Kỷ niệm 8 năm ra mắt, cựu binh Konami hé lộ chuyện quá khứ về P.T.

Thứ năm - 04/04/2024 03:40
Nhân dịp P.T. tròn 8 tuổi, một cựu nhân viên Konami đã chia sẻ nhiều thông tin về quá trình đưa bản demo này lên PS Network 8 năm trước đây.

Bản demo của Silent Hill mang tên P.T. do Hideo Kojima và Guillermo del Toro hợp tác sản xuất vừa tròn 8 năm tuổi vài ngày trước đây. Nhân dịp đặc biệt này, một cựu nhân viên Konami đã chia sẻ nhiều thông tin về những gì cần làm để đưa bản demo này lên PS Network 8 năm trước đây, cũng như việc Konami thương lượng với Sony để gỡ bỏ nó.

Nếu bạn còn nhớ thì bản demo P.T. được tung ra trên PS4 vào năm 2014 hoàn toàn miễn phí dưới danh nghĩa của một studio indie mới toanh gọi là 7780s Studios. Những game thủ nào từng chơi qua demo này đều nhớ lại những hành lang âm u, ghê rợn và ngày càng đáng sợ hơn theo từng bước chân của người chơi.

Do nội dung quá xuất sắc, những game thủ tò mò đã đào sâu nghiên cứu về studio mới toanh này và phát hiện ra rằng thật ra nó là sản phẩm hợp tác giữa Hideo Kojima với Guillermo del Toro, và là tiền đề cho bản Silent Hills remake. Đây là điều mà Kojima không ngờ tới bởi ông cho rằng game thủ sẽ phải mất vài tháng, nhưng fan tìm ra bí mật chỉ trong 2 ngày.

Trước khi tung P.T. lên mạng, Konami phải nhờ Sony hỗ trợ để đổi tên nhà phát triển của bản demo này. Thật không may là chiến dịch marketing tuyệt vời này trở nên vô nghĩa khi một năm sau đó, Kojima và Konami đã chia tay một cách vô cùng đình đám, khiến dự án Silent Hills remake bị bỏ dở.

Pearl Lai, cựu nhân viên của Konami được nhắc tới ở đầu bài viết này cho biết rằng việc gỡ P.T. là “một quyết định khó khăn” và họ “ước gì mọi thứ đã khác đi.” Cuộc gọi tới Sony nhờ gỡ bỏ bản demo này cũng rất lúng túng, và các nhân viên Konami vận hành tài khoản Twitter của P.T. cũng phải đối đầu với làn sóng phẫn nộ của những fan yêu thích bản demo sau quyết định đó.

Cho đến thời điểm này, P.T. vẫn là lần đầu tiên và duy nhất mà Sony được NSX yêu cầu gỡ một thứ gì đó khỏi nền tảng phân phối nội dung của mình. Nhưng game thủ thì vẫn nhớ đến P.T., đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 8 năm ra mắt như thời điểm hiện tại.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn