Spoiler The Liminal Zone: siêu phẩm mới ra mắt của bật thầy truyện kinh dị Junji Ito

Thứ sáu - 05/04/2024 03:20
Cùng spoiler The Liminal Zone siêu phẩm kinh dị mới phát hành vào cuối tháng 7 vừa qua tại Nhật Bản có gì hấp dẫn nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Spoiler The Liminal Zone Junji Ito
  • Câu chuyện đầu tiên: Weeping Woman Way
  • Câu chuyện thứ hai: Madonna
  • Câu chuyện thứ ba: Dòng chảy tinh thần của Aokigahara
  • Spoiler The Liminal Zone câu chuyện cuối Slumber

Junji Ito là mangaka lừng danh sau 2 siêu phẩm kinh dị vang danh thế giới là Remina hay Uzumaki. Đây được đánh giá là 2 tác phẩm ảnh hưởng lớn đến fan yêu kinh dị. Tuy nhiên ông cũng có một vài tác phẩm không được đánh giá cao như Smashed hoặc Fragment of Horror.

Vào cuối năm ngoái Ito đã xác nhận sẽ cho ra mắt một tác phẩm kinh dị mới. Vào cuối tháng 7 vừa qua The Liminal Zone đã chính thức ra mắt tại Nhật. Tác phẩm lần này gồm 4 câu chuyện ngắn và mỗi câu chuyện mang một thông điệp riêng.

Spoiler The Liminal Zone Junji Ito

Spoiler The Liminal Zone Junji Ito

Câu chuyện đầu tiên: Weeping Woman Way

Tập mở màn này không được đánh giá cao từ fan hâm mộ nếu không muốn nói là tệ. Cốt truyện xoay quanh một cặp vợ chồng và một người đưa tang chuyên nghiệp. Ito đã dành quá nhiều cho nhân vật thoại khiến cho các yếu tố kinh dị trở nên mờ nhạt.

Câu chuyện đầu tiên: Weeping Woman Way

Câu chuyện thứ hai: Madonna

Câu chuyện này được đánh giá cao nhất vì nó khai thác nhiều nội dung hấp dẫn. Câu chuyện cho ta đi vào một ngôi trường với hiệu trưởng đang ăn mặc như Đức Trinh Nữ Maria. Các nữ sinh bị rơi vào một âm mưu nguy hiểm trong tham vọng Đức Maria tái sinh.

Tập này cho chúng ta thấy việc thờ tự, sùng bái sai cách. Đồng thời nó còn chỉ ra các vấn đề đáng lo ngại về nữ quyền như phụ nữ luôn đòi "nữ quyền" nhưng chỉ đòi một cách thụ động.

Câu chuyện thứ hai: Madonna

Câu chuyện thứ ba: Dòng chảy tinh thần của Aokigahara

Theo nhiều spoiler The Liminal Zone tập 3 này dựa trên một câu chuyện nổi tiếng về “Khu rừng tự sát” ở Aokigahara. Vào năm 2016 câu chuyện này cũng từng được chuyển thể thành phim The Forest. Lần này Ito bước lại trên dấu chân của người khác liệu nó sẽ hay hơn chăng?

Câu chuyện vẫn xoay quanh một người đàn ông bị bệnh nan y và bạn gái của anh ta. Cả hai muốn tự tử nhưng lại phát hiện những hiện tượng ma quái rồi bị cuốn vào 1 hang động kỳ bí.

Câu chuyện thứ ba, Dòng chảy tinh thần của Aokigahara

Spoiler The Liminal Zone câu chuyện cuối Slumber

Câu chuyện cuối mang nhiều yếu tố tâm lý tội phạm với nhiều tình tiết hack não. Bối cảnh xoay quanh một anh chàng tin rằng bản thân đã giết người trong lúc ngủ. Các diễn biến có phần bùng nổ và kịch tính ở chương cuối đã đền đáp mọi kỳ vọng của fan.

Spoiler The Liminal Zone câu chuyện cuối Slumber

Mặc dù vậy trên khắp các diễn đàn xung quanh các tin tức spoiler The Liminal Zone vẫn có nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn trong số họ cho rằng tác phẩm lần này chưa thực sự bùng nổ, kinh dị và không thể sánh bằng Uzumaki. còn nhận thấy nhiều fan thẳng tay đánh 5/10.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn