Tìm hiểu về Rank trong Valorant từ A-Z

Thứ năm - 04/04/2024 05:03
Chế độ rank trong Valorant có khá nhiều điều rối rắm mà game thủ có thể không biết, tất cả sẽ được chúng tôi giải thích cặn kẽ trong bài.
Mục lục

Nếu bạn có bất kỳ một thắc mắc nào về chế độ rank trong Valorant, có lẽ bài viết này sẽ giải đáp được cho bạn. Trong trường hợp thắc mắc đó chưa được trả lời, hãy để lại câu hỏi trong phần bình luận nhé!

Tìm hiểu về Rank trong Valorant từ A-Z
Tìm hiểu về Rank trong Valorant từ A-Z

Cách tính điểm rank trong Valorant

Điểm rank trong Valorant gọi là RR. Bạn có thể kiếm Valorant RR bằng cách chơi các trận đấu xếp hạng: luôn đạt được điểm RR khi thắng và luôn mất RR khi thua. Tuy nhiên, ở các cấp bậc thấp hơn, hiệu suất cá nhân của bạn có thể giúp bạn tiến bộ nhanh hơn. Bạn sẽ đạt được từ 10-50 điểm RR cho một chiến thắng và tối đa 20 cho một trận hòa. Giữa cấp bậc Sắt và Kim cương, hiệu suất của từng cá nhân sẽ được tính đến khi tính điểm cho bạn.

Bạn sẽ luôn bắt đầu ở mức 10 RR sau khi được thăng cấp lên một thứ hạng mới, còn nếu bị xuống hạng thì tối thiểu cũng ở mức 80 RR. Bạn có thể tìm thấy phần thưởng xếp hạng của từng Tập trên trang thông tin xếp hạng. Tiến trình xếp hạng của bạn có thể được theo dõi trong Lịch sử trận đấu, nhưng từ Act 2, Valorant đã mang đến bảng thành tích và các thanh tiến trình để giúp mọi thứ dễ hiểu hơn.

Để lên bậc tiếp theo, bạn cần tích lũy 100 điểm RR. Lượng điểm bạn nhận được là khác nhau giữa các trận, nhưng nhìn chung, sự phân bổ trông như thế này:

  • Thắng: Cộng 10 - 50 RR, 5+ RR đối với hạng Kim cương trở lên
  • Thua: Trừ 0 - 30 RR, giảm tối đa 50 RR đối với cấp Kim cương trở lên
  • Hòa: 20 RR (dựa trên thành tích) cho các cấp độ Sắt - Kim cương

Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì bạn có thể bị hạ xuống cấp trước đó nếu bạn không nhận được điểm RR trong trò chơi. Nếu bạn bị giáng cấp, Valorant có "bảo vệ giáng cấp" cho những người chơi, trong đó bạn sẽ không xuống dưới 80 RR cho thứ hạng mới bị giáng cấp. Tin tốt là bạn sẽ chỉ mất 20 RR để trở lại thứ hạng trước đó, nhưng tin xấu là bạn đã bị xuống hạng.

MMR và RR

Đây là hai con số hoàn toàn khác nhau trong hệ thống rank trong Valorant. Một giúp trò chơi ghép bạn vào trận với những người chơi có trình độ tương đương, trong khi cái kia xác định xếp hạng hiệu suất của bạn cho chế độ cạnh tranh.

Riot Games cố gắng tạo ra những trận đấu lý tưởng phù hợp với kỹ năng của bạn, nhưng họ chỉ biết “đại khái” việc bạn có trình độ như thế nào. MMR của bạn đại diện cho điều này. Trong khi đó, RR đo lường hiệu suất của bạn: bạn có phong độ càng tốt, thắng càng nhiều, điểm RR sẽ càng tăng và đưa bạn lên những thứ hạng cao hơn.

Hệ thống tạo trận đấu của game sẽ nhìn vào cả MMR và RR của bạn, sau đó đưa bạn vào một trận đấu ở mức trình độ phù hợp để kiểm tra bạn. Nếu bạn vượt qua bài kiểm tra này hoặc giành chiến thắng liên tục, bạn đang chứng minh rằng bạn thuộc bậc cao hơn và sẽ được ghép với những người chơi có kỹ năng gần giống bạn hơn.

Bạn cũng sẽ thấy sự khác biệt về điểm RR của mình: khi thắng, bạn sẽ nhận được nhiều điểm hơn và khi thua, bạn sẽ mất ít hơn. Tất cả những điểm RR bổ sung đó đều hướng tới việc chuẩn bị cho bạn để tiến tới phần cuối cao hơn của ước tính thứ hạng mà hệ thống đã tạo cho bạn.

Điều kiện chơi rank Valorant

Hệ thống xếp hạng của Valorant hoạt động giống như hầu hết các trò chơi có tính cạnh tranh cao khác. Bạn sẽ cần thắng 10 trận đấu không xếp hạng trước khi có cơ hội chơi xếp hạng. Sau khi chế độ này được mở ra, bạn có thể chơi xếp hạng Valorant nhưng bạn sẽ cần chơi năm trận trước khi đạt được thứ hạng đầu tiên của mình.

Valorant Episode 3 đã giới thiệu các cải tiến và thay đổi sâu rộng đối với việc ghép trận đấu trong xếp hạng, chẳng hạn như độ chính xác của việc ghép nối tốt hơn và các điều chỉnh để làm cho việc lên và xuống hạng ít biến động bất ngờ hơn.

Các bậc rank trong valorant

Valorant hiện tại có tổng cộng 8 rank khác nhau, bắt đầu với Iron và kết thúc với Radiant. Tất cả các rank (ngoại trừ Radiant) đều được chia làm 3 cấp bậc nhỏ trong đó, với cấp 1 là cấp thấp nhất và cấp 3 là cấp cao nhất. Do đó, nếu loại trừ Unranked, có 22 cấp bậc trong game bắn súng chiến thuật của Riot Games.

Chỉ có 500 người chơi giỏi nhất ở mỗi khu vực sẽ đạt được thứ hạng Radiant, trong khi khoảng 1% game thủ hàng đầu mỗi khu vực sẽ đạt được thứ hạng Immortal.

Nếu bạn chơi bản beta, có thể bạn sẽ nhận thấy rằng thứ hạng cao nhất trong Valorant đã được đổi tên. Trước đây nó có tên là Valorant, trùng với tên của game nhưng sau đó Riot đổi tên thứ hạng này để “giúp giảm thiểu sự nhầm lẫn tiềm ẩn” và giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ.

Reset rank Valorant?

Mỗi khi một act mới bắt đầu, rank trong Valorant của người chơi sẽ bị reset, nghĩa là người chơi sẽ phải chơi lại năm trận xếp hạng để có được thứ hạng của mình. Vị trí tối đa mà bạn có thể nhận được sau 5 trận đấu này đã được tăng từ Bạch Kim 3 lên Kim Cương 1, vì vậy người chơi ở mức Immortal trở lên sẽ ít phải leo hạng hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn