Marvel hợp tác với EA Motive cho ít nhất ba tựa game mới

Thứ sáu - 05/04/2024 06:53
Sau một thời gian dài đồn đoán, cuối cùng Marvel đã chính thức chốt deal với EA Motive cho ít nhất ba trò chơi mới
Mục lục

Phụ Lục

  • Dự án game Iron Man
  • Dự án game Black Panther
  • Dự án game chưa xác định
  • Hawkeye
  • Black Widow
  • Doctor Strange
  • Tổng kết

Bất kì ai trong chúng ta hẳn đều biết đến Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Thương hiệu điện ảnh khổng lồ này đã phát triển trong hơn một thập kỷ qua. Và nay, có vẻ như Marvel đang muốn đánh mạnh hơn nữa vào thị trường trò chơi điện tử. Cách đây không lâu, Marvel và EA đã chính thức công bố việc hợp tác với nhau. EA sẽ trở thành đơn vị chịu trách nhiệm phát triển ít nhất ba trò chơi mới cho Marvel. Liệu chúng có thể là gì nhỉ?

Dự án game Iron Man

Vào cuối tháng 9, EA Motive đã chính thức công bố việc phát triển dự án game Iron Man mới. Hãng chỉ tiết lộ sẽ khai thác "lịch sử phong phú của Iron Man", và cả "sự phức tạp, quyến rũ và thiên tài sáng tạo của Tony Stark". Với những gợi ý như trên, có vẻ như chúng ta sẽ được điều khiển Tony Stark cả những lúc không mặc giáp.

Hiện tại, Iron Man vẫn còn trong giai đoạn "tiền sản xuất", nên sẽ phải mất một thời gian nữa người hâm mộ mới có thêm tin tức. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Theo thông tin được xác nhận, Iron Man chỉ là dự án hợp tác đầu tiên giữa EAMarvel. Sẽ còn ít nhất hai trò chơi nữa để game thủ trông chờ trong tương lai.

Dự án game Black Panther

Mặc dù cả Electronic Arts lẫn Marvel đều không tiết lộ thêm gì, thông tin về dự án thứ hai dường như đã được xác định. Đó chính là dự án chưa có tên về Black Panther. Được biết đây là một trò chơi thế giới mở, do hãng game mới được EA thành lập tại Seattle đảm nhận. Dự án chỉ mới được gọi là Project Ranier, và do ông Kevin Stephens, cựu phó chủ tịch Monolith nắm chính.

>> Siêu anh hùng MCU bản điện ảnh và truyện tranh khác nhau thế nào?

Việc có một trò chơi về Black Panther ở thời điểm tương lai gần là hoàn toàn dễ hiểu. Sức hút của Black Panther: Wakanda Forever đang bùng cháy khắp mọi nơi. Sự kì vọng của khán giả hâm mộ về câu chuyện tri ân nam diễn viên Chadwick Boseman sẽ là đòn bẩy hoàn hảo nhất. Và một điều thú vị là Skydance vừa đưa ra thông báo về một trò chơi Marvel tổng hợp. Trong đó, Black Panther là một nhân vật có thể điều khiển.

Dự án game chưa xác định

Cuối cùng là dự án game vẫn còn trong vòng bí mật. Theo thông tin tìm hiểu được, EA và Marvel đều chưa quyết định dự án này sẽ là gì. Hai bên chỉ đơn giản là "bật đèn xanh" cho một trò chơi tiếp theo mà thôi. Với các game về Iron Man và Black Panther chỉ đang bắt đầu vào guồng, rất có thể chúng ta sẽ phải chờ thêm vài năm nữa để biết thêm chi tiết. Sau đây là một vài dự đoán của về nhân vật tiềm năng cho dự án game thứ ba. Hãy cùng xem thử chúng có hợp lý không nhé.

Hawkeye

Đầu tiên, không ai khác ngoài anh chàng cung thủ Hawkeye. EA vốn đã có những trò chơi bắn súng chất lượng cao, với Hawkeye chắc chắn sẽ trở thành sự bổ sung xứng đáng. Khán giả Marvel đã biết đến Clint Barton qua màn hóa thân của Jeremy Renner. Thậm chí cuối năm ngoái, Hailee Steinfeld cũng đã gia nhập MCU với vai trò Kate Bishop. Do đó, một trò chơi về Hawkeye hoàn toàn có thể nói về một trong hai người, hoặc cả hai.

Nếu mang cả Hawkeye và Kate Bishop vào, đó hứa hẹn sẽ là một trò chơi Co-op thú vị. Tuy vậy, một số người có lẽ sẽ muốn hóa thân thành Clint Barton hơn. Vấn đề duy nhất cho dự án này, là bối cảnh chính của game. Hawkeye đã được xây dựng là một nhân vật anh hùng đường phố, nên có lẽ bối cảnh sẽ tương đối gần gũi với chúng ta. Insomniac Games đã từng rất thành công với Marvel's Spider-Man. Liệu một hãng game từ EA có làm được điều tương tự? Hãy cùng chờ xem sao.

Black Widow

Bên cạnh lối chơi bắn cung, hành động bí mật cùng Góa Phụ Đen cũng là một lựa chọn không tồi. Mặc dù Natasha Romanoff có thể không được yêu thích bằng Thor, Captain America hay Hulk, nhưng phong cách điệp viên của cô nàng vẫn rất ấn tượng. Black Widow là một dạng nhân vật có lối chiến đấu cực kì đa năng. Cô sử dụng thành thạo nhiều loại vũ khí cận chiến và tầm xa. Điều này hứa hẹn mang đến những cơ chế hấp dẫn dành cho bất kì ai yêu thích vai diễn của Scarlett Johansson.

Một lý do nữa để Black Widow trở thành nhân vật chính cho trò chơi Marvel thứ ba, chính là sự tri ân. Cô đã hi sinh trong Avengers: Infinity War, và bộ phim mang tính chất tri ân Black Widow không thực sự thành công cho lắm. Marvel có thể sẽ muốn nhân cơ hội này để "sửa sai" bằng một trò chơi thật sự chất lượng. Ngoài ra, việc sử dụng Black Widow cũng có thể mở đường cho nhiều nhân vật khác. Từ Yelena Belova cho đến Red Guardian, tất cả đều chứa đựng nhiều tiềm năng để khai thác.

Doctor Strange

Nếu đã có Iron Man, tại sao lại nói không với Doctor Strange? Cho đến thời điểm hiện tại, Doctor Strange chủ yếu xuất hiện trong các trò chơi Marvel mang tính tổng hợp. Anh chưa từng sở hữu cho mình một game riêng nào cả. Trong khi đó, chiều không gian kính lại là môi trường phát triển game tuyệt vời. Việc làm ra một game thế giới mở về Doctor Strange trong chiều không gian kính chắc hẳn sẽ rất hấp dẫn. Bản thân anh cũng là một Phù thủy Tối thượng vô cùng mạnh mẽ cơ mà.

>> Cảnh chiến đấu của Doctor Strange lấy cảm hứng từ game indie?

Doctor Strange sở hữu cho mình kho kiến thức phép thuật khổng lồ. Điều này có thể sẽ khiến nhà làm game đau đầu khi chuyển thể vào trò chơi riêng của anh. Điều thú vị là Stephen Strange cũng khá giỏi trong việc đánh cận chiến. Hơn hết, anh còn sở hữu chiếc áo choàng Levitation. Đó sẽ là công cụ di chuyển cực kì "đã", đồng thời trở thành AI đồng minh đáng tin cậy. Và điều quan trọng cuối cùng, là thế giới của Doctor Strange sở hữu dàn nhân vật chưa được khai thác quá nhiều.

Tổng kết

Nhìn chung, EA có rất nhiều những sự lựa chọn để xây dựng trò chơi Marvel thứ ba của mình. Tuy nhiên, với Captain America, Thor và The Hulk đều từng có game riêng, ba cái tên nói trên dường như sẽ hấp dẫn hơn. Mỗi nhân vật đều sở hữu cho mình một hướng làm game đa dạng khác nhau. Và dù cho EA quyết định làm về nhân vật nào đi chăng nữa, việc trở thành fan Marvel thời điểm hiện tại là hoàn toàn xứng đáng. Hãy cho Mọt thấy cánh tay của các "fan Marvel 20 năm" đi nào.

Theo dõi thông tin của tại:

  • Fanpage: Review Game Mobile
  • Group: Ở đây có game mobile
  • Youtube: Mobile
  • Tiktok: Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn