Sứ mệnh quan trọng của Tàu Voyager 1?

Thứ năm - 25/04/2024 21:27
Tàu Voyager 1 của NASA bên cạnh việc gửi dữ liệu khoa học hữu ích về Trái Đất, còn mang thêm nhiều sứ mệnh khác.
Mục lục

Theo Space, NASA mới đây đã kết nối lại được với tàu thăm dò Voyager 1 sau quãng thời gian gặp trục trặc kéo dài năm tháng.

Tàu thăm dò Voyager 1 là vật thể do con người tạo ra xa nhất trong Vũ trụ. Trước đó, nó đã gửi thông tin không rõ ràng, khiến các nhà khoa học bối rối. Tàu thăm dò Voyager 1 ngừng gửi dữ liệu có thể đọc được trở lại Trái Đất vào ngày 14 tháng 11 năm 2023.

Sứ mệnh quan trọng của Tàu Voyager 1 đối với hành trình mang ngôn ngữ chung đến Vũ Trụ

Tuy nhiên, sự bí ẩn xuất hiện khi các nhà điều khiển nhận ra rằng tàu vũ trụ vẫn đang nhận lệnh của họ. Vào tháng 3, Trung tâm thăm dò phản lực của NASA phát hiện ra rằng lỗi chip là nguyên nhân khiến Voyager 1 gặp trục trặc, và đã vội vàng cung cấp một giải pháp sửa chữa. Sau khi phát hành một giải pháp mã hóa để sửa chữa chip lỗi, Voyager 1 đã hoạt động lại.

"Tàu vũ trụ Voyager 1 đang truyền dữ liệu có thể sử dụng về tình trạng và trạng thái của các hệ thống kỹ thuật trên tàu," cơ quan nói trong một tuyên bố.

"Bước tiếp theo là kích hoạt tàu vũ trụ để bắt đầu truyền lại dữ liệu khoa học."

Sứ mệnh của Voyager 1

Theo NASA, tàu thăm dò này và người anh em sinh đôi của nó - Voyager 2, là hai tàu vũ trụ duy nhất từng bay trong không gian giữa các vì sao. Vào tháng 1 năm 2024, Voyager 1 đạt được 15 tỷ dặm - khoảng 136 AU từ Trái Đất.

Sứ mệnh quan trọng của Tàu Voyager 1 đối với hành trình mang ngôn ngữ chung đến Vũ Trụ

Cả hai tàu thăm dò Voyager mang theo "đĩa vàng" - các đĩa đồng mạ vàng có đường kính 12 inch, nhằm truyền đạt câu chuyện về con người và thế giới của chúng ta đến bất kỳ sinh vật ngoài hành tinh nào có thể tìm thấy nó.

Theo NASA, các bản ghi cũng có hướng dẫn cách phát chúng bằng cách bằng cách sử dụng một cái đầu và một kim, giống như một máy phát đĩa vinyl.

"Âm thanh trên đĩa bao gồm lời chào hỏi bằng 55 ngôn ngữ, 35 âm thanh từ cuộc sống trên Trái Đất (như tiếng hát của cá voi, tiếng cười...), 90 phút âm nhạc chủ yếu là âm nhạc phương Tây bao gồm từ Mozart và Bach đến Chuck Berry và Blind Willie Johnson.

"Nó cũng bao gồm 115 hình ảnh về cuộc sống trên Trái Đất và các lời chào hỏi được ghi lại từ Tổng thống Mỹ thời đó Jimmy Carter và Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc thời đó Kurt Waldheim (1918–2007)", NASA cho biết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn