Muốn làm Lập trình game thi khối nào?

Chủ nhật - 14/04/2024 04:35
Muốn làm lập trình game thi khối nào là câu hỏi của rất nhiều học sinh đang có định hướng theo ngành này. Hiểu rõ khối thi, môn thi sẽ giúp học sinh có thể chủ động trong việc chuẩn bị ôn tập, sẵn sàng trong kỳ thi sắp tới.
Mục lục

Lập trình game là một ngành được đồn đoán là có mức lương mơ ước, chạm ngưỡng ngàn đô. Chưa kể việc làm công việc này còn giúp rất nhiều người có thể được thỏa mãn đam mê chơi game mà không còn bị cấm cản như ngày còn bé. Vậy muốn làm lập trình game thi khối nào?

Muốn theo đuổi nghề lập trình Game cần học những gì? Muốn theo đuổi nghề lập trình Game cần học những gì?

Muốn theo đuổi nghề lập trình game cần học những gì đang là băn khoăn của rất nhiều học sinh có dự định theo ngành ...

Ngành lập trình game trên thị trường hiện tại lương bao nhiêu? Ngành lập trình game trên thị trường hiện tại lương bao nhiêu?

"Ngành lập trình game trên thị trường hiện tại lương bao nhiêu?" là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ...

Muốn làm lập trình game thi khối nào?

Theo một số thống kê hiện nay, lương của lập trình game mới ra trường đã dao động từ 10 đến 15 triệu, với những người đã có trên 5 năm kinh nghiệm, mức lương có thể đạt được mức 50 - 60 triệu. Bởi thế mà rất nhiều học sinh, đặc biệt là những người đam mê với game cực kỳ hứng thú và muốn theo ngành này.

Muốn làm Lập trình game thi khối nào?
Ngành lập trình game thường liên quan đến các môn thuộc khối tự nhiên

Vậy muốn làm lập trình game thì học sinh cần thi khối nào? Tổ hợp các môn xét tuyển các ngành liên quan đến lập trình nói chung sẽ là các môn tự nhiên. Bao gồm:

  • A00: Toán, Vật lý, Hóa học.

  • A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh.

  • B00: Toán, Hóa, Sinh.

  • D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.

Một số và ngành có thể yêu cầu thêm các kỹ năng và thi các môn khác nhau, tuy nhiên về cơ bản, học sinh đều cần nắm vững kiến thức về các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh. Tốt nhất học sinh nên chủ động tìm hiểu thêm thông tin tại website các trường đại học có dự tính nộp hồ sơ để nắm bắt thông tin nhanh nhất.

Học lập trình game nên chọn ngành nào?

Thực tế, Lập trình game (Game Developer) chỉ là một tên gọi chung về công việc, các mảng trong ngành này cực kỳ đa dạng. Mặt khác thì hiện tại, cũng không có quá nhiều trường có ngành lập trình game chuyên nghiệp, đa phần là các ngành thiết kế, lập trình nói chung.

Muốn làm Lập trình game thi khối nào?
Học sinh có thể đăng ký các chuyên ngành công nghệ thông tin nếu muốn làm lập trình game

Tuy nhiên nếu học sinh muốn theo đuổi ngành lập trình game thì có thể tham khảo đăng ký các ngành sau:

  • Công nghệ thông tin (Information Technology Branch)

  • Khoa học máy tính (Computer science)

  • Công nghệ đa phương tiện (Multimedia technology)

  • Kỹ thuật phần mềm (Software engineering)

  • Thiết kế đồ họa (Graphic Design)

Đây đều là các ngành giúp bạn có thể phát triển các kỹ năng, kiến thức cần thiết cho việc lập trình game chẳng hạn như thành thạo ngôn ngữ lập trình; thiết kế tạo hình nhân vật, bối cảnh cho game; bug lỗi game...

Ngoài ra, một số trường Đại học đang mạnh về các chuyên ngành này mà học sinh có thể tham khảo như Đại học Hoa Sen, ĐH Công nghệ Thông tin, Đại học RMIT, ĐH Bách khoa, Học viện công nghệ và bưu chính viễn thông, FPT Arena Multimedia..

Tỷ lệ chọi của ngành này hiện đang khá cao nên học sinh cần có kế hoạch ôn tập, bổ sung thêm kiến thức càng sớm càng tốt để gia tăng cơ hội cho bản thân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn