Review anime Ký Sinh Thú: Cuốn thôi rồi!

Thứ sáu - 05/04/2024 00:00
Bộ anime được chuyển thì từ manga cùng tên - Ký sinh Thú, mang lại cảm giác kinh dị khi xem. Cùng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Cốt truyện anime Ký Sinh Thú
  • Các nhân vật trong truyện và đánh giá
  • Shinichi Izumi
  • Migi
  • Các ký sinh thú khác
  • Điểm thu hút của anime Ký sinh thú

Ký sinh thú là bộ anime được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Iwaaki Hitoshi sáng tác và minh họa. Manga đã được chuyển thể thành hai phần phim live-action tại Nhật Bản, được công chiếu lần lượt vào năm 2014 và 2015. Một bộ anime truyền hình chuyển thể do studio Madhouse sản xuất và công chiếu vào ngày 8 tháng 10 năm 2014.

Cốt truyện anime Ký Sinh Thú

Câu chuyện kể về nhân vật chính Shinichi Izumi, 17 tuổi và đang sống trong một khu phố tại Tokyo.

Thành phố tưởng chừng như yên tĩnh này đã xảy ra những biến hóa, hiểm họa mà con người không thể nào nghĩ tới. Một sinh vật lạ đã bắt đầu xuất hiện ở trái đất, bám vào con người và bắt đầu kiểm soát bộ não của họ. Chúng được gọi là ký sinh thú. Những ký sinh trùng này xâm nhập vào con người bằng đường lỗ tai hoặc mũi để kiểm soát bộ não.

Review anime Ký Sinh Thú

Một ngày nọ, trong lúc đang mang tai nghe để ngủ thì Shinichi gặp phải một con ký sinh thú (Parasite). Nó đã cố gắng xâm nhập vào tai và mũi của cậu nhưng không được. Thay vào đó, nó đã xâm nhập bằng cách vào đường cánh tay phải của Shinichi và không thể kiểm soát bộ não của cậu như những sinh vật khác. Từ đó, hình thành mối quan hệ bền chặt giữa cậu và ký sinh thú. Cậu để tay phải của mình là nơi lưu trú cho sinh vật lạ, và nó cũng giúp cậu tranh đấu với các sinh vật khác để tồn tại.

Cả hai đã cùng cố gắng và tranh đấu cùng nhau để tồn tại ở thế giới bị sinh vật kiểm soát này.

Các nhân vật trong truyện và đánh giá

Shinichi Izumi

Shinichi là một người rất chu đáo và giàu lòng trắc ẩn khi học trung học. Cậu đã bị loài sinh vật ký sinh ở tay phải, khiến cậu nhiều lần rơi vào tình huống khó khăn khi sinh hoạt. Vì vậy để có cuộc sống tốt hơn, Shinichi đã phải học cách sống thích nghi với loài sinh vật có tâm trí và suy nghĩ riêng của mình này.

Review anime Ký Sinh Thú

Điều này bắt đầu từ cuộc tranh đấu quyền làm chủ cánh tay ở những ngày đầu mới bị ký sinh. Cánh tay phải như là một sinh vật tách biệt, biết nói chuyện, biết hành động. Để cùng tồn tại, anh đã đặt tên cho nó là Migi. Đây chính là bí mật giữa anh và mọi người xung quanh. Anh và Migi cùng tìm hiểu lẫn nhau, cùng nói về những sinh vật khác – những người coi họ là sự đe dọa.

Cuộc đời của cậu đã phải thay đổi rất nhiều từ khi kết hợp với Migi. Có thể nói bộ anime là sự thay đổi ngoạn mục với nam chính chúng ta. Từ một cậu học sinh ngây thơ, hoàn toàn không biết gì về cuộc sống. Cho đến những lúc phải đấu tranh tâm lý để cứu sống bạn bè và chính bản thân mình. Và cả những lúc bất chấp nguy hiểm để cứu con của kẻ thù.

Migi

Review anime Ký Sinh Thú

Migi là sinh vật ngoài hành tinh đã cố gắng kiểm soát bộ não của Shinichi, nhưng không thành công. Vì thất bại này, Migi đã là sự tồn tại khác biệt so với những sinh vật ngoài hành tinh khác. Migi cũng có suy nghĩ và hành động như những sinh vật ngoài kia. Tuy nhiên, Migi không có cảm xúc hay quan tâm đến mọi người. Các hành động của Migi như là bản năng.

Có lẽ, Migi là một trong những sinh vật ngoài hành tinh tốt nhất trong cả bộ anime. Nguyên nhân có thể vì Migi không ký sinh thành công ở não người và người anh ký sinh lại là Shinichi – một nam sinh lương thiện, luôn suy nghĩ cho người khác. Những tính cách của chủ thể có thể ảnh hưởng một phần nào đó đến suy nghĩ của Migi.

Từ một sinh vật sống lạnh lùng chỉ theo bản năng, nhưng chỉ vì cứu Shinichi đã không tiếc hy sinh bản thân mình. Shinichi cũng vì bản thân và Migi cũng phải mạnh mẽ lên từng ngày. Sự mạnh mẽ của Shinichi không thiếu phần giúp đỡ của Migi, có thể nói Migi vừa là thầy cũng vừa là bạn của cậu.

Các ký sinh thú khác

Review anime Ký Sinh Thú
Hình ảnh của một ký sinh thú

Review anime Ký Sinh Thú
Hình ảnh của một ký sinh thú khác

Các ký sinh thú này cũng giống như Migi, ký sinh vào con người để tồn tại. Chúng không có cảm xúc và hành động như bản năng. Sẵn sàng loại bỏ đồng loại bất cứ lúc nào. Điểm đáng khen duy nhất của chúng là năng lực thích nghi vô cùng tốt. Chúng có thể học hỏi cuộc sống của con người sau những lần tiếp xúc. Chứng minh cho điều này chính là những ký sinh thú giữ chức vụ cao trong bộ máy chính trị.

Điểm thu hút của anime Ký sinh thú

Đầu tiên phải kể đến cốt truyện của bộ anime. Cốt truyện diễn ra mạch lạc và gắn kết với nhau. Tạo cảm giác hồi hộp khi xem từ phần này sang phần khác. Qua đó, cũng cho thấy được sự thay đổi của nhân vật trong bộ phim hoạt hình này. Có thể là những con người lương thiện, hay không cảm xúc, mục đích cuối là tranh đấu để tồn tại.

Phần tiếp theo chính là những pha hành động trong bộ truyện. Tuy có nhiều cảnh máu me và gây ám ảnh cho người xem, nhưng đây chính là phần thu hút nhất. Những pha biến hình nhanh chóng của Migi hay những ký sinh khác đều được diễn ra một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó kỹ xảo âm thanh cũng đóng góp một phần quan trọng cho bộ anime này. Bài hát nhẹ nhàng nhưng mang đầy tâm trạng. Cũng có thể diễn tả nỗi lòng của các nhân vật trong bộ anime.

Trên đây là những thông tin về bộ anime Ký sinh thú, cùng xem bộ phim để có những thông tin chi tiết hơn nhé. Theo dõi các kênh bên dưới của để có thêm nhiều thông tin hơn về anime cũng như Manga nhé.

  • Fanpage: Review Mobile Games
  • Group: Ở đây có game Mobile
  • Youtube: Mobile
  • Tiktok: Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn