Phụ Lục
Chúng ta có thể đã chơi Genshin Impact từ những ngày đầu ra mắt. Nhưng chắc chắn, có rất nhiều người không biết đến những điều đặc biệt này.
Lưu ý: Những dữ liệu trên được lấy từ tập tin hệ thống của game và đã được kiểm chứng thực tế
- Độ dày khiên mà bạn tạo được tối đa từ phản ứng kết tinh là 10070hp
Cho dù bạn có 1 nghìn tỷ tỷ tinh thông nguyên tố thì vẫn chỉ tạo được cái khiên có độ dày là 10070hp mà thôi.
Mặc dù nói vậy. Nhưng 1000 tinh thông nguyên tố chỉ cho cái khiên có độ dày là 5276 . Và để chạm ngưỡng tối đa có thể tạo thì cần tới khoảng 50.000.000 tinh thông nguyên tố.
- Khi vào trạng thái suy yếu. Động cơ vĩnh cữu bị giảm 50% kháng tất cả sát thương (hãy sống ảo ở con quái này nhé )
Tính "Kháng sát thương" như sau:
VD kháng quái là 10%. Giảm kháng là 50%
Kháng ST = 1 - Kháng ST mục tiêu (mình sẽ gọi "Kháng ST mục tiêu" là "Kháng ST quái" cho bạn dễ hiểu)
Kháng ST quái = (10% - 50%) = -40%
Nhưng trong cơ chế game. Công thức tính kháng sẽ khác đi nếu lượng kháng quái xuống âm.
Nếu lượng kháng quái xuống âm thì ta sẽ lấy kết quả nhân với 0.5 (có nghĩa ta lấy -40% X 0.5)
Kháng ST quái = -40% X 0.5 = -20%
Vậy ta biết kháng quái sau khi nhận giảm kháng từ bộ TDV "Bóng hình màu xanh" là -20%. Điều này có nghĩa quái sẽ nhận thêm 20% sát thương.
-> Kháng ST = 1 - Kháng ST quái
-> Kháng ST = 1 - (-20%) = 120%
- Barbara là NV duy nhất hiện tại đột phá tăng %HP. Ngoài ra kỹ năng nộ không gây sát thương. Em đúng chuẩn idol thành mon. Chỉ mong em không rơi vào tay 1 vị pháp sư nào đó.
- Cơ chế bí cảnh: nhựa cô đặc hay các event chỉ tăng gấp đôi tỉ lệ ra thành phẩm chứ không phải nhận được x2 thành phẩm
- Chưa có nhân vật 4 sao nào đột phá tăng chỉ số bạo kích.
- Các nhân vật 5 sao khi đột phá sẽ cho chỉ số lớn hơn các nhân vật 4 sao
VD: 4 sao: ATK=24%; HQN=26.7%; TTNT=96;..
Trong khi đó 5 sao: ATK=28.8%; HQN=32%; TTNT=115.2;..
Main là nhân vật 5 sao nhưng khi đột phá. Chỉ số nhận được chỉ bằng 1 NV 4 sao. (Why Vechos)
- “63496” là lượng máu tối đa bạn có thể build cho Zhongli ở hiện tại. Với lượng HP này bạn sẽ có lượng khiên hấp thụ là 25891 ở thiên phú LV10 và 29834 ở LV 13. Còn nếu là Hutao thì lượng HP có thể build là “66325” (Quá Ghê Gớm)
- Khi cung mệnh 6 của Hutao kích hoạt. Hutao nhận được 200% kháng sát thương nguyên tố và vật lý. Lượng kháng này giúp Cô ấy nhận giảm 89% sát thương nhận vào. Nó giúp cô ấy tránh đột tử sau pha bất tử chứ không bất tử được
Công thức tính như sau: (Chỉ áp dụng khi lượng kháng lớn hơn hoặc bằng 75%)
Giảm ST = 1 - [ 1 / ( 4 X %Kháng + 1 )]
VD: Bạn có 100% kháng sát thương. Thì sẽ được kết quả như sau:
Giảm ST = 1 - [ 1 / ( 4 X 100% + 1 )] = 0.8 = 80%
Vậy 100% kháng chỉ giảm được 80% sát thương mà thôi.
- “1446.853515625” Con số này là “Sát thương phản ứng cơ bản” của một nhân vật LV 90.
Con số này rất quan trọng. Nếu không có nó thì không thể tính ra được sát thương của “phản ứng biến đổi” (Bao gồm: Quá tải, phá băng, điện cảm, khuếch tán, siêu dẫn, thiêu đốt.)
Tại sao game lại phức tạp hóa con số đơn giản này lên thế nhỉ?
Từ Lv1 – Lv57. Sát thương phản ứng cơ bản của Quái, Môi Trường, Nhân Vật là bằng nhau.
Nhưng từ Lv 58 – Lv 200. Nhân vật có sát thương phản ứng cơ bản lớn hơn (Nhân Vật > Quái = Môi Trường)
Ví dụ: Lv 57 sát thương phản ứng của nhân vật = quái = 443.3 damage. Từ Lv 58, sát thương phản ứng của quái = 452.5 Damage, của nhân vật = 452.9 Damage. Sát thương này sẽ tăng dần khi lv nhân vật tăng. (số dame chỉ là ví dụ để diễn giải chứ không phải sát thương chuẩn).
Tất nhiên nhân vật có thể build thêm tinh thông từ thánh di vật để lấy thêm sát thương. Còn quái thì không
- Jean và Zhongli có lượng HP cơ bản là ngang nhau. Điều này có nghĩa Jean có thể build 1 lượng máu tối đa bằng zhongli bằng 63496 hp.
Chỉ tiếc là chưa có cây kiếm nào tăng HP như cây “Hắc Anh Thương”
- 49579 là lượng máu mà Jean có thể hồi phục ngay lập tức khi nhấn kĩ năng nộ.
Nếu bạn sét đội hình, cắn food, buff các kiểu. Thì lượng máu jean heal được có thể đạt tới 90902Hp hoặc hơn.
Mỗi loại phản ứng đều có một hệ số cố định. Nhưng tất cả đều dựa vào phản ứng cơ bản.
Nên nó có tính tương quan. Nếu bạn biết 1 loại sát thương trong phản ứng biến đổi. Bạn có thể tính các sát thương phản ứng khác một cách đơn giản.
Sát thương: Quá tải 400%; Phá băng 300%; Điện cảm 240%; Khuếch tán 120%; Siêu dẫn 100% và Thiêu đốt 50%.
VD: bạn có 1000 sát thương siêu dẫn thì bạn sẽ có 4000 sát thương quá tải.
1255.4 là lượng tinh thông nguyên tố mà Kazuha có thể build. Điều này có nghĩa kazuha buff được 50,2% STNT ở thiên phú của mình.
Kazuha các bạn bao nhiêu tinh thông rồi??
1.46% là xác suất một chỉ số phụ được nâng cấp 4 lần
(đập khoảng 70 TDV thì bạn sẽ có 1 món)
0.1% là xác suất một chỉ số phụ được nâng cấp 5 lần
(đập khoảng 1000 TDV thì bạn sẽ có 1 món)
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn