Vào tháng 8 năm 2021, Louis Vuitton đã ra mắt ứng dụng trò chơi độc lập Louis: The Game, khi tham gia người chơi có cơ hội giành được NFT bưu thiếp về lịch sử 200 năm của thương hiệu. Hiện tại, Louis Vuitton đã thêm các nhiệm vụ và phần thưởng NFT mới vào ứng dụng.
Theo quy tắc trò chơi, người tham gia thu thập được một số lượng NFT miễn phí nhất định sẽ có cơ hội nhận một giải xổ số NFT. Chương trình xổ số kéo dài cho đến ngày 4 tháng 8 để kỉ niệm ngày sinh nhật của Louis Vuitton. Ngoài ra, người chơi còn có cơ hội nhận được một trong 10 NFT mới có hình của nhà thiết kế thời trang Vivienne. Các NFT này có nhiều kiểu dáng khác nhau và sẽ có thể di chuyển được trên nhiều nền tảng như LV PFP (LV Profile Picture).
NFT được tạo ra với sự hợp tác của công ty khởi nghiệp Wenew Labs và được đúc từ ví Ethereum của Louis Vuitton. Wenew Labs đã làm việc với Possible để xây dựng và triển khai hợp đồng thông minh cho đợt quà tặng NFT này.
Louis: The Game hiện có sẵn trên cả hai hệ điều hành IOS và Android với hơn 2 triệu lượt tải xuống. Những người hoàn thành cấp độ đầu tiên trước đó có thể truy cập vào hai cấp độ mới. Người chơi sẽ phải thu thập thông tin chi tiết về cuộc đời của người sáng lập thương hiệu cũng như những chiếc rương kinh điển nhất của hãng từ 16 trang từ một bản thảo của Louis Vuitton.
Thương hiệu đang lên kế hoạch tiếp theo cho những trải nghiệm thực tế của Louis: The Game tại ngôi nhà của Louis Vuitton ở Asnières và Los Angeles. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về kế hoạch chưa được tiết lộ.
Tương tự như lần lặp đầu tiên, kế hoạch mới cho phép người chơi có cơ hội giành được tổng cộng 30 tấm bưu thiếp mô tả thông tin về quá khứ của Louis Vuitton.
Thời trang kỹ thuật số đang dần trở thành một trong những cơ hội tăng trưởng lớn nhất của ngành thời trang. Các thương hiệu thời trang đình đám thế giới đang ngày càng thử nghiệm nhiều hơn với NFT và trò chơi blockchain. Theo đó, họ kỳ vọng ý tưởng này sẽ thu hút người tiêu dùng Thế hệ Z.
Trong tháng 3 năm nay, hàng loạt các thương hiệu xa xỉ đến thương hiệu thời trang nhanh đã chiếm lĩnh các đường phố và sàn diễn ảo của Decentraland cho tuần lễ thời trang metaverse đầu tiên (có thể kể đến như Dolce & Gabbana, Forever 21).
Trong một cuộc phỏng vấn với The Block, Charles Hambro - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Geeiq, cho biết công ty đang tư vấn cho các thương hiệu về cách xác định và tối ưu hóa quan hệ đối tác metaverse và game.
Nhiều thương hiệu thời trang tiếp cận Geeiq với mục đích kết nối với khán giả theo cách xác thực để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các thương hiệu khác tiếp cận vì họ không muốn bỏ lỡ những gì một số thương hiệu xa xỉ lớn nhất đã và đang làm.
Bất chấp những tranh cãi về việc “metaverse” được định nghĩa lỏng lẻo, một nghiên cứu được xuất bản bởi Piper Sandler chỉ ra rằng có khoảng một nửa trong số 7.100 thanh thiếu niên được khảo sát ở Mỹ quan tâm đến khái niệm này. Trong khi 26% thanh thiếu niên sở hữu tai nghe VR, trong đó chỉ 5% sử dụng nó hàng ngày.
Tuy nhiên, các thí nghiệm đã cho thấy những kết quả đầy hứa hẹn. Không chỉ Louis: The Game đạt 2 triệu lượt tải xuống mà cửa hàng Nike’s Roblox cũng có gần 7 triệu người đã ghé thăm.
Mới đây,, một công ty đầu tiên trong lĩnh vực thời trang NFT, thông báo đã có 19 triệu lượt truy cập trên Roblox.
Việc mở rộng và phát triển trong không gian ảo là hoạt động tích cực cho ngành thời trang. Tuy nhiên, việc các thương hiệu thời trang có thể tận dụng lợi thế của lĩnh vực này vẫn chưa được hiểu rõ. Ngay cả một số tên tuổi lớn và những người hoạt động trong nền công nghiệp này cũng bị nghi ngờ về năng lực tiếp cận các công nghệ mới.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn