LMHT: Bức xúc vì gặp game thủ có 'ping cao', cộng đồng tố lên Riot Games

Thứ ba - 02/04/2024 06:19
Quá bất lực trước kết quả trận đấu không như ý do có đồng đội AFK, game thủ LMHT đòi Riot ban luôn các tài khoản ping cao.

Suốt thời gian dài, vấn đề về ping cao đã làm đau đầu cộng đồng game thủ. Mức độ ping cao không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game mà còn tác động trực tiếp đến tâm trạng của người chơi, dẫn đến những trận đấu thất bại không mong muốn. Đối với các game thủ của các tựa game Esports, nơi mà kết nối Internet là yếu tố quan trọng khi thi đấu, ping cao thực sự trở thành nỗi ác mộng.

LMHT: Cộng đồng nói gì khi Riot ra lệnh các tài khoản ping cao?

Trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, việc nhìn thấy người chơi thỉnh thoảng chat "lag" và tiết lộ mức ping cao của mình, nhằm ám chỉ "đừng ném đá tôi, tất cả đều do mạng lag, tôi không thể làm gì hơn", đã trở nên phổ biến. Hành động này không chỉ gây khó chịu cho đồng đội mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game chung.

Điều này gây ra không ít sự khó chịu cho đồng đội. Do đó, nhà phát triển của các tựa game thường gửi một thông báo "Cảnh báo: mức ping cao có thể làm hỏng trải nghiệm chơi game" trước khi người chơi có ý định bấm tìm trận trong sảnh chờ, LMHT Tốc Chiến là một ví dụ điển hình.

LMHT: Cộng đồng nói gì khi Riot ra lệnh các tài khoản ping cao?

Theo đó, trong thời gian gần đây, một số game thủ trên diễn đàn Reddit đã bày tỏ sự bức xúc khi liên tục gặp phải các đồng đội ping cao như sau:

"Đừng để những người có ping trên 200 ms đánh xếp hạng. Hoặc nếu không thể thì ít nhất hãy tạo ra một máy chủ riêng, đừng để tôi phải ghép trận với một ông Bashmir đang chơi game ngoài khơi, ở tít một hòn đảo nào đó giữa lòng đại dương với mức ping 600ms. Nó sẽ chỉ làm hỏng trải nghiệm của người khác nếu màn hình của bạn hiển thị cả đội đang chiến đấu trong khi trận đấu đã kết thúc từ đời tám hoánh, còn đồng đội chết hết vì giao tranh mà không có tướng XYZ nào đó".

"Tôi đồng ý, cũng thật tuyệt khi nhận được cảnh báo nếu ping của tôi vượt quá một ngưỡng nhất định. Đôi khi có thể xảy ra trường hợp gặp sự cố Internet mà tôi không biết và chỉ phát hiện ra khi đã vào trận".

LMHT: Cộng đồng nói gì khi Riot ra lệnh các tài khoản ping cao?

"Chắc chắn rồi, Riot chỉ cần tạo ra một máy chủ tốt hơn cho Châu Phi là được. Người dân ở Nam Phi chơi máy chủ Châu Âu ở mức ping khoảng 165 - 200 vì đây là ping tốt nhất với họ.Không có máy chủ nào gần hơn".

"Tôi đến từ Nam Phi và từng chơi với mức ping 207 ở thành phố cũ. Đó là mức ping tốt nhất tôi có, vậy lẽ ra tôi không được phép chơi trò chơi này sao? Chắc chắn đó là điều kiện không lý tưởng nhưng tôi vẫn cố gắng hết sức".

"Vấn đề kỹ năng".

"Anh chàng OTP Rammus người Brazil đạt rank Thách Đấu Bắc Mỹ với mức ping 200ms".

"Anh ấy không cần ping thấp để solokill Showmaker. Tất cả những gì anh ấy cần là ping 200ms và một ít giáp".

Tuy nhiên, một số game thủ mong muốn Riot Games tạm ngưng tính năng tìm trận xếp hạng khi có ping cao hoặc ít nhất là cảnh báo trước khi bắt đầu tìm trận nếu họ đang gặp vấn đề về ping. Trước đây, LMHT đã hiển thị ping của tất cả người chơi trong trận đấu, nhưng sau đó đã loại bỏ tính năng này vì nó trở thành cách để người chơi lạm dụng và tạo ra tình trạng bắt nạt không công bằng.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn