LMHT: Trang phục "pay-to-win" của Blitzcrank kéo chính xác 100%?

Thứ năm - 04/04/2024 05:03
Trang phục của Blitzcrank đã gây tranh cãi khi được cho là "trả phí để chiến thắng" khi kéo đối thủ cực dễ.

Trong lịch sử của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), Riot Games đã phát hành nhiều trang phục với đa dạng kiểu thiết kế, chủ đề và mức giá. Trong số đó, có những trang phục đắt tiền nhưng lại bị cộng đồng LMHT chê bai vì cho rằng chúng không mang lại lợi ích gì ngoài việc tốn kém.

Trái ngược lại, cũng có những trang phục giá rẻ hơn một chút nhưng lại được coi là "trả phí để chiến thắng" bởi chúng mang lại tinh thần, sức mạnh hoặc lợi thế cho game thủ. Một số ví dụ điển hình có thể kể đến là trang phục Lucian Cao Bồi và Vayne Siêu Phẩm, được xem là "pay-to-win" trong thế giới LMHT. Cụ thể lý do được gọi như thế là:

  • Lucian Cao Bồi: Trang phục này được cho là giúp người chơi tăng cường sức mạnh và tinh thần khi sử dụng khiến kỹ năng Q của Lucian trở nên khó đánh hơn.
  • Vayne Siêu Phẩm: Trang phục này không chỉ có hiệu ứng đặc biệt mà còn giúp Vayne dễ dàng theo đuổi và tiêu diệt kẻ thù.
  • Lee Sin Quyền Thái: Trang phục của Lee Sin không chỉ có hiệu ứng đặc biệt mà còn giúp cho người chơi tăng cường sức mạnh khi sử dụng kỹ năng R của Lee Sin.
LMHT: Trang phục
Trang phục "pay-to-win" của Blitzcrank kéo chính xác 100%?

Tuy nhiên gần đây, cộng đồng đã phát hiện thêm một trang phục xứng đáng được xếp vào danh sách "pay-to-win" mà Riot Games từng phát hành. Đó chính là trang phục "Blitz mãi bên Crank bạn nhé" thuộc dòng trang phục Hành Tinh Diệu Kỳ, được ra mắt vào năm 2021 nhân dịp ngày Cá tháng Tư.

Thường thì ngày này được dùng để trêu đùa, chọc ghẹo nhau và Riot Games thường tung ra các trang phục mang tính chất hài hước trong những ngày này. Tuy nhiên, với những gì đang xảy ra với trang phục Blitzcrank Hành Tinh Diệu Kỳ, cộng đồng LMHT đã không còn lý do để cười nữa.

LMHT: Trang phục
Trang phục "pay-to-win" của Blitzcrank kéo chính xác 100%?

Theo thông tin từ nhân viên của Riot Games, Riot Kassadin, đã phát hiện ra một lỗi nghiêm trọng trong trang phục này. Khi Blitzcrank sử dụng trang phục Hành Tinh Diệu Kỳ, hit-box của chiêu Q - Bàn Tay Hỏa Tiễn trở nên vô cùng "ảo diệu". Thậm chí, theo đoạn clip mà Riot Kassadin đăng tải, dù Aphelios của đối phương đã dùng kỹ năng Tốc Biến để di chuyển đến một vị trí hoàn toàn khác so với tầm kéo của Blitzcrank, nhưng vẫn bị kéo vào.

LMHT: Trang phục
Trang phục "pay-to-win" của Blitzcrank kéo chính xác 100%?
LMHT: Trang phục
Trang phục "pay-to-win" của Blitzcrank kéo chính xác 100%?

Cộng đồng LMHT đã bất ngờ trước hit-box của Blitzcrank trong tình huống này và đã gọi đó là "trang phục pay-to-win" của Blitzcrank. Mặt khác, một số ý kiến cho rằng có thể đây là lỗi trong mã kỹ năng của Blitzcrank (từ khi bắt đầu sử dụng đến lúc trúng mục tiêu) gây xung đột với kỹ năng Tốc Biến của Aphelios trong tình huống đó.

LMHT: Trang phục
Trang phục "pay-to-win" của Blitzcrank kéo chính xác 100%?

Tuy Riot Games đã đăng tải đoạn clip, nhưng không phản hồi bất kỳ ý kiến nào từ cộng đồng LMHT về trang phục này. Tuy nhiên, có lẽ họ cần phải nhanh chóng khắc phục vấn đề này, đặc biệt khi Blitzcrank Hành Tinh Diệu Kỳ là một trang phục được nhiều người chơi yêu thích của vị tướng này với kỹ năng kéo. Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để có thể cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn