Game thủ LMHT sắp được dual leo Thách đấu trở lại?

Thứ ba - 02/04/2024 06:46
Game thủ LMHT sẽ rất hào hứng với viễn cảnh Thầy Giáo Ba dual leo Thách đấu cùng SofM, hoặc Levi cùng nhau mang đến tiếng cười mỗi tối trên sóng livestream có thể xuất hiện trong tương lai không xa nữa ở chế độ xếp hạng đơn đôi.

Cách đây vài năm, Riot Games đã quyết định loại bỏ cơ chế cho phép người chơi từ cấp độ Cao Thủ trở lên dual (ghép đôi) cùng nhau trong xếp hạng đơn đôi. Phía Riot lý giải làm vậy để cải thiện tốc độ tìm trận đấu ở cấp bậc cao hơn, cũng như khiến cuộc chơi trở nên công bằng hơn với những game thủ "đơn đả độc đấu" khi leo rank. Giờ đây, Riot lại có cái nhìn khác hơn và cân nhắc cho phép game thủ rank cao dual cùng nhau trở lại trong chế độ xếp hạng đơn đôi.

Trong buổi giao lưu trên trang reddit của Riot, Giám đốc Thiết kế August "Iksar" Dean Ayala xác nhận đội ngũ phát triển đang thảo luận về việc cho phép người chơi rank Cao thủ trở lên dual với những "đồng đạo" ở cấp độ thấp hơn (Kim Cương trở xuống).

Game thủ LMHT sắp được dual leo Thách đấu trở lại?
Game thủ LMHT sắp được dual leo Thách đấu trở lại?

Dù vậy, nhiều game thủ vẫn kiên quyết phản đối quyết định này. Vấn đề ý thức và thái độ vẫn là yếu tố quan trọng khiến nhiều người chơi phản đối ý tưởng này từ phía Riot.

"Iksar" còn cho biết Riot đang "tham khảo ý kiến của các khu vực khác" trước khi đưa ra quyết định. Thậm chí, họ có thể sẵn sàng linh hoạt áp dụng cơ chế này cho mỗi khu vực nếu cảm thấy hợp lý.

Trong quá khứ, từng có nhiều tranh cãi xoay quanh việc dual với những tài khoản cấp độ cao, hoặc thấp hơn để hưởng lợi trong việc tìm đối thủ. Một số ý kiến cho rằng việc cho phép dual như vậy khiến ác trận đấu trở nên khó khăn hơn rất nhiều với những người một mình leo rank.

Tin rất vui cho những cặp đôi bạn bè muốn leo rank cùng nhau.
Tin rất vui cho những cặp đôi bạn bè muốn leo rank cùng nhau.

Một bộ phận không nhỏ thì lại tin rằng việc cho phép dual linh hoạt như vậy khiến các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời tạo cơ hội tốt cho game thủ chuyên nghiệp luyện tập với đồng đội. Vào 2021, Riot thừa nhận việc dual trong các bậc xếp hạng cao từng được cho phép vì cơ chế chuyên nghiệp. Cuối cùng, họ đã quyết định loại bỏ hệ thống để cải thiện hệ thống game tốt hơn.

Jonathan "RiotIAmWalrus" Moormann, nhà thiết kế của Riot Games từng chia sẻ với Dot Esports: "Việc cho phéo dual ở cấp bậc Thách Đấu vào 2018 là vì các game thủ chuyên nghiệp, họ đóng vai trò lớn trong quyết định này. Nhưng chúng tôi không muốn việc dual trở thành bắt buộc với những người chơi muốn đạt thứ hạng cao ở chế độ đơn đôi. Chính vì vậy, chúng tôi dừng cơ chế này để cải thiện hệ sinh thái xếp hạng một cách toàn diện".

Hãy cùng chờ xem, Riot liệu có cho phép người chơi rank cao dual cùng nhau để leo Thách đấu không nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn