Levi, Kiaya và các thành viên tuyển LMHT Việt Nam được phong kiện tướng thể thao

Thứ ba - 02/04/2024 06:44
Sáng 21/1, Levi, Kiaya cùng các thành viên tuyển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam ở ASIAD 19 được vinh danh cấp kiện tướng quốc gia trong buổi Lễ Tôn Vinh và Phong Đẳng Cấp năm 2024 do VIRESA tổ chức tại NTĐ Rạch Miễu (TP. HCM).

GAM Esports và Team Whales là 2 cái tên bội thu khi sở hữu khoảng nửa đội hình được phong kiện tướng trong sự kiện lần này. Những cái tên trong danh sách cấp kiện tướng quốc gia gồm có:

  1. VĐV Đỗ Duy Khánh (Levi - GAM Esports)
  2. VĐV Trần Duy Sang (Kiaya - GAM Esports)
  3. VĐV Đặng Thanh Phê (Kati - Vikings Esports)
  4. VĐV Lê Ngọc Vinh (Glory - Team Whales)
  5. VĐV Trần Quốc Hưng (Artemis - Team Whales)
  6. VĐV Trần Đức Hiếu (Bie - Team Whales)

Với cá nhân Levi, Kiaya, Kati và Bie, thì đây là năm thứ 2 liên tiếp họ được phong cấp kiện được. Điều này không quá khó hiểu khi họ đều có những đóng góp và thành tích tốt trong màu áo tuyển LMHT Việt Nam suốt 2 năm qua.

Việc được phong kiện tướng cấp quốc gia đánh dấu cột mốc ý nghĩa lớn trong cuộc đời game thủ của các thành viên tuyển LMHT Việt Nam.
Việc được phong kiện tướng cấp quốc gia đánh dấu cột mốc ý nghĩa lớn trong cuộc đời game thủ của các thành viên tuyển LMHT Việt Nam.

Ngoài ra, huyền thoại LMHT Việt Nam, "SofM" Lê Quang Duy cũng góp mặt trong buổi lễ. Anh nhận được chứng nhận HLV cấp quốc gia bộ môn LMHT.

Việc được phong kiện tướng có ý nghĩa rất lớn với những ngôi sao hàng đầu của nền LMHT Việt Nam. Không rõ quyền lợi ở Esports (thể thao điện tử) sẽ như thế nào, nhưng với thể thao truyền thống khác ở Việt Nam, VĐV cấp kiện tướng được đặc cách xét tuyển thẳng khi đăng ký vào học các trường đại học về thể thao. Nhiều nguồn tin cho biết, VĐV cấp kiện tướng còn có mức lương cơ bản hàng tháng.

Buổi lễ cũng phong cấp kiện tướng cho những ngôi sao hàng đầu ở các bộ môn Esports khác gồm Crossfire, PUBG Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến, VALORANT, Mobile Legends: Bang Bang , Dream Three Kingdom 2, EA Sports FC Online, Street Fighter 5 và Liên Quân Mobile.

Buổi Lễ Tôn Vinh và Phong Đẳng Cấp là sự kiện thường niên được VIRESA tổ chức hàng nằm nhằm vinh danh, cũng như phong cấp kiện tướng cho các VĐV esports có thành tích tốt trong năm. Có tổng cộng 70 VĐV ở các môn thể thao điện tử, bao gồm breakdance được phong cấp kiện tướng thể thao ở buổi vinh danh 2024.

Mọt Game (công ty Cổ phần Truyền Thông Mọt Game) chúng tôi rất vinh dự được công nhận là đối tác đồng hành thể thao điện tử trong 2023.

Levi, Kiaya và các thành viên tuyển LMHT Việt Nam được phong kiện tướng thể thao
Ông Huỳnh Đức Huy, COO của Mọt Game (thứ 2, từ phải sang) vinh dự nhận bằng khen từ VIRESA.
Nguồn ảnh lấy từ ông TK Nguyễn, CEO của GAM Esports.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn