Sửa nhanh lỗi không vào được Genshin Impact phổ biến nhất

Thứ sáu - 05/04/2024 15:10
Genshin Impact là tựa game khá nổi tiếng tại Việt Nam, nhưng vẫn còn tồn đọng khá nhiều lỗi không vào được game khiến người chơi khó chịu.
Mục lục

Phụ Lục

  • Nguyên nhân dẫn đến lỗi không vào được Genshin Impact
  • Cách khắc phục lỗi trên Android và iOS
  • Cách khắc phục lỗi trên máy tính

Genshin Impact là cái tên không còn xa lạ tại thị trường game Việt. Nhờ vào lối chơi mở kết hợp với đồ họa đỉnh cao đã mang lại sự thành công cho tựa game. Dù đã ra mắt được 2 năm với nhiều lần cập nhật nhưng hiện tại trò chơi vẫn bị mắc một số lỗi khiến game thủ rất khó chịu. Trong đó lỗi không thể đăng nhập vào trò chơi được cộng đồng game thủ quan tâm nhất lúc này vì nó sẽ làm gián đoạn đến trải nghiệm của người chơi khá nhiều. Hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không vào được Genshin Impact trên Android, iOS và PC.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi không vào được Genshin Impact

Theo như từ nhiều nguồn tin khác nhau thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi không thể đăng nhập vào Genshin Impact. Đầu tiên là do phiên bản Genshin Impact đang cài ở điện thoại của người chơi là bản cũ. Sau khi ra mắt tựa game đã có nhiều lần cập nhật lên các phiên bản mới điều này sẽ dẫn đến các phiên bản cũ sẽ không thể vào được nếu người chơi không cập nhật. Tiếp theo là một lỗi liên quan đến thiết bị của người chơi đó là lỗi hệ điều hành và cấu hình máy đang sử dụng không đủ. Là tựa game có đồ họa cao điều đó đồng nghĩa với việc dung lượng của game sẽ khá nặng đòi hỏi người chơi cần trang bị cho mình một thiết bị có cấu hình mạnh để trải nghiệm trò chơi tốt nhất.

Genshin Impact là cái tên không còn xa lạ tại thị trường game Việt.
Genshin Impact là cái tên không còn xa lạ tại thị trường game Việt.

Tiếp theo là lỗi do kết nối đường internet không thể kết nối tới máy chủ. Đây là một lỗi khá khó chịu, mặc dù người chơi đã trang bị máy mạnh nhưng vẫn không thể đăng nhập vào trò chơi. Nguyên nhân không thể đăng nhập vào game trên máy tính thường thấy là do phần mềm diệt virus trên máy đã chặn Genshin Impact. Cuối cùng có thể tệp tin cài đặt trên máy người chơi đã bị hỏng.

Cách khắc phục lỗi trên Android và iOS

Vấn đề không vào được game đã làm ảnh hướng rất nhiều tới trải nghiệm người chơi. Vậy nên đã có cách khắc phục dựa vào các nguyên nhân đã gây ra lỗi này. Trước hết người chơi cần kiểm tra thường xuyên phiên bản mà mình đang chơi để có thể cập nhật lên phiên bản mới nhất trong ChPlay hoặc Appstore. Một cách tốt nhất là game thủ có thể xóa toàn bộ dữ liệu Genshin Impact trong máy và cài đặt lại trò chơi. Lỗi do dung lượng không đủ, nếu gặp phải vấn đề này game thủ cần tạo bộ nhớ trống cho điện thoại để lưu trữ trò chơi. Ngoài ra trò chơi sẽ càng ngày càng nặng vậy nên cần phải để dư bộ nhớ sẵn trong điện thoại để không bị dính lỗi.

Cách khắc phục lỗi trên Android và iOS
Cách khắc phục lỗi trên Android và iOS

Vì là tựa game khá nặng nên việc chạy nhiều ứng dụng cùng lúc khi vào game cũng sẽ khiến người chơi không vào được game. Nếu người chơi không sở hữu một chiếc máy có cấu hình siêu mạnh thì cần tắt hết các ứng dụng khác trước khi vào game để không làm gián đoạn trải nghiệm. Tiếp theo game thủ cần chắc chắn rằng không để hai phiên bản Genshin Impact trên cùng một điện thoại, điều này sẽ có thể ảnh hưởng đến các đồng bộ trong máy.

Cách khắc phục lỗi trên máy tính

Ngay cả chơi trên máy tính cũng không thoát được lỗi này. Đầu tiên người chơi cần chắc chắn trò chơi luôn chạy với tư cách quản trị viên mỗi khi khởi động game. Game thủ cần vào thư mục cài đặt Genshin Impact, sau đó nhấn vào tệp có tên GenshinImpact.exe và chọn Properties. Bước tiếp theo nhấn vào tab Compatibility, chọn Run this program as an administrator và Disable full-screen optimizations.Cuối cùng Apply và OK để lưu quá trình thay đổi. Tiếp theo là lỗi liên quan đến card đồ họa rời, người chơi cần tắt card đồ họa rời trước khi nào game nếu có card đồ họa tích hợp và sau đó khởi chạy lại trò chơi. Cuối cùng là cách tốt nhất như trên điện thoại đó là xóa các dữ liệu của game và tải lại để củng cố các tệp mới.

Việc không vào được Genshin Impact khiến nhiều người chơi khó chịu khi nó làm gián đoạn trực tiếp đến trải nghiệm chơi game. Trên đây là một số thông tin về cách khắc phục lỗi không vào được Genshin Impact mà đã tổng hợp hi vọng chúng hữu ích với bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn