Một số nhân vật đi "dễ tìm" trong team AyaTo Genshin Impact

Thứ sáu - 05/04/2024 16:15
Với lối chơi đơn giản cùng sát thương theo thời gian khá ổn, AyaTo Genshin Impact khi được kết hợp cùng các nhân vật này sẽ tạo nên sức mạnh rất tốt, mà chi phí lại vô cùng rẻ
Mục lục

Phụ Lục

  • Kaeya
  • Lisa
  • Rosaria
  • Yun Jin

AyaTo Genshin Impact là nhân vật DPS (gây sát thương theo thời gian) hiếm hoi của hệ Thuỷ đã ra mắt được vài tuần. Với lối chơi đơn giản cùng sát thương theo thời gian khá ổn, việc triệu hồi gia chủ nhà Kamisato sẽ không làm game thủ nuối tiếc.

Game mobile

Cách xây dựng team Ayato Genshin Impact hiệu quả

Team Ayato Genshin Impact phải bảo đảm được tối đa lượng sát thương gia tăng, cũng như hồi phục và gây ra các hiệu quả nguyên tố tốt.

Tất nhiên, để Ayato có thể phát huy được sức mạnh của mình thì ta cũng cần phải có những nhân vật hỗ trợ đi cùng anh ta. Với những người chơi “lão làng” thì việc xếp đội hình khá là đơn giản, do những nhân vật Ayato cần thì hầu như đội hình nào cũng sử dụng cả. Nhưng với những người chơi mới thì sao?

Một số nhân vật đi "dễ tìm" trong team AyaTo Genshin Impact

Những bạn mới chơi được tầm 2-3 tháng, hạng mạo hiểm tầm 30 – 40 thì việc có những nhân vật hỗ trợ mạnh như Bennet, Xingqiu, Zhongli, Kazuha, . . . khá là gian nan. Đó là còn chưa kể những nhân vật hỗ trợ “khủng” như Zhongli hay Kazuha thì chúng ta còn chẳng thể dự đoán được bao giờ thì họ sẽ được rerun (chạy lại banner) nữa . . .

Đành vậy, có gì thì dùng đó thôi!! Sau đây là một số nhân vật hỗ trợ cho Ayato khá ổn, chắc chắn là không thể bằng những cái tên “khủng bố” bên trên, nhưng vẫn có thể giúp cho Ayato phát huy sức mạnh.

Kaeya

Một nhân vật miễn phí, nhưng khả năng của Kaeya có thể nói là khá toàn diện. Vấn đề của Kaeya trong phần lớn trường hợp là mọi người không có đủ khả năng tài chính để nâng cấp Kaeya đến sức mạnh thực sự . . . Còn trong trường hợp Kaeya đi cùng Ayato thì sao?

Một số nhân vật đi "dễ tìm" trong team AyaTo Genshin Impact

Đầu tiên, Kaeya có thể lấp vào khoảng trống trong thời gian hồi chiêu E – Trường phái Kamisato – Kyouka. Lúc này, Kaeya có thể ra sân và gây một lượng sát thương khá đáng kể nếu như các bạn đã nâng cấp Kaeya trước đó. Chưa kể, khi đột phá cấp độ, Kaeya sẽ được gia tăng phần trăm nạp nguyên tố, lúc này Kaeya thậm chí còn có khả năng xạc năng lượng cho cả đội hình nếu có điều kiện thuận lợi.

Kỹ năng nộ của Kaeya – Vũ điệu băng giá là loại kỹ năng đi theo nhân vật. Nhờ đó mà Ayato có thể linh hoạt trong việc di chuyển và giao chiến hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn sử dụng Kaeya trong vị trí sát thương phụ trợ thì có thể cân nhắc lối xây dựng nhân vật sau:

- Thánh di vật:

  • 2 Dũng sĩ trong băng giá và 2 Nghi thức tông thất cổ: tăng sát thương cho kỹ năng nộ của Kaeya. Cần bù thêm khả năng nạp và yêu cầu khá cao về chỉ số phụ.
  • 2 Dũng sĩ trong băng giá và 2 Dấu ấn ngăn cách: giúp tăng khả năng nạp cho Kaeya, dành cho những bạn chỉ cần khả năng cấp băng của kỹ năng nộ mà không quan tâm nhiều lắm đến sát thương.

- Vũ khí: ưu tiên những cây có dòng phụ tăng hiệu quả nạp nguyên tố.

- Cung mệnh: không cần thiết phải có, tuy nhiên nếu có thể thì nên nâng cấp lên cung mệnh 2 để kéo dài thời gian của Vũ điệu băng giá lên tối đa.

Lisa

Lại thêm một nhân vật miễn phí nữa. Tôi khá chắc là có nhiều anh em vẫn hằng ngày sử dụng Lisa để . . . leo núi cho nhanh. Thường thì Lisa không được sử dụng trong thực chiến nhiều do lối đánh khá rườm rà mà sát thương không được cao. Lần này chúng ta cùng thử cho Lisa đi hỗ trợ xem sao!

Một số nhân vật đi "dễ tìm" trong team AyaTo Genshin Impact

Khi đột phá cấp độ 70, Lisa sẽ được mở khoá thiên phú thứ hai – Lực tĩnh điện. Nó có tác dụng làm giảm phòng thủ của đối phương trong 10 giây. Như vậy là đủ với Ayato rồi. Ngoài ra, vì là một nhân vật sử dụng pháp khí, nên Lisa có thể dùng Câu chuyện diệt rồng, giúp tăng tấn công cho Ayato lên gấp rưỡi!

Chỉ có một trở ngại đó là kỹ năng nộ của Lisa – Tường vy sấm sét lại yêu cầu đến 80 năng lượng. Nên bằng mọi cách phải gia tăng khả năng nạp cho Lisa lên hết mức có thể.

Về cách xây dựng nhân vật. Do kỹ năng nộ không có sát thương cao, nên chúng ta có thể sử dụng bộ 4 Dấu ấn ngăn cách cho Lisa, ưu tiên dòng phụ tăng khả năng nạp. Với vũ khí, ngoài Câu chuyện diệt rồng, các bạn có thể sử dụng Mẫu Kim Phách để có thêm một lượng máu hồi phục mỗi khi Lisa sử dụng Tường vi sấm sét. Tuy nhiên cái này không khuyến khích nhé!

Rosaria

Về cơ bản thì Rosaria cũng tương tự như Kaeya nên mình không cần nói thêm gì đâu. Nhưng kỹ năng nộ của cô – Thánh lễ cuối cùng sẽ giúp tăng tỉ lệ bạo kích cho đồng đội sau khi Rosaria đã đột phá lên cấp độ 70. Chính vì điều này, khi xây dựng nhân vật, chúng ta cần đẩy tỉ lệ bạo kích cho Rosaria lên cao nhất có thể.

Một số nhân vật đi "dễ tìm" trong team AyaTo Genshin Impact

Vì đây là nhân vật cần gacha ra, nên tỉ lệ có được Rosaria cung mệnh cao cũng dễ dàng hơn cho người chơi. Đấy là mấy ông nhiều tiền nói thế chứ nó cũng chỉ giảm từ “cực khó” trong trường hợp của Kaeya với Lisa, xuống chỉ còn “khá khó” mỗi khi được tăng tỉ lệ trong một banner nào đó. Điều này rất có ý nghĩa khi chúng ta cần cung mệnh 6 của Rosaria để tạo điều kiện tốt nhất cho Ayato toả sáng.

Dù sao thì Rosaria cũng rất đẹp nên ráng quay ra cô ấy nhé!

Yun Jin

Là một nhân vật có thể gia tăng sát thương cho các đòn đánh thường của đồng đội, rất phù hợp với lối đánh của Ayato, nên thật ra Yun Jin cũng là một trong những nhân vật nên đi cùng Ayato ngay khi có thể. Ngoài ra, vì là nhân vật hệ Nham, nên chúng ta có thể cho thêm Zhongli vào đội hình để kích hoạt bộ 2 Nham – giúp gia tăng sát thương cho Ayato.

Vì chúng ta cần sử dụng kỹ năng nộ của Yun Jin là chủ yếu, nên thánh di vật nên sử dụng là kết hợp bộ 2 Giấc mộng phù hoa cùng bộ 2 Dấu ấn ngăn cách. Với cách kết hợp này chúng ta sẽ đảm bảo được phòng thủ và tỉ lệ nạp của Yun Jin đủ dùng để sử dụng kỹ năng nộ liên tục. Tất nhiên là vẫn cần chú ý vào những chỉ số phụ nữa nhé!

Một số nhân vật đi "dễ tìm" trong team AyaTo Genshin Impact

Một điểm khá buồn là lượng sát thương gia tăng của Yun Jin lại được chuyển đổi từ điểm phòng ngự của cô. Mà vũ khí cán dài hiện tại thì không có cây nào gia tăng phòng thủ cả. Vậy nên chúng ta sẽ ưu tiên những cây có hiệu quả nạp như Thương Tây Phong. Và nếu có thể đầu tư thì Thương Quyết Chiến trong Hành trình trân châu cũng là một lựa chọn tốt. Nhưng tất nhiên là không khuyến khích rồi.

Thật ra trong danh sách trên đáng nhẽ cũng có cả Thoma, quản gia nhà Kamisato. Tuy nhiên Ayato và Thoma khá khó để combo với nhau, thêm nữa, chúng ta cần đến cung mệnh 6 thì Thoma mới có thể “trợ giúp” gia chủ của mình trực tiếp được. Vậy nên mình quyết định là bỏ qua anh ta, đây quả là một điều đáng buồn, mong mọi người thả haha . . .

Các nhân vật bên trên phần lớn là sử dụng theo dạng “chữa cháy”, vẫn chưa thể giúp cho Ayato phát huy toàn bộ khả năng. Nhưng nếu các bạn đã có và sử dụng họ được một thời gian rồi thì tại sao lại không thử qua nhỉ? Trải nghiệm này cũng rất vui đó!

Xem thêm: Hướng dẫn Build Ayato Genshin Impact – Băng thiếu chủ với DPS cực ổn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn