Kamen Rider Black Sun - thật sự không phù hợp với những người xem trẻ tuổi!

Thứ sáu - 05/04/2024 04:47
Kamen Rider BLACK SUN bản khởi động lại 10 tập của loạt phim truyền hình Kamen Rider thứ tám vào năm 1987-1988, Kamen Rider BLACK cuối cùng bắt đầu phát trực tuyến độc quyền trên toàn thế giới trên Amazon Prime Video tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ vào ngày 28 tháng 10 lúc 00:00 (JST).
Mục lục

Phụ Lục

  • 1, Cốt truyện
  • 2, Nhận xét về phim
  • 3, Cách xem Kamen Rider Black Sun

Kamen Rider Black Sun - thật sự không phù hợp với những người xem trẻ tuổi!

Việc Black Sun được phát hành trên nền tảng Amazon Prime giống như gửi đi một thông điệp cực kỳ rõ ràng cho người xem: đây sẽ là một bộ phim không dành cho người chưa đủ tuổi trưởng thành, ngay cả khi nó lấy chủ đề là Kamen Rider.

Không cần phải nói quá xa xôi, trước đây hãng phim chủ quản của Kamen Rider là Toei cũng đã từng phát hành hai phần phim Kamen Rider Amazon cũng hướng tới đối tượng trưởng thành chứ không phải dành cho khán giả đại chúng. Vậy thì, Kamen Rider Black Sun liệu có phù hợp với bạn hay không? Cùng tìm hiểu xem nhé!

1, Cốt truyện

Kamen Rider Black Sun - thật sự không phù hợp với những người xem trẻ tuổi!

Vua sáng tạo - đỉnh cao của Kaijin. Vào cuối đời, vị Vua sẽ chọn kẻ kế thừa quyền lực của mình.

Năm 2022, nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ khi chính phủ tuyên bố sự chung sống của con người và Kaijin. Trong lúc hỗn loạn, một cô gái tên Aoi Izumi, một nhà hoạt động nhân quyền trẻ tuổi kêu gọi xóa bỏ phân biệt đối xử, gặp một người đàn ông. Kotaro Minami, ứng cử viên cho Vua sáng tạo tiếp theo và là sản phẩm phụ của sự tồn tại của "Mặt trời đen".

Sự thật về Vua Sáng Tạo và Kaijin bị che giấu trong 50 năm lịch sử, và một ứng cử viên Vua Sáng Tạo khác bị giam cầm, Shadowmoon - Nobuhiko Akizuki. Cuộc gặp gỡ và đoàn tụ của anh với Kotaro cuối cùng sẽ phá vỡ hiện trạng trong xã hội.

Kamen Rider Black Sun - thật sự không phù hợp với những người xem trẻ tuổi!

Có một số thuật ngữ các bạn cần nhớ khi xem phim như sau:

  • Kaijin: đây là những cá thể như con người, nhưng có thể biến hình thành hình dạng nửa người nửa thú với những khả năng đặc biệt. Tuy vậy họ vẫn có thể bị những vũ khí của con người làm bị thương.
  • Vua sáng tạo: là Kaijin lâu đời nhất, sở hữu nhiều năng lực đặc biệt và có khả năng tạo ra Kaijin mới.
  • Gorgom: ban đầu là một tổ chức kêu gọi quyền bình đẳng cho các Kaijin, nhưng về sau bị biến tướng thành một giáo phái lớn tại Nhật Bản.

Những điểm khác với bản gốc Kamen Rider Black 1989:

Kamen Rider Black Sun - thật sự không phù hợp với những người xem trẻ tuổi!

  • Kotaro và Nobuhiko chỉ là bạn thân thay vì anh em nuôi. Họ không được tái tạo bởi Gorgom, nhưng đã được biến thành Kaijin bởi chính cha của họ khi họ còn nhỏ.
  • Nobuhiko Aizuki vẫn giữ được ý thức về bản thân sau khi bị biến thành Kaijin và không bị buộc phải chiến đấu chống lại Kotaro ngay từ đầu.
  • Trong chương trình gốc, Gorgom là một giáo phái xoay quanh Century King và tìm cách thống trị thế giới. Theo cách hiểu này, Gorgom là một đảng chính trị nhằm mục đích mang lại lợi ích cho cuộc sống của các Kaijin và tìm cách chiếm đoạt Kingstone từ các vị vua thế kỷ.

2, Nhận xét về phim

Phim được gắn nhãn R, một điều rất hiếm có trong lịch sử của dòng phim này. Trước Black Sun thì có chăng hai phần phim chiếu rạp là Kamen Rider (KR) The First và KR The Next là có thể xếp vào hạng mục này. Tuy vậy, The First và The Next được gắn nhãn R chỉ đơn thuần là do các cảnh kinh dị và hành động máu me trong phim có quá nhiều mà thôi. Ngay cả tiền bối của Black Sun là KR Amazon trên Amazon Prime cũng chỉ giới hạn độ tuổi là 16+. Vậy thì điều gì khiến cho Black Sun được dán nhãn R?

Kamen Rider Black Sun - thật sự không phù hợp với những người xem trẻ tuổi!

Đó là vì câu chuyện được kể trong phim thật sự không phù hợp với khán giả trẻ tuổi. Phim đưa vào rất nhiều yếu tố chính trị như quyền con người, nạn phân biệt chủng tộc, nạn phân biệt đối xử phổ biến trong xã hội Nhật Bản. Các yếu tố này được thể hiện rất thật, không quá gượng ép cũng như ở mức độ vừa đủ để cho khán giả ngoài Nhật Bản vẫn có thể hiểu được. Những yếu tố này có thể bắt gặp trong khá nhiều phim thể loại chính kịch ở Nhật Bản - thường ít được khán giả nước ngoài chú ý hay quan tâm, nên cách tiếp cận của Black Sun rất đáng hoanh nghênh.

Kamen Rider Black Sun - thật sự không phù hợp với những người xem trẻ tuổi!

Là một phim thiên nhiều về nội dung, không khó hiểu khi các cảnh hành động trong phim chiếm thời lượng khá ít. Những cảnh này cũng không được đầu tư quá nhiều, những cảnh đánh đấm tạo cảm giác giống như những trận đánh nhau trên đường phố: khá là lộn xộn và bản năng chứ không có nhiều pha thể hiện võ thuật hay chiến thuật. Các cảnh CGI cũng không được trau chuốt khi bạn vẫn có thể nhận ra những cảnh được cắt ghép trên phông xanh khá lộ liễu. Nhưng như đã nói, những cảnh này không phải điểm nhấn của phim mà giống như "món ăn kèm" khi xem phim vậy. Tất nhiên nó sẽ khiến cho các fan của Kamen Rider không được thoải mái cho lắm, khi trước giờ những cảnh hành động cũng là một trong những bản sắc của dòng phim.

Kamen Rider Black Sun - thật sự không phù hợp với những người xem trẻ tuổi!

Nếu bạn vẫn còn phân vân thì hãy cùng đọc những nhận xét về phim của khán giả tại Nhật Bản:

Vừa mới xem Kamen Rider Black Sun Ep 1. Tập phim đã làm rất tốt khi xác định rằng đây là một phần khởi động lại Kamen Rider Black khó khăn. Có một số yếu tố quen thuộc, nhưng nó không giống một câu chuyện và bạn có thể dễ dàng xem nó mà không cần biết về Kamen Rider BLACK.

Ian Titular (@UkiyaSeed)

Kamen Rider Black Sun - thật sự không phù hợp với những người xem trẻ tuổi!

“ Tôi rùng mình với dự án đầy tai tiếng này, một sự khởi động lại của Kamen Rider BLACK. Tôi sẽ dồn hết tài năng của mình để nó không bị đè bẹp bởi sức nặng của 50 năm lịch sử Kamen Rider. Tôi sẽ cố gắng hết sức để câu chuyện buồn của hai người, Kotaro Minami và Nobuhiko Akizuki, để lại một dấu ấn mới trong lịch sử anh hùng Nhật Bản. Xin hãy chờ đợi nó!”

Đạo diễn của phim - Kazuya Shiraishi chia sẻ.

3, Cách xem Kamen Rider Black Sun

Kamen Rider Black Sun - thật sự không phù hợp với những người xem trẻ tuổi!

Kamen Rider Black Sun được phát hành để phát trực tuyến OTT thông qua nền tảng Amazon Prime Video tại hơn 200 lãnh thổ vào thứ Sáu, ngày 28 tháng 10 lúc 00:00 JST.

Tại Hoa Kỳ, Amazon Prime Video có sẵn với giá 8,99 đô la mỗi tháng dưới dạng đăng ký độc lập, 14,99 đô la mỗi tháng và 139 đô la mỗi năm cho Amazon Prime.

Bài hát chủ đề của bộ phim có tên “Did you see the sunrise?” và được thể hiện bởi ca sĩ Nhật Bản Chogakusei; có sẵn trên Spotify, Apple Music, Deezer và iTunes Store.

Kamen Rider Black Sun có sẵn với phụ đề tiếng Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Indonesia, Ý và Bồ Đào Nha.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn