúng được làm khá mạnh và người chơi hoàn toàn có thể gục bất kỳ lúc nào khi dính vài đòn bắn. Đây có lẽ là thử thách mà đội ngũ làm game đưa ra, hoàn toàn không dễ xơi dù bạn có là game thủ kỳ cựu.

Metal Slug Awakening (8).jpg

Mỗi trận đấu trong game sẽ kéo dài khoảng từ 1 - 2 phút. Suốt quá trình vượt map, bạn sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ khi giải cứu ông già, tiêu diệt quân địch hay phá các thùng,... Tuy nhiên, lượng tài nguyên này khá hạn hẹp và bạn sẽ phải tận dụng tối đa nhất có thể. Sau mỗi lần vượt ải thành công, game thủ có thể nhận được phần thưởng, bao gồm trang thiết bị, xu và nhiều vật dụng khác.

Metal Slug Awakening (7).jpg

Nhìn chung, với dân 8x-9x quen với Rambo Lùn, họ sẽ dễ tiếp cận sản phẩm này vì cơ chế chiến đấu màn hình ngang. Tuy nhiên, những người mới chơi có thể sẽ phải làm quen lâu hơn một chút, bởi cách sử dụng từng món đồ, vũ khí trong map cần phải được tập dượt kỹ càng thì mới có thể “master” được. Tuy khó khăn, nhưng chính những thử thách này sẽ giúp game gay cấn hơn, thúc đẩy game thủ phấn đấu cho những mục tiêu mới.

Metal Slug Awakening (10).jpg

Nhiều tính năng và cơ chế mới

Việc ra mắt trong năm 2023 đòi hỏi Metal Slug: Awakening phải nâng cấp nhiều hơn cả về gameplay, đồ họa và các tính năng ingame.

Dễ nhận thấy, game sở hữu khá nhiều tính năng độc đáo, như hệ thống nhân vật và kỹ năng mới, kho súng đa dạng, trang bị cho nhân vật,... Tuyệt vời hơn, game giờ đây còn có cả cơ chế PvP theo đúng phong cách game online. Tính năng này cho phép game thủ có thể tự do đọ sức, thể hiện mình nhiều hơn khi đã đạt tới một cấp độ nhất định.

Metal Slug Awakening.jpg

Quả thực, để liệt kê hết các tính năng mới trong Metal Slug: Awakening sẽ rất dài. Bởi dù tái hiện gần như nguyên bản của Rambo Lùn, game vẫn mang đến nhiều bất ngờ với vô vàn nội dung mới mẻ hơn để thu hút game thủ. Có lẽ vì thế, sản phẩm này mới bùng cháy mạnh mẽ đến như vậy.

Trải nghiệm ngay Metal Slug: Awakening tại:

https://metalslugh5vn.onelink.me/ZnuM/Dvn

Đừng quên theo dõi các kênh thông tin chính thức của Metal Slug: Awakening để không bỏ lỡ những cập nhật mới nhất:

· Trang chủ: https://metalslugawk.vnggames.com/vn/

· Fanpage: https://www.facebook.com/MetalslugawakeningVN

· Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/795177922202898

· Discord: https://discord.gg/4ppXvt5nT5

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn