Đất Rừng Phương Nam đã phá hỏng nguyên tác hay do khán giả quá khó tính

Thứ sáu - 05/04/2024 04:43
Đất Rừng Phương Nam đã phá hỏng nguyên tác hay do khán giả quá khó tính là câu hỏi còn đọng lại sau những lùm xùm gần đây của bộ phim này.
Mục lục

Ngay từ khi ra mắt, bản điện ảnh Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã gây ra nhiều tranh cãi trái chiều. Mặc dù vẫn dựa trên cốt truyện gốc, phim có khá nhiều thay đổi về bối cảnh, nhân vật cũng như phong cách thể hiện. Điều này dẫn đến việc tác phẩm bị chỉ trích vì đã làm mất đi sự chân thực và tinh tế của nguyên tác.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích những điểm yếu của phim Đất Rừng Phương Nam, đặc biệt tập trung vào các khía cạnh sau:

Đất Rừng Phương Nam có nhiều điểm chưa hợp lý

Khâu bối cảnh và phục trang trong phim bị đánh giá là chịu ảnh hưởng nặng nề từ các tác phẩm ngoại như phim Hàn, Trung. Cách diễn viên ăn mặc, đeo khăn rằn cũng bị chê không mang đậm chất Nam Bộ. Hội thoại giữa các nhân vật cũng sử dụng quá nhiều từ ngữ, cử chỉ của giới trẻ hiện đại chứ không phản ánh đúng phong cách ngôn ngữ của miền Tây xưa. Điều này làm mất đi sự chân thực, gây cảm giác lạc quẻ, không hợp lý.

"Út Lục Lâm như hóa siêu điệp viên, bé An say cơm rượu vẫn trộm được lựu đạn"

Tính cách và khả năng của một số nhân vật trong phim bị thay đổi quá mức, trở nên phi lý. Như nhân vật Út Lục Lâm được biến thành một siêu điệp viên thực thụ, có thể cải trang giỏi và xử lý mọi tình huống nguy hiểm. Hay cảnh bé An say rượu nhưng vẫn leo trèo, lẻn vào lấy trộm lựu đạn của giặc. Những chi tiết này bị đánh giá là gượng ép, thiếu tính logic.

Các cảnh hành động trong Đất Rừng Phương Nam

Để tăng tính giải trí, phim bổ sung thêm nhiều cảnh rượt đuổi và đấu võ kiếm. Tuy nhiên, các phân cảnh này bị nhận xét là quá đơn giản, thiếu chặt chẽ. Cảnh quay còn mang phong cách cường điệu của phim kiếm hiệp Hương Cảng, không phù hợp với bối cảnh Nam Bộ thời Pháp thuộc.

Kỹ xảo chưa làm tốt của Đất Rừng Phương Nam

Một điểm yếu khó chấp nhận của phim chính là phần kỹ xảo kém, giả tạo. Các cảnh quay có sử dụng CGI như cò bay, đom đóm hay cá sấu đều bị đánh giá là trông như phim hoạt hình, không tạo được cảm giác chân thực. Đây là một thiếu sót lớn về mặt kỹ thuật của ekip sản xuất.

Nhìn chung, có thể thấy bản Đất Rừng Phương Nam năm 2022 đã có quá nhiều thay đổi so với nguyên tác tiểu thuyết và phiên bản truyền hình cũ. Việc cố gắng biến tác phẩm thành một bộ phim hành động, giải trí đại chúng đã khiến phim mất đi vẻ đẹp, sự mộc mạc vốn có. Hy vọng rằng thất bại này sẽ là bài học cho các nhà làm phim Việt sau này, để họ có cách tiếp cận phù hợp và tôn trọng hơn các tác phẩm văn học kinh điển của dân tộc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn