Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile: Đánh giá Tiêu Dao Phái sau 1 tuần ra mắt

Thứ sáu - 05/04/2024 16:04
Tung hoành giang hồ đã nhiều ngày, Tiêu Dao Phái nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ game thủ về sát thương, khả năng bao quát bản đồ cùng bộ chiêu thức linh hoạt.
Mục lục

Phụ Lục

  • Tiêu Dao Cầm - con át chủ bài nơi chiến trường
  • Tiêu Dao Kiếm - không hề dễ chơi

Sau bản cập nhật Nhất Niệm Tiêu Dao ngày 21.4, Tiêu Dao Phái đã trở thành môn phái thứ 13 có mặt trong Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile (VLTK1M). Thuộc ngũ hành Thổ, nhân vật này nhanh chóng ghi tên mình vào danh sách môn phái được “thử nghiệm” nhiều nhất từ trước tới nay.

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile: Đánh giá Tiêu Dao Phái sau 1 tuần ra mắt

Sau quãng thời gian hơn 1 tuần trải nghiệm, Tiêu Dao Phái nhìn chung được khen ngợi ở sự đa dạng trong lối chơi, chiêu thức đẹp mắt và phong cách thi đấu linh hoạt. Nhưng bù lại, môn phái này cũng có vài yếu điểm mà kẻ địch có thể khai thác. Vậy, cụ thể ra sao?

Tiêu Dao Cầm - con át chủ bài nơi chiến trường

Ban đầu, Tiêu Dao Cầm được đánh giá như một vị trí hỗ trợ, thiên về khống chế nhiều hơn là sát thương. Nhưng sau khi trải nghiệm và tìm được hướng build nhân vật hợp lý, Cầm trở thành DPS chính của toàn team.

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile: Đánh giá Tiêu Dao Phái sau 1 tuần ra mắt

Sát thương của Cầm theo đánh giá của game thủ là rất mạnh, tấn công nhanh, liên hoàn. Tuy các chiêu thức không gây một lượng DPS đột biến như Kiếm, nhưng luôn duy trì ở các chỉ số cao, dễ dàng tiêu diệt địch.

Bằng chứng rõ ràng nhất là việc đã có rất nhiều cao thủ mang Tiêu Dao Cầm đi các trận đánh lớn như Tống Kim, Tống Kim Liên Server, Phong Lăng Độ,... Chỉ số liên trảm thậm chí có thời điểm nhảy lên tới con số vài trăm và còn nhiều hơn thế.

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile: Đánh giá Tiêu Dao Phái sau 1 tuần ra mắt

Với khoảng cách đủ xa, Cầm gần như không chịu áp sát bởi bất kỳ môn phái cận chiến nào. Các chiêu thức tung ra đều đi kèm nhiều khống chế như choáng, làm chậm khiến kẻ địch muốn tiếp cận cũng gặp khó khăn.

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile: Đánh giá Tiêu Dao Phái sau 1 tuần ra mắt

Đánh giá chung, Tiêu Dao Cầm sẽ trở thành một nhân tố vô cùng quan trọng trong team, một át chủ bài trong các trận hỗn chiến lớn. Hệ phái này có thể đứng trong Công Thành Chiến với cả 2 vai trò ở team tấn công và team phòng thủ.

Tiêu Dao Kiếm - không hề dễ chơi

Nếu Cầm đơn giản chỉ là spam đánh thường với lối chơi có chiêu là xài, thì Tiêu Dao Kiếm không như thế. Đã có rất nhiều cao thủ ở các máy chủ lâu đời chuyển qua sử dụng Kiếm để thử sức. Đánh giá chung của họ cho nhánh này của Tiêu Dao là mạnh, cơ động, sát thương khủng. Tuy nhiên, lại vô cùng khó thuần thục.

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile: Đánh giá Tiêu Dao Phái sau 1 tuần ra mắt

Thứ nhất, Tiêu Dao Kiếm có tới 3 lần lướt để áp sát (hoặc né tránh) và 3 lần dồn sát thương với Thập Bộ Nhất Sát. Đây là lối chơi chính trong các kèo PK hoặc hỗn chiến. Bạch Hồng Quán Nhật sẽ đảm bảo giữ chân đối thủ đủ lâu với 80% khả năng gây choáng mục tiêu. Dẫu vậy, không phải cứ tung chiêu là trúng.

Trong thực chiến, Tiêu Dao Kiếm phải lựa góc rất kỹ và sử dụng chiêu thức Bạch Hồng Quán Nhật thật cẩn thận. Bởi chiêu thức này không đánh trong một vùng mà chỉ tấn công theo đường thẳng. Vì thế, chỉ cần căn sai hướng di chuyển hoặc tung chiêu lệch một cái là bạn không thể dồn tối đa sát thương được.

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile: Đánh giá Tiêu Dao Phái sau 1 tuần ra mắt

Ngược lại, nếu thực hành chính xác theo combo: Táp Đạp Lưu Tinh > Bạch Hồng Quán Nhật > Thập Bộ Nhất Sát, bạn chắc chắn sẽ khiến đối thủ phải giật mình bởi một cái chết chớp nhoáng. Tiêu Dao Kiếm cũng vì thế mà trở thành thử thách mới được các cao thủ trong VLTK1M háo hức chinh phục.

Dù chỉ mới ra mắt, Tiêu Dao đã cho thấy vai trò quan trọng của mình trong team. Dù chưa thể thuần thục cũng như tìm được hướng đi đúng đắn cho môn phái này, nhưng chắc chắn rằng, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, khi hàng loạt đấu trường Liên Server bùng nổ, ta sẽ có một đánh giá chính xác hơn sức mạnh của Tiêu Dao Phái.

Mọi thông tin chi tiết và tin tức mới nhất về VLTK1M, đều sẽ được cập nhật đầy đủ tại:

Fanpage:https://www.facebook.com/volamm.zing.vn

Website: https://volamm.zing.vn/

Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/volamm.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn