Ayaka sau 8 tháng có gì khác biệt

Thứ sáu - 05/04/2024 16:05
Ayaka sau 8 tháng ra mắt có gì khác biệt thay đổi nhiều không, điều này ảnh hưởng gì đến cộng đồng game thủ Genshin hiện nay.
Mục lục

Phụ Lục

  • Nhân vật đi kèm – phong phú và mạnh mẽ hơn
  • Vũ khí – vẫn chưa có “vị trí số hai”
  • Bộ thánh di vật – vẫn không có gì thay đổi
  • Lối chơi của Ayaka – không đa dạng lắm nhưng được cái hiệu quả!
  • Những lưu ý khi sử dụng Ayaka
  • Kết luận

Ayaka Là một trong những nhân vật được thiết kế đầu tiên của game, cô nàng vốn đã có một lượng fan không hề nhỏ ngay từ những phiên bản beta của Genshin Impact. Tuy nhiên, sau sự ra mắt không được mãn nhãn cho lắm của Xiao – một nhân vật khác cũng từ bản beta thì có rất nhiều bạn đã nghi ngờ khả năng của Ayaka, rằng cô chỉ là hữu danh vô thực, không phù hợp với lối chơi của bản chính thức.

Ấy thế mà . . . vật đổi sao rời, lối chơi của La Hoàn Thâm Cảnh lại được thay đổi cho cân bằng hơn với các hệ hiện có, thay vì chỉ ưu tiên hệ Hoả như những phiên bản đầu tiên. Chính Ayaka cũng được hưởng lợi, không chỉ chứng minh được sức mạnh mà còn lọt top những nhân vật DPS mạnh nhất trong La Hoàn hiện tại.

Như vậy, sau tám tháng kề từ lần ra mắt đầu tiên, hiện tại Ayaka đang có banner chạy lại ở phiên bản 2.6. Vậy thì, sau từng đó thời gian, cách chơi Ayaka có thay đổi như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Ayaka sau 8 tháng có gì khác biệt

Nhân vật đi kèm – phong phú và mạnh mẽ hơn

Kể từ phiên bản 2.0 đến giờ, đã có khá nhiều nhân vật mới được giới thiệu, trong số đó có rất nhiều nhân vật hỗ trợ. Cùng xem những nhân vật nào kết hợp với Ayaka tốt thôi nào!

Phải nói đến đầu tiên là Shenhe, nhân vật hỗ trợ cho hệ Băng được ra mắt ở 2.2. Không cần phải nói quá nhiều, nếu bạn đang muốn xây dựng một đội hình thuần băng thì Shenhe chắc chắn phải có.

Ở vị trí hỗ trợ cấp Thuỷ cho phản ứng Đóng Băng, có đến hai nhân vật đảm nhiệm vị trí này rất tốt. Đó là Kokomi và anh trai của Ayaka – Ayato. Đây là điều rất quan trọng, việc có thêm nhân vật cấp Thuỷ giúp chúng ta có thể đẩy Xingqiu sang đội hình cần anh chàng hơn, ví dụ như đội hình Lôi thần quốc dân hay đội hình của Hutao chẳng hạn.

Ayaka sau 8 tháng có gì khác biệt
Đội hình đóng băng sử dụng các nhân vật ra mắt gần đây

Vũ khí – vẫn chưa có “vị trí số hai”

Đến hiện tại thì lựa chọn vũ khí tốt nhất cho Ayaka vẫn là cây “Ánh sáng đêm sương mù”, cái này thì không có gì thay đổi cả. Điểm cần chú ý ở đây là vẫn chưa có thêm một cây kiếm đơn nào phù hợp với Ayaka gần bằng cây kiếm tím bên trên. Sự thật là vẫn có những cây kiếm mạnh, tuy nhiên, nội tại và chỉ số phụ của chúng Ayaka không thể tận dụng tối đa được. Nếu giờ mà làm một bảng xếp hạng “những vũ khí phù hợp với Ayaka nhất” thì vị trí số hai sẽ bị khuyết, những cây kiếm còn lại sẽ cạnh tranh nhau ở vị trí thứ ba đổ đi.

Đây là một vấn đề rất đau đầu với những người chơi Ayaka, vì lượng sát thương chênh lệch của kiếm tím với phần còn lại lên đến 30-40% lận!

Không có “ánh sáng đêm sương mù” thì Ayaka như đang chấp một tay vậy

Bộ thánh di vật – vẫn không có gì thay đổi

Vẫn chưa có thêm bộ thánh di vật hệ Băng nào mới được giới thiệu, vì thế, lựa chọn vẫn chỉ loanh quanh giữa bộ 4 “Dũng sĩ trong băng giá” hay kết hợp giữa bộ 2 Băng và bộ 2 “Nghi thức tông thất cổ”.

Thật ra hiện tại có thêm sự kết hợp giữa bộ 2 Băng và bộ 2 “Dấu ấn ngăn cách” cho lối chơi hỗ trợ cấp Băng. Tuy nhiên nó vẫn tương tự như những lối xây dựng đã có sẵn từ bản 2.0 nên xem như không có gì thay đổi cả!

Lối chơi của Ayaka – không đa dạng lắm nhưng được cái hiệu quả!

Ayaka có cách chơi phổ biến nhất là DPS Băng, lối chơi này còn được bổ trợ với những nhân vật mới ra mắt gần đây, như mình đã nhắc đến bên trên. Điều này thì không cần phải giải thích gì thêm, mọi người cũng đã nắm rất rõ rồi!

Cách chơi thứ hai là hỗ trợ cấp Băng. Cái này thì cũng không khó lắm, chỉ cần bạn làm sao cho Ayaka đủ nạp để kích hoạt kỹ năng nộ liên tục là được.

Mặc dù không khuyến khích nhưng sự kết hợp của Ayaka và Raiden Ei tạo phản ứng Siêu Dẫn cũng khá là hiệu quả, tuy nhiên là kích xong để cho ai dùng thì . . . mình không biết đâu nhé !

Những lưu ý khi sử dụng Ayaka

Về cơ bản thì cách chơi của Ayaka và Kaeya là giống nhau, cả lối chơi, cách xây dựng đội hình lẫn vũ khí cả hai đều có thể đổi qua lại với nhau nên với những bạn bỏ lỡ banner Ayaka thì vẫn có thể sử dụng Kaeya là lựa chọn thay thế được. Có điều Kaeya này vẫn cần có cung mệnh thì mới đi La hoàn được nhé!

Tiếp theo, cách đánh của Ayaka sử dụng trọng kích và xung kích khá là nhiều. Vì thế nên sau khi có Ayaka thì bạn cần tập luyện khá nhiều để không gặp tình trạng lúc cần đánh hay đổi nhân vật thì Ayaka vẫn còn đang trong Đoạn lưu nên không làm gì được. Ngoài ra, việc phải nhấn giữ nhiều cũng sẽ khiến cho màn hình điện thoại và cả bàn phím không vui chút nào đâu! Hãy chú ý điều đó!

Kết luận

Tất nhiên, Ayaka rất đáng để anh em đem về. Cho đến hiện tại thì sức mạnh của Ayaka không còn ai nghi ngờ nữa (hầu hết những người chê thường không sở hữu) và chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thành La Hoàn trong tầm 5-6 tháng sắp tới. Cái lăn tăn ở đây chính là sự phụ thuộc của Ayaka vào vũ khí trấn của mình “Ánh sáng đêm sương mù” quá nhiều nên nếu bạn không có được kiếm tím thì . . . Thôi đành hẹn em lần sau vậy...

Tại trang chủ của Mọt game luôn cập nhật những tin tức mới nhất của trò chơi nổi tiếng này, bạn có thể vào đây để xem những tin tức nóng hổi nhé. Bạn cũng có thể vào Youtube của Mọt để cảm nhận những video về các mobile game khác nữa nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn