Liệu rằng T1 có phá được "dớp" này trong lịch sử CKTG của bộ môn LMHT?

Thứ năm - 04/04/2024 04:35
T1 - Hy vọng phá vỡ "dớp" lịch sử và tạo nên kỳ tích trong CKTG.

Như chúng ta đã biết, trận đấu đáng chú ý của vòng Bán Kết Chung kết thế giới (CKTG) 2023 giữa T1 và JD Gaming sẽ diễn ra trong ít ngày nữa. Đây là cuộc đối đầu đặc biệt, vì cả hai đội đã gặp nhau một lần trong vòng Bán Kết năm ngoái.

Khi đó, JDG đã thua hoàn toàn với tỉ số 1-3 và phải rời giải dù là nhà đương kim vô địch LPL. Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi lần này khi JDG đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, đồng thời Ruler đang thi đấu rất ấn tượng.

LMHT: Liệu rằng T1 có phá được

Tuy nhiên, T1 cũng có lý do để tự tin hơn. Sau trận đấu căng thẳng với Team Liquid ở trận đầu, Faker và các đồng đội đã tạo cho mình một hành trình ổn định. Đáng chú ý, T1 đã giành chiến thắng trong cả hai lần chạm trán gần đây với các đội LPL, không để thua điểm nào.

Đặc biệt, những trận đấu này diễn ra một cách "sạch sẽ", ví dụ như trận gặp LNG Esports khi T1 không để cho đối thủ có bất kỳ một Rồng lợi nào. Có thể nói, đội tuyển T1 đang chứng tỏ rằng họ thực sự xứng đáng là "hy vọng cuối cùng của LCK".

LMHT: Liệu rằng T1 có phá được

Tuy nhiên, một số người hâm mộ LMHT đã nhận ra một "dớp" nghiêm trọng có thể đe dọa hành trình của T1 tại CKTG. Theo một thống kê, trong lịch sử CKTG, chưa có đội nào giành chức vô địch khi giải đấu được tổ chức tại khu vực của họ một cách độc quyền.

Ví dụ, năm 2011, khi giải đấu chưa hoàn thiện và chỉ có các đội từ châu Âu, Mỹ và 2 đội từ Đông Nam Á tham gia, đội châu Âu là đội duy nhất giành chiến thắng khi giải diễn ra tại Thụy Điển.

LMHT: Liệu rằng T1 có phá được

Trong suốt quãng thời gian lịch sử của giải đấu này, chưa có đội nào có thể lặp lại thành tích đó. Một điều đáng chú ý là vào năm 2014, Samsung Galaxy White đã giành chiến thắng trong trận chung kết tại Seoul.

Tuy nhiên, giải đấu năm đó đã được tổ chức ở Đài Bắc Trung Hoa, Singapore và Seoul, có nghĩa là Hàn Quốc không độc quyền tổ chức giải. Vì vậy, "dớp" này có thể tiếp tục ám ảnh T1 khi họ tham gia CKTG 2023 tại sân nhà Hàn Quốc, nơi năm nay đang tổ chức giải đấu độc quyền.

LMHT: Liệu rằng T1 có phá được

Tuy nhiên, CKTG 2023 đặc biệt hơn bao giờ hết vì đây là lần đầu tiên T1 tham gia giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Nếu T1 có thể vươn lên chiếm ngôi vô địch tại Busan, thì đó sẽ trở thành một trang sử mới vĩ đại cho các tuyển thủ và cả khu vực LCK trong cộng đồng LMHT toàn cầu.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn