Avengers - Biểu tượng văn hóa đã không còn hot như xưa?

Thứ sáu - 05/04/2024 04:42
Biểu tượng văn hóa Avengers đã không còn nhận được sự quan tâm khi gần đây Marvel liên tục cho ra những sản phẩm điện ảnh có chất lượng trung bình thấp.
Mục lục

Marvel đã dẫn đầu thị trường điện ảnh với loạt phim siêu anh hùng của mình trong hơn một thập kỷ qua. Nhưng liệu tương lai của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) có gặp phải những biến động không?

Theo một báo cáo mới từ Variety, đã có nhiều rắc rối xảy ra sau cánh cửa tùy ý của MCU, bao gồm cả việc thay thế Kang the Conqueror bằng Doctor Doom do rắc rối pháp lý của Jonathan Majors, việc sản xuất bộ phim Blade với vai diễn của Mahershala Ali gặp các vấn đề và người lãnh đạo hàng đầu của Marvel đang nghĩ đến việc đưa lại đội Avengers gốc vào để giúp cứu vớt tình hình.

Điều này cho thấy việc đem lại một thành công vang dội cho MCU đã trở thành một lời nguyền khi các dự án gần đây của hãng không đạt được doanh thu và đánh giá cao như mong đợi. đến những nhân vật mới.

Avengers đã không còn hot

"Avengers Disassembled"

Các fan của MCU chắc chắn sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đầy xúc động khi Iron Man uống rượu trong vô vọng trước khi tự hy sinh trong Avengers: Endgame. Đó là một kết thúc hoàn hảo cho câu chuyện của Tony Stark, nhưng cũng để lại một câu hỏi: ai sẽ thay thế Iron Man trong trận chiến tương lai của Earth's Mightiest Heroes?

Siêu anh hùng mới mờ nhạt từ Marvel

Để trả lời câu hỏi trên, chúng ta phải nhìn lại vào cách mà Marvel đã phát triển các nhân vật mới trong những năm gần đây. Sau thành công vang dội của Iron Man và các siêu anh hùng khác như Captain America và Thor, Marvel đã chọn lối đi khác bằng cách đưa vào các nhân vật "thấp kém" hơn như Ant-Man, Doctor Strange và Black Panther. Và kết quả đã rất ấn tượng khi những nhân vật này trở thành những biểu tượng mới của MCU.

Tuy nhiên, cuộc chơi này không hoàn toàn thuận lợi cho Marvel. Có những dự án không đạt được thành công như mong đợi, chẳng hạn như Inhumans và The New Mutants. Đặc biệt là việc giới thiệu các nhân vật mới trong giai đoạn sau Endgame đã không đem lại hiệu quả như mong đợi. Bộ phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings và Eternals đều nhận được đánh giá trung bình và doanh thu không cao so với các phần trước đó của MCU. Điều này cho thấy việc đem lại sự tươi mới cho NHM có thể không dễ dàng như Marvel nghĩ.

Đội Avengers mới không được quan tâm

Vậy ai sẽ là những siêu anh hùng chính trong tương lai của MCU? Hiện tại, có một số cái tên đã được xác nhận như tương lai của MCU, bao gồm Spider-Man, Captain Marvel, Black Panther và Doctor Strange. Tuy nhiên, liệu có thêm một biểu tượng Iron-Man thứ 2 xuất hiện?

Một lựa chọn có thể là nhân vật Riri Williams, cô gái trẻ sử dụng bộ giáp Ironheart và được coi là phiên bản nữ của Iron Man. Trong các truyện tranh, cô đã được Tony Stark huấn luyện và trở thành một phần của đội Avengers. Sự xuất hiện của Riri Williams trong MCU có thể mang lại một cái nhìn mới mẻ cho người xem và đồng thời tiếp tục kế thừa di sản của Iron Man.

Ngoài ra, cũng có thể có sự quay trở lại của một số nhân vật đã ra đi như Vision hay Quicksilver. Mặc dù họ đã được giải thoát khỏi cuộc chiến với Thanos, nhưng việc tái hợp với nhóm Avengers hoàn toàn không loại trừ. Điều này cũng ám chỉ đến việc Marvel cần phải đưa vào những nhân vật quen thuộc để giúp tăng doanh thu và hấp dẫn khán giả.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn