Toàn cảnh vụ Thần Trùng sử dụng hình ảnh nhưng chưa xin phép tác giả

Thứ năm - 04/04/2024 03:36
Mới đây, Thần Trùng đã dính phải một vụ bê bối nhỏ khi sử dụng hình ảnh của một nghệ sĩ Việt mà chưa được sự đồng ý.

Mới đây anh Trần Xuân Lộc - một trong những artist từng góp phần thực hiện bộ tranh vẽ 'Yêu, Ma, Quỷ, Quái' nói về các thực thể siêu nhiên từng xuất hiện trong đời sống của nhân dân trên khắp các miền Tổ quốc Việt Nam, đã lên tiếng rằng Thần Trùng sử dụng hình ảnh của mình mà không có sự xin phép. Thần Trùng vốn là một trò chơi kinh dị thuần Việt do đội ngũ DUT Studio phát triển, đứng đầu là streamer nổi tiếng Dũng CT. Dù có hơi rắc rối nhưng mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp ngay trong buổi tối ra mắt của Thần Trùng. Vậy drama lần này thực hư như thế nào?

Tranh vẽ của Trần Xuân Lộc trong game Thần Trùng

Vào 18h ngày 16/9, trên Facebook cá nhân của Trần Xuân Lộc đã đăng tải trạng thái như sau:

ang háo hức tính tối mua stream chơi với đồng bọn luôn á,

Đội ngũ Thần Trùng mà liên hệ hỏi permission thì mình gửi luôn file đẹp ấy chứ, đằng này để mình đang coi clip thì phun mẹ nước. Cũng thà là game làm chơi, chứ này ra sản phẩm thương mại bán steam đàng hoàng, không lấy hình mình thì đặt cái commission vẽ con Thần Trùng cũng đâu nhiêu. Thế này thì sao mà nói được mấy ông crack game."

Ngay sau đó phía Dũng CT cũng đã nhanh chóng liên hệ lại và có những phản hồi thỏa đáng:

Phía DũngCT đã nhanh chóng có những phản hồi thỏa đáng

"Chào Lộc, mình vừa được anh em báo việc này, thay mặt DUT Studio gửi tới bạn lời xin lỗi chân thành nhất. Đây hoàn toàn là lỗi của bọn mình khi chưa xin phép tới bạn để sử dụng hình ảnh này. Cũng cảm ơn bạn vì đã báo cáo việc này lên đây mà không nặng lời với team mình.

Ngay trong bản update tiếp theo của Thần Trùng bên mình sẽ thay lại hình ảnh mới. Tất nhiên việc này cũng không thể lấy lại được những gì đã gây cho bạn sự không hài lòng, mong là lời xin lỗi của mình sẽ phần nào khiến bạn cảm thông hơn thôi ạ.

Cá nhân mình và DUT Studio xin chân thành cáo lỗi tới bạn lần nữa. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc yêu cầu gì thêm, mong bạn cứ reply tại đây hoặc nhắn tin riêng cho mình ạ.

Best regard,"

Có thể thấy cả hai bên đã rất có thiện chí để giải quyết ổn thỏa vụ việc trên, mọi chuyện cũng sẽ chẳng có gì to tát khi lượng lớn fan quá khích của Dũng CT trực tiếp vào trang cá nhân của Trần Xuân Lộc để công kích và cho rằng anh đang cố tình làm lớn chuyện để "ké fame" từ Dũng CT. Ngay sau khi nhận được loạt công kích từ các fan, Lộc đã ẩn bài viết tuy nhiên ngay sau đó đã chỉnh sửa lại dòng trạng thái và mở bình luận công khai để đối đầu với những "fan thiếu suy nghĩ".

Về phía các fan của Dũng CT và Thần Trùng, rất nhiều người đã gửi lời xin lỗi chân thành đến artist, tuy nhiên số còn lại vẫn giữ nguyên quan điểm được đánh giá là thiếu suy nghĩ như đã nói ở trên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn