Review Kamisama Hajimemashita: Thổ thần tập sự

Thứ sáu - 05/04/2024 00:27
Thổ thần tập sự - bộ anime thu hút nhiều khán giả xem với nhiều tình tiết lãng mạn giữa thổ thần Nanami và linh thần Tomoe.
Mục lục

Phụ Lục

  • Tóm tắt
  • Nhân vật Momozono Nanami
  • Nhân vật hồ ly Tomoe
  • Các nhân vật khác

Thổ thần tập sự là bộ seri anime gây sốt với câu chuyện tình lãng mạn của cô nàng thổ thần Nanami và hồ ly mang tên Tomoe.

Review Kamisama Hajimemashita – Thổ thần tập sự

Tóm tắt

Momozono Nanami là một học sinh trung học bình thường nhưng có một người cha rất thích đánh bạc. Một ngày nọ, chủ nợ đến chiếm lấy ngôi nhà mà cô đang sống và đuổi cô nàng ra khỏi nhà vì món nợ cờ bạc của cha Nanami. Nanami trở thành người vô gia cư chỉ sau một đêm. Không có nơi để ở, Nanami chỉ đành đến công viên nghỉ tạm và gặp một người đàn ông lạ. Ông đang cố trèo lên cây để tránh khỏi con chó đang rượt theo mình.

Cô nàng tốt bụng Nanami đã giải cứu người đàn ông thoát khỏi con chó, và kể về câu chuyện bi thảm của bản thân. Ông ta đã quyết tâm cho Nanami đến nơi ở của mình và chỉ đường cho cô đến đó.

Nanami theo đi theo sự chỉ dẫn người đàn ông và gặp một ngôi đền. Lập tức, cô nghĩ mình đã bị lừa và lập tức rời khỏi ngôi đền ấy. Chính lúc đó, Nanami đã gặp hai linh hồn, tự xưng là Onikiri và Kotetsu. Qua lời tường thuật, cô bất ngờ nhận ra mình trở thành thổ thần trong một nốt nhạc chỉ vì một cái hôn trán với người đàn ông lạ kia. Ngay ở tập một câu chuyện đã đem đến cho nhiều người xem tràng cười thích thú, khi Nanami để có thể tiếp tục tồn tại với thân phận Thổ Thần và được sống ở ngôi đền cổ buộc phải làm mọi cách để ký được khế ước với linh thần hồ ly Tomoe – kẻ mang suy nghĩ con người là yếu đuối.

Vì phản đối Nanami trở thành thổ thần, Tomoe đã rời khỏi ngôi đền. Cô yêu cầu hai linh hồn dẫn mình đến gặp Tomoe. Trong chuyến hành trình đó, Nanami suýt bị một yêu quái ăn thịt, vì nếu ăn thịt một thổ thần như Nanami thì yêu quái sẽ được kéo dài tuổi thọ.

Khế ước giữa một thổ thần và một linh thần được thực hiện bằng một nụ hôn. Trải qua một vài khó khăn ban đầu, với lòng quyết tâm không thèm cầu xin anh chàng hồ ly đó, Nanami đã nhanh chóng kéo tay Tomoe và bất ngờ hôn môi biến anh thành linh thần thực thụ của mình.

Review Kamisama Hajimemashita – Thổ thần tập sự

Mối quan hệ “chủ” và “tớ” đã được thành lập sơ sài như vậy. Từ đó, những bữa ăn, những công việc dọn dẹp đều được anh chàng hồ ly chăm lo chu toàn, cung phụng cho Nanami. Lần đầu tiên, Nanami có cảm giác rung động với một người. Lần đầu tỏ tình, lần đầu bị từ chối với lý do tình yêu giữa con người và yêu quái không có kết cục tốt. Tuy nhiên Tomoe đã nhanh chóng nhận ra mình đi ngược lại với lời nói của chính mình. Trong tìm thức, anh cũng đã có tình cảm với Nanami nhưng không dám thừa nhận. Liệu chuyện tình của Nàng thổ thần Nanami sẽ đi đến đâu? Cô nàng có đến được với tình yêu của chính mình?

Nhân vật Momozono Nanami

Review Kamisama Hajimemashita – Thổ thần tập sự

Momozono Nanami xuất hiện như một nữ sinh trung học bình thường. Cố xuất hiện trong anime với làn da trắng, đôi má luôn ửng hồng. Trang phục của cô nàng thường xuyên xuất hiện nhất là bộ đồng phục học sinh, chỉ khi nào những dịp quan trọng mới đổi sang những bộ kimono hoặc những bộ cánh.

Là một cô nàng có tính cách sôi nổi nhưng rất cứng rắn. Điều này được chứng tỏ khi lần đầu tiên cô suýt bị yêu quái ăn thịt, nhưng vẫn từ chối sự giúp đỡ của Tomoe. Đôi khi cô nàng hấp tấp và không cần suy nghĩ kỹ, nhưng vẫn là một người thiện lương sẵn sàng làm bất cứ chuyện gì mà không cần suy nghĩ đến bản thân. Nanami sẵn sàng đứng lên vì Himemiko khi cô bị một đám người quấy rối. Cũng như cách cố muốn giúp vợ của Long Vương lấy lại chiếc áo choàng do chính cô ta lỡ tay làm trôi xuống biển sâu.

Nhân vật hồ ly Tomoe

Review Kamisama Hajimemashita – Thổ thần tập sự

Tomoe xuất hiện trong anime Thổ thần tập sự với ngoại hình bắt mắc và được miêu tả rất nổi bậc với làng da trăng và những móng vuốt sắc đến đáng sợ.

Có thể nói Hồ ly Tomoe là người đanh đá chính hiệu. Những lời nói và hành động của anh chàng thể hiện với Nanami khác nhau hoàn toàn. Tuy lời nói cay nghiệt có thể nói là độc địa, nhưng hành động anh chàng thể hiện rất dịu dàng. Anh làm mọi thứ trong khả năng của mình để bảo vệ Nanami, không bao giờ để cô ấy bị thương.

Các nhân vật khác

Thổ thần Mikage là một người điềm tĩnh, anh luôn xuất hiện những lúc Nanami cảm thấy chán nản thất vọng nhất. Đặc biệt là những lúc Nanami nói về Tomoe. Anh luôn cho cô nàng những lời khuyên hữu ích nhất

Tengu Kurama được miêu tả là yêu quái (quạ) có bộ lông màu đen. Kurama là một người tự mãn với vẻ bề ngoài của mình, cho rằng không ai có thể bỏ qua anh. Anh đến gần Nanami chỉ vì muốn chiếm lấy trái tim của cô và để trở thành thổ thần nơi đây. Tuy nhiên, sau thời gian tiếp xúc gần với Nanami, Kurama đã xem cô nàng như bạn và quan tâm chăm sóc cô.

Thức thần rắn Mizuki được xem là một người mưu mô. Anh đã cố gắng muốn bắt Nanami đi ngay từ lần đầu gặp nhau. Anh chàng được biết đến với kỹ năng làm rượu tuyệt vời. Tuy rằng rất dễ ghen khi mỗi lần Nanami thể hiện tình cảm với Tomoe, nhưn Mizuki cũng đã giúp đỡ hai người rất nhiều.

Thổ thần tập sự là câu chuyện ngôn tình mang đậm chất tâm linh. Tạo hình của các nhân vật trong anime với nhiều khung cảnh tình tiết làm nổi bật nên tính cách đặc trưng của mỗi người. Chuyện tình yêu với cái kết viên mãng tạo cho người xem nhiều cảm giác nhẹ nhàng sâu lắng.

Cùng tìm hiểu thêm những anime hay khác nhé. Nhiều thông tin anime liên tục được cập nhật tại đây.

 Tags: Tình cảm, Anime

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn