Phát hiện mới về Ai Cập cổ đại, bí ẩn rùng rợn về lời nguyền Pharaoh

Thứ ba - 23/04/2024 06:08
Ai Cập cổ đại là một trong những giai đoạn lịch sử được nghiên cứu kỹ nhất, các nhà khảo cổ vẫn liên tục tìm ra những phát hiện quan trọng cho đến ngày nay.
Mục lục

Thành phố vàng Luxor - thành phố cổ lớn nhất từng được tìm thấy ở Ai Cập

Thời gian vừa qua, Bộ Cổ vật Ai Cập đã công bố việc phát hiện một thành phố cổ có tên The Rise of Aten. Thành phố này được xác định có niên đại từ thời kỳ của Pharaoh Amenhotep III cách đây khoảng 3.000 năm.

Những phát hiện mới đáng kinh ngạc về Ai Cập cổ đại, bí ẩn về lời nguyền Pharaoh
Những phát hiện mới đáng kinh ngạc về Ai Cập cổ đại, bí ẩn về lời nguyền Pharaoh

Thành phố này được khám phá trong một cuộc khảo cổ tại Ai Cập gần Luxor. Các chuyên gia đánh giá rằng đây là phát hiện quan trọng nhất kể từ khi lăng mộ của Tutankhamun được phát hiện. Nó còn được biết đến với cái tên Thành phố vàng của Luxor và trở thành thành phố cổ lớn nhất từng được tìm thấy tại Ai Cập.

Đền thờ Abu Simbel - ngôi đền thờ khổng lồ được chạm khắc trong núi đá

Abu Simbel là một điểm tham quan nổi tiếng với hai ngôi đền khổng lồ được khắc trên núi đá, là biểu tượng của kiến trúc đỉnh cao trong thời Ai Cập cổ đại.

Những phát hiện mới đáng kinh ngạc về Ai Cập cổ đại, bí ẩn về lời nguyền Pharaoh

Ngôi đền Abu Simbel được xây dựng bởi Pharaoh Ramesses II vào thế kỷ 13 trước Công nguyên. Các căn phòng bí ẩn trong ngôi đền được thiết kế để ánh sáng mặt trời chiếu vào tượng của Ramesses II hai lần mỗi năm. Toàn bộ khu vực sau đó đã được di dời và xây dựng lại trên mặt đất cao hơn vào năm 1960.

Lăng mộ vua Pharaoh Tutankhamun và những lời nguyền rùng rợn

Pharaoh Tutankhamun, vị vua trẻ tuổi nhất và nổi tiếng nhất trong số các Pharaoh cổ xưa của Ai Cập. Ông đã thống trị đất nước từ năm 1332 TCN đến năm 1323 TCN khi mới chỉ 10 tuổi.

Vua Tut còn được biết đến với lời nguyền kỳ bí bao phủ lăng mộ của mình. Sau khi lăng mộ được khám phá vào năm 1922, nhiều nhà khảo cổ và thành viên trong gia đình đã gặp phải cái chết đầy bí ẩn do các căn bệnh kỳ lạ hoặc tai nạn không thường.

Những phát hiện mới đáng kinh ngạc về Ai Cập cổ đại, bí ẩn về lời nguyền Pharaoh

Theo The Sun, việc khai quật lăng mộ của Tutankhamun diễn ra vào ngày 29 tháng 11 năm 1922. Ngay sau đó, những sự kiện kỳ lạ bắt đầu xảy ra. Ví dụ, người tài trợ cho cuộc khai quật, Lord Carnarvon, đã qua đời vào ngày 5 tháng 4 năm 1923 do bị muỗi đốt nhiễm bệnh. Không lâu sau đó, anh trai của Lord Cardnarvon cũng tử vong vì ngộ độc. Tiếp theo, George Jay Gould I - một người tham gia thăm viếng mộ - cũng qua đời vào ngày 16 tháng 5 năm 1923 vì sốt...

Hiện nay, xác ướp của vua Tutankhamun và nhiều hiện vật cổ trong lăng mộ đã được chuyển đến Bảo tàng Ai Cập Grand ở thủ đô Cairo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn