Meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022

Thứ sáu - 05/04/2024 04:49
Thất Tịch 2022 là ngày lễ tình nhân độc đáo của Trung Quốc, hôm nay hãy cùng Mọt xem qua các ảnh chế, meme vui nhộn cho ngày lễ này nhé!
Mục lục

Phụ Lục

  • Nguồn gốc và ý nghĩa ngày lễ Thất Tịch ở Trung Quốc
  • Ngày Thất Tịch ở Việt Nam
  • Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022

Thất Tịch là 1 ngày lễ hay được nhắc đến nhiều nhất trong dịp tháng tháng 7 Âm Lịch hằng năm. Tương tự như Valentine ngày 14/2 của các nước phương Tây thì đối với Trung Quốc ngày lễ tình yêu nổi tiếng chính là ngày Thất Tịch 7/7, về sau này ngày lễ này cũng được các bạn trẻ ở Việt Nam lấy làm dịp để thể hiện tình yêu với nhau, hoặc là tỏ tình, hoặc hơn nữa thì các anh chị em FA sẽ ăn chè đậu đỏ cầu mong...thoát ế! Năm nay Thất Tịch 2022 sẽ rơi vào ngày 4/8 sắp tới, Mọt có một số meme, ảnh chế góp vui cho ngày lễ này thêm phần vui vẻ nhé!

Meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày lễ Thất Tịch ở Trung Quốc

Thất là “七 - bảy”, tịch là “夕 - chiều tối”. Vậy Thất Tịch có nghĩa là Chiều Tối Ngày Mồng 7 Âm Lịch. Lễ thất tịch hay còn gọi là lễ Khất Xảo diễn ra vào ngày 7 tháng 7 âm lịch hàng năm. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng của Trung Quốc. Cùng với sự phát triển mở rộng giao lưu văn hóa của xã hội, lễ thất tịch dần dần trở thành ngày lễ tình nhân của các nước phương Đông.

Ngày lễ thất tịch ở Trung Quốc ban đầu là ngày lễ dân gian để tưởng nhớ vị tiên nữ thứ bảy Chức Nữ. Theo truyền thuyết, Chức Nữ là tiên nữ đảm nhận việc thêu thùa, dệt vải. Nàng cũng là người đầu tiên đã phát hiện ra tơ tằm. Ngày lễ thể hiện sự tôn kính của con người với thiên nhiên và những người phụ nữ giỏi giang. Cũng là ngày toàn thể nữ nhi cầu nguyện với đất trời những điều tốt lành sẽ đến với mình trong tình yêu và hôn nhân. Truyền thuyết còn gắn ngày này với tình yêu vô cùng cảm động, vượt qua ranh giới thần - người. Sau này ngày lễ thất tịch trở thành ngày lễ tình nhân của người dân Trung Quốc nói riêng và một số nước Đông Á nói chung.

Meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022

Ngày Thất Tịch ở Việt Nam

Ngày lễ Thất Tịch, mồng 7 tháng 7 Âm lịch tại Việt Nam còn được gọi là ngày “ông Ngâu bà Ngâu” bởi vào ngày này, trời thường mưa rả rích trong suốt một ngày. Tương truyền đó chính là nước mắt của Ngưu Lang và Chức Nữ khi gặp nhau.

Trong văn hóa Việt, ngày lễ Thất Tịch có lẽ bắt đầu vào đời vua Lý Thánh Tông (1054 - 1072). Theo ghi chép của lịch sử, khi vua ở độ tuổi 42 nhưng vẫn chưa có con để truyền ngôi vị, nên đã vào một ngôi chùa để cầu tự vào ngày 7/7 và nhờ đó sinh ra Thái tử Càn Đức. Vì vậy, vào ngày 7/7 Âm lịch hàng năm, một lễ hội đã được tổ chức ở chùa Hà và trở thành lễ hội cầu tình duyên, gia đình hạnh phúc, con đàn cháu đống. Người ta tin rằng, trong ngày Thất Tịch nếu hai người yêu nhau cùng ngắm sao Ngưu Lang - Chức Nữ thì sẽ mãi mãi bên nhau.

Thất Tịch 2022

Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022

Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022 Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022 Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022 Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022 Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022 Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022 Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022 Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022 Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022 Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022 Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022 Bộ meme, ảnh chế hài hước ngày Lễ Thất Tịch 2022

vừa tổng hợp cho bạn những hình ảnh chế, meme vui nhộn cho ngày lễ Thất Tịch 2022, nếu bạn muốn đọc thêm những thông tin mới và hot khác, đừng ngần ngại mà check ngay tại trang chủ của tụi mình nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn