Cách chặn không cho người khác Tag mình trên Facebook

Thứ năm - 11/04/2024 01:04
Hướng dẫn cách chặn không cho người khác tag mình trên Facebook, tránh gây phiền phức, tránh thông báo rác.
Mục lục

Cách chặn không cho người khác tag mình trên Facebook

Có thể nói, Facebook đã trở thành một trong những mạng xã hội không thể thiếu của nhiều người. Mặc dù đã có những lần Facebook trở nên tiêu cực hơn khi khiến những người dùng lo ngại như bị đánh cắp thông tin người dùng, sập không rõ lý do,... nhưng nói chung không thể phủ nhận những giá trị nó đã mang lại.

Vì là mạng xã hội nên Facebook đề cao tính cộng đồng, sự chia sẻ giữa những người dùng, nên họ đã tạo ra một số tính năng để hỗ trợ cho mục đích này. Trong đó, tính năng "tag" (gắn thẻ) bạn bè được mọi người sử dụng rất nhiều.

Tuy nhiên, tính năng tag này đã gây ra không ít sự khó chịu cho người dùng, khi mà có rất nhiều người lợi dụng tính năng này để gây chú ý, câu like, đưa người dùng khác vào những nội dung họ không quan tâm hoặc thậm chí là độc hại.

Để tránh việc người khác đăng lên tường nhà bạn, tag bạn vào những bài viết không liên quan hoặc độc hại, các bạn cần phải bật tính năng ngăn chặn người khác tag các bạn vào bài viết của họ, hoặc bạn cần có sự kiểm duyệt trước khi bài viết đó xuất hiện trên trang cá nhân của mình.

Cách chặn lời mời chơi game trên Facebook cực đơn giản Cách chặn lời mời chơi game trên Facebook cực đơn giản

Cách chặn lời mời chơi game trên Facebook khiến nhiều người dùng cảm thấy phiền toái chỉ với vài bước đơn giản có thể làm ...

Cách chơi game trên Facebook bằng máy tính cực đơn giản Cách chơi game trên Facebook bằng máy tính cực đơn giản

Cách chơi game trên Facebook bằng máy tính đang được sự quan tấm lớn khi nền tảng này đang dần có nhiều tựa game chất ...

Dưới đây, Mọt sẽ hướng dẫn các bạn cách chặn không cho người khác tag mình trên Facebook để tránh những phiền hà không đáng có nhé. Để thực hiện việc này, các bạn làm theo những bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook vào app Facebook trên điện thoại.

Bước 2: Chọn nút "Menu" ở góc dưới bên phải.

Bước 3: Kéo xuống, bấm chọn "Cài đặt & quyền riêng tư", sau đó chọn tiếp vào "Cài đặt".

Cách chặn không cho người khác tag mình trên Facebook
Cách chặn không cho người khác tag mình trên Facebook

Bước 4: Kéo xuống dưới, tại mục "Đối tượng và chế độ hiển thị", chọn mục "Trang cá nhân và gắn thẻ".

Cách chặn không cho người khác tag mình trên Facebook
Cách chặn không cho người khác tag mình trên Facebook

Bước 5: Tại đây, các bạn hãy chuyển hết những nội dung có thể chọn thành "Chỉ mình tôi".

Cách chặn không cho người khác tag mình trên Facebook
Cách chặn không cho người khác tag mình trên Facebook

Hoặc nếu các bạn là người có sức ảnh hưởng, các bạn mong muốn những nội dung từ những người bạn xuất hiện trên trang cá nhân của mình, thì các bạn có thể sử dụng tính năng kiểm duyệt trước khi đăng.

Để sử dụng tính năng này thì bạn kéo xuống dưới nữa vào mở cần gạt vào ô "Xem lại bài viết có gắn thẻ bạn trước khi bài viết xuất hiện trên trang cá nhân của bạn". Tính năng này sẽ cho phép bạn duyệt lại những bài tag nào sẽ được xuất hiện trên trang cá nhân.

Sau khi bạn thực hiện xong bước này, các bạn sẽ không bị tag vào những bài viết linh tinh nữa, hạn chế các tin rác có thể gặp và sẽ khiến tường nhà bạn trở nên sạch sẽ hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn