R/Place là gì mà khiến Độ Mixi stream liên tục 8 tiếng với hơn 100.000 viewers?

Thứ sáu - 05/04/2024 04:47
R/Place là game gì mà làm cho Độ Mixi thức trắng đêm stream liên tục trong 8 giờ với hơn 100.000 người xem. Kết quả cuối cùng khiến người xem trầm trồ và thán phục
Mục lục

Phụ Lục

  • R/Place là gì? Reddit là gì?
  • Cách hoạt động của R/Place
  • Độ Mixi cùng 100.000 ngàn viewer tham gia R/Place trong 8 tiếng liên tục.
  • Một số khoảnh khắc đáng nhớ của R/Place 2023
  • Tác phẩm của Độ Mixi và anh em Việt Nam được chú ý
  • “Butterfly dog and devil”
  • Canada và chiếc lá cuối cùng

Vậy là R/Place cho năm 2023 – có thể gọi là một game hay là một sự kiện hay một nghiên cứu lớn – đã diễn ra một cách thành công. Đặc biệt sự kiện này năm nay thu hút top streamer Độ Mixi và hơn 100.000 viewer hoàn thành tác phẩm của mình trong hơn 8 giờ liên tiếp.

R/Place là gì? Reddit là gì?

Rplace là game gì mà khiến Độ Mixi stream liên tục 8 tiếng với hơn 100.000 người xem 2.jpg

Reddit là một diễn đàn lớn nhất thế giới hiện tại với đa dạng chủ đề khác nhau cho các thành viên thảo luận, từ video games, phim ảnh, công nghệ cho đến các vấn đề xã hội khác... Reddit đã thu hút hơn hàng triệu người hoạt động mỗi ngày với đa dạng đề tài thảo luận. Có thể nói người dùng sẽ nắm bắt được thế giới xung quanh đang diễn ra như thế nào thông qua 7749 topic khác nhau trên diễn đàn Reddit.

R/Place là một sự kiện lớn của Reddit bắt đầu năm 2017, đây là một dự án có tham vọng cao với mục tiêu “a screenshot of the Internet at this moment in time”. Có nghĩa là thông qua R/Place, người dùng có thể biết được Internet “trong một khoảnh khắc – trong một bức hình”. Tuy nhiên dự án này đã có một khoảng thời gian nghỉ, cho đến năm 2022 thì R/Place lại một lần nữa trở lại và sẽ trở thành sự kiện hằng năm trên Reddit.

Cách hoạt động của R/Place

Rplace là game gì mà khiến Độ Mixi stream liên tục 8 tiếng với hơn 100.000 người xem 5.jpg

Được biết, tất cả thành viên hay tất cả tài khoản đều có thể tham gia sự kiện này một cách dễ dàng. Chỉ cần đăng nhập vào Reddit, tìm r/place và join vào sự kiện có một không hai này. Mỗi tài khoản sẽ có 1 lần “Chấm” với kích thước 1 pixel sau mỗi 5 phút. Đều này có nghĩa để hoàn thành một bức tranh phải có sự hợp tác của hàng ngàn, chục ngàn hay trăm ngàn người cùng lúc. Chính điểm đặc biệt này đã giúp R/Place thu hút nhiều người quan tâm, kể cả người nổi tiếng, streamer... đều tham gia sự kiện này.

Đặc biệt hơn, đây là một “Thí nghiệm xã hội” nên các vấn đề về xã hội cũng bắt đầu xuất hiện (mặc dù với mục tiêu vui là chính). Mỗi bức tranh được vẽ được từ hàng trăm nghìn chấm pixel đều đại diện cho hàng trăm nghìn người thuộc cộng đồng đó. “Lãnh thổ” được cho là một vấn đề quan trọng, hoàn thành được tác phẩm của một cộng đồng và phải bảo vệ sự nguyên vẹn của tác phẩm đó cho tới giây phút cuối cùng (7 giờ sáng ngày 25/07/2023 theo giờ Việt Nam). Giống như cách con người ở ngoài đời thực đã giữ gìn lãnh thổ, những yêu tố như đàm phán, đánh chiếm, thỏa thuận, liên minh... đều được áp dụng vì mục tiêu “toàn vẹn lãnh thổ”.

Độ Mixi cùng 100.000 ngàn viewer tham gia R/Place trong 8 tiếng liên tục.

Rplace là game gì mà khiến Độ Mixi stream liên tục 8 tiếng với hơn 100.000 người xem 1.jpg

Đây có thể nói là một kỷ lục, khi lần đầu tiên Top streamer Độ Mixi đã cùng 100.000 người khác mang hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới một cách thật ý nghĩa. Được biết, để đạt được thành tựu này thì nam streamer đã phải stream liên tục 8 giờ để dẫn dắt và hướng dẫn viewers hoàn thành bức tranh đầy biểu tượng.

Mặc dù phải chịu nhiều sự phá rối của nhiều thành phần “trẻ trâu”, bị nhiều cộng đồng khác tuyên chiến hoặc đưa ra các yêu sách. Nhưng Độ Mixi đã cùng 100.000 người khác đã bảo vệ thành công tác phẩm của mình, đây không chỉ là một bức tranh mà còn là một điểm nhấn cho cả thế giới biết đến Việt Nam. Đặc biệt “Tứ hoàng” streamer này đã thức trắng đêm và streaming liên tục không nghỉ cùng các anh em viewers xây dựng và bảo vệ “Lãnh thổ” mang tính biểu tượng này.

Đặc biệt vào những giây phút cuối cùng, đã có một pha tấn công bất ngờ của “Rồng phun lửa”. Tưởng chừng đây là một anh hàng xóm thân thiện, nhưng pha tấn công đó có thể đã làm mọi công sức của cộng đồng Internet Việt Nâm đổ bể. Nhưng không, sự phát hiện kịp thời của Độ Mixi và hơn 66.000 viewers còn trụ lại thời điểm đó (6 giờ 55 phút ngày 25/07/2023) đã giúp ngăn chặn thành công cuộc tấn công này. Đến thời khắc “chốt sổ”, thì tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhóm và chuẩn bị đón chờ bức tranh tổng thể của R/Place được công bố.

Một số khoảnh khắc đáng nhớ của R/Place 2023

Tác phẩm của Độ Mixi và anh em Việt Nam được chú ý

Rplace là game gì mà khiến Độ Mixi stream liên tục 8 tiếng với hơn 100.000 người xem 6.jpg

“Butterfly dog and devil”

Rplace là game gì mà khiến Độ Mixi stream liên tục 8 tiếng với hơn 100.000 người xem 3.jpg

Khoảng khắc này đang làm mưa làm gió khi gương mặt Quái Vật Đỏ là một thế lực không cộng đồng nào dám va chạm. Nhưng đằng sau đó là một tình thương với chú chó đáng yêu kế bên, nhờ đó mà chú chó đó cũng trở thành thế lực không ai dám va chạm.

Canada và chiếc lá cuối cùng

Rplace là game gì mà khiến Độ Mixi stream liên tục 8 tiếng với hơn 100.000 người xem 4.jpg

Đã 3 mùa trôi qua, nhưng cộng đồng Canada vẫn chưa thể giữ được chiếc lá của mình...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn