CryptoPunks bay màu hơn 50% giá trị chỉ trong một tháng khi thị trường NFT “trượt dài”

Thứ năm - 04/04/2024 22:27
Giá sàn của NFT đình đám CryptoPunks, đã rớt dưới 100.000 USD (tương đương 2,3 tỷ đồng). Phản ánh thị trường đã không còn tính "quyến rũ" như trước?

Giá sàn của bộ sưu tập NFT đình đám CryptoPunks, đã rớt xuống dưới 100.000 USD (tương đương 2,3 tỷ đồng). Khi thị trường NFT tiếp tục trượt dài. Phản ánh thị trường đã không còn tính "quyến rũ" trước sự suy thoái trên cục diện chung.

Sàn NFT CryptoPunks bay màu hơn 50% giá trị chỉ trong một tháng khi thị trường tiếp tục “trượt dài”
Giá sàn NFT CryptoPunks sụt giảm hơn 50% chỉ trong một tháng

Tưởng chừng, trước tín hiệu làn sóng thanh khoản NFT tăng đột biến trước sự điều chỉnh của Bitcoin (BTC) vào cuối tháng 4. Nổi bật là doanh thu đến từ bộ sưu tập Moonbirds và Solana đã một phần nào đó tạo được lực kéo nhất định giúp thị trường NFT vực dậy và cán mốc 6,3 tỷ USD. Tuy nhiên, “biến số” LUNA-UST xảy ra quá đỗi bất ngờ, dường như chính thị trường NFT còn không thể tự cứu lấy mình.

Và dự án NFT “xịn xò” nhất từng được sản sinh ra bởi Larva Labs vào năm 2017 là CryptoPunks - dự án tạo không ít điểm nhấn trong năm 2021, được cả gã khổng lồ thanh toán Visa giao dịch và trở thành dự án NFT cán mốc 1 tỷ USD doanh thu chỉ sau Axie Infinity - cũng không nằm trong ngoại lệ.

Tính đến thời điểm thực hiện bài viết, CryptoPunks đang có mức giá sàn rơi vào khoảng 47 ETH (91.673 USD - 2,1 tỷ đồng). Điều này khiến giá sàn của bộ sưu tập NFT của họ trượt hơn 50% trong tháng qua. Trong khi, trước đó các NFT đã được giao dịch với giá tối thiểu là 186.442 USD (tương đương 4,3 tỷ đồng) vào ngày 25 tháng 4.

Đây là điều dễ hiểu cho CryptoPunks vì xét trên mặt bằng chung, ngay cả Bored Ape Yatch Club (BAYC) – niềm tự hào dẫn đầu lĩnh vực NFT hiện nay cũng vừa ghi nhận mức giá sàn NFT BAYC giảm hơn 50% vào đầu tuần.

Thú vị hơn, không hiểu vì sự trùng hợp ngẫu nhiên hay được sắp đặt từ trước mà những dự án NFT tiềm năng khác như Azuki và Milady đều chứng kiến giá sàn suy giảm nghiêm trọng. Chỉ vì cùng một lý do duy nhất là các nhà sáng lập dự án thừa nhận quá khứ đen tối của mình.

Sàn NFT CryptoPunks bay màu hơn 50% giá trị chỉ trong một tháng khi thị trường tiếp tục “trượt dài”
Biểu đồ giá của một số NFT nổi bật

Ngoài ra, khối lượng giao dịch NFT đã bắt đầu rơi vào ngưỡng báo động khi đã giảm từ 8,28 triệu USD (tương đượng 192 tỷ đồng) xuống còn 7,45 triệu USD (tương đượng 172 tỷ đồng).

Sàn NFT CryptoPunks bay màu hơn 50% giá trị chỉ trong một tháng khi thị trường tiếp tục “trượt dài”

Mức độ quan tâm tới NFT cũng đang đi xuống. Theo Google Trends, số lượng tìm kiếm nội dung liên quan đến NFT hiện nay đã giảm 80% so với mức đỉnh vào tháng 1/2022.

Dù thị trường NFT đang giảm sức hút, một số nhà đầu tư vẫn tự tin đây chỉ là những bước lùi cần thiết sau một khoảng thời gian tăng trưởng "quá nhanh và nguy hiểm". Hơn nữa, NFT vẫn đang là một trong những “kho báu” được nhiều tổ chức truyền thống lớn săn đón tích cực nhất trong thời gian qua để mở cánh cổng tiếp xúc trực tiếp với thế giới tiền mã hóa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn