Nhật thực toàn phần ngày 8/4/2024 - Sự kiện thú vị “trăm năm có một”

Thứ năm - 11/04/2024 01:06
Dân tình đang háo hức về sự kiện thiên văn đặt biệt: Nhật thực toàn phần vào ngày 8/4/2024, khi mà bóng tối bao trùm bầu trời ban ngày.

Sự kiện nhật thực toàn phần vào ngày 8/4/2024 được xem là một trong những sự kiện thiên văn đặc biệt và thú vị nhất trong hàng trăm năm qua. Điều đặc biệt là lần này, hàng triệu người ở miền bắc Mexico, Mỹ và Đông Nam Canada sẽ có cơ hội hiếm hoi quan sát nhật thực toàn phần, khi mà bóng tối bao trùm bầu trời ban ngày.

'Thiếu nữ bán lê' năm đó nay đã dậy thì, dụi mắt mấy lần mới nhận ra
Anti fan ra mà xem, Tun Phạm vừa tậu nhà 7 lầu tặng bố mẹ Anti fan ra mà xem, Tun Phạm vừa tậu nhà 7 lầu tặng bố mẹ
Nữ ca sĩ U50 tuyên bố Phương Ly Nữ ca sĩ U50 tuyên bố Phương Ly "không có cửa so với mình"
Nhật thực toàn phần ngày 8/4/2024 - Sự kiện thú vị “trăm năm có một”

Theo thông tin từ NASA, đường đi của nhật thực toàn phần vào ngày 8/4/2024 sẽ bắt đầu từ Mexico, sau đó đi qua các tiểu bang của Mỹ như Texas, Ohio rồi tiếp tục sang Canada và kết thúc tại Maine. Trong suốt thời gian diễn ra nhật thực, Mặt trăng sẽ nằm thẳng hàng giữa Trái đất và Mặt trời, che khuất hoàn toàn ánh sáng mặt trời.

Đáng chú ý, lần cuối cùng mà Bắc Mỹ được chứng kiến một sự kiện nhật thực toàn phần tương tự như năm nay là vào ngày 16/6/1806, kéo dài tới 4 phút 55 giây. Và sau sự kiện này, dự kiến phải đến tháng 8/2044, người Mỹ mới có cơ hội thưởng thức một siêu nhật thực như lần này.

Nhật thực toàn phần ngày 8/4/2024 - Sự kiện thú vị “trăm năm có một”

Nhật thực toàn phần vào ngày hôm nay cũng là lần đầu tiên sau 7 năm hiện tượng thiên văn học này được trông thấy trên đất liền ở châu Mỹ, tạo ra sự hứng thú và tò mò lớn đối với cộng đồng yêu thiên văn trên khắp thế giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn